Tập Lái
22/3/14
9
6
3
46
Theo clip này thì phun đa điểm chưa ko thấy nói tới phun trực tiếp
Phun thẳng vào buồng và đốt ngay vậy thôi chứ phun trực tiếp là sao nữa
 
Hạng D
25/8/10
2.605
320
83
Phun thẳng vào buồng và đốt ngay vậy thôi chứ phun trực tiếp là sao nữa
4 béc phun cắm trực tiếp vào mổi xy lanh nâng hiệu suất và công suất động cơ, từ con Mer C250 2010 em chạy đã áp dụng công nghiệm phun xăng trực tiếc kết hợp turbo, Camry 2.0E cũng vừa trang bị phun xăng trực tiếp GDI, cải thiện công suất 150hp lên 165hp, mà thôi chi tiết quá, bỏ qua vấn đề này đi!
 
Hạng B1
22/5/15
90
41
18
34
Bên bác hiện tại có màu gì hả bác ?
Dạ bên e có các màu: Đỏ, Trắng, Vàng, Đen, Xám Xanh, Bạc, Nâu. Tùy màu bác đặt hàng thời gian giao xe từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 ạ
 
Hạng F
26/3/11
6.056
6.728
113
Đà Nẵng
www.otosaigon.com
Chưa chính xác:
1. Nặng, cồng kềnh hơn là không có cơ sở: Để đảm bảo công suất động cơ tương đương, máy truyền thống không tăng áp kích thước và trọng lượng lớn hơn khá nhiều máy có tăng áp + tăng áp.
2. Phức tạp và khó sửa chữa không đúng: Tăng áp là bộ phận độc lập (tương đối) với động cơ (nôm na vậy), thực chất nó là bộ phận tăng áp suất nén khí cung cấp cho buồng đốt. Việc sửa chữa, thay thế bộ phận này hoàn toàn độc lập, không can thiệp đến động cơ.
3. Đắt đỏ chưa hẳn đã đúng: Nó đắt khi mới đưa vào (là công nghệ mới, thằng nào dùng trước phải chịu !!!) nhưng khi đã phổ cập và áp dụng đại trà thì chi phí nghiên cứu, chế tạo và ứng dụng phân bổ trên sản phẩm sẽ giảm, chi phí vật liệu càng giảm (thêm cái quạt gió tốc độ cao thì tiết kiệm nguyên liệu làm cái máy to đùng để đảm bảo công suất theo công nghệ cũ - nôm na là vậy !!!).
4. Bảo dưỡng tăng áp không có gì phức tạp: Bộ tăng rất gọn gàng chủ yếu là làm tăng áp suất khí cấp cho buồng đốt công nghệ không phức tạp và độc lập tương đối với động cơ (như nói ở trên), điều đó khẳng định việc bảo dưỡng, sửa chữa và thậm chí là thay thế không phức tạp.
5. Độ tin cậy của động cơ Tubo không bằng động cơ truyền thống: Một phát biểu "thiếu tinh thần trách nhiệm", "gây hậu quả nghiêm trọng" đối với sự tiến bộ của loài người, ngồi xổm lên những thành tựu của khoa học công nghệ - Nếu ý kiến này của bác là đúng thì bác xững đáng nhận giải Noben về vật lý và có thể mang mấy thằng giám đốc kỹ thuật của các hãng xe ra mà "Vịt đầu trảm" không cần phán xét.
6. ..
Tuy nhiên, tăng áp cũng chưa phải là giải pháp tối ưu giống như các giải pháp khác cũng mang nhiều hạn chế:
a. Cái động cơ bé hơn và đương nhiên các chi tiết máy cũng bé nhỏ hơn nhưng phải gánh cái công suất lớn hơn nhiều động cơ không tăng áp cùng công suất, nó giống như con LA phải chở lượng hàng như con NGỰA thì có cho nó ăn lượng cám như nhau mà không có giải pháp gì khác phù hợp thì chết sớm hơn bình thường cũng là điều dể hiểu - vậy nên nếu muốn ăn chắc mặc bền (kiểu Japan chẳng hạn) thì hãy coi chừng !
b. Cái "Quạt" tăng áp không quay với tốc độ thông thường (như quạt bàn, quạt trần, ...) hay máy bơm nước, ... ở khoảng 2.700 - 7.000 vòng/phút mà nó quay tới 250.000 vòng/phút khi cần thiết nên vật liệu chế tạo ra nó phải khác nên đắt và quý cũng là thường.
c. Môi trường hoạt động cũng như tốc độ của nó rất khắc nghiệt (chạy bằng khí thải rất nóng, tốc độ quay lớn, ....) đốt dầu bôi trơn hơn bình thường nên cần được quan tâm, chăm sóc chu đáo hơn bình thường.
d. Hiệu suất sử dụng nhiên liệu không cao hơn nhiều so với động cơ thường: Thực chất nó vẫn phải ăn nhiều mới làm việc nhiều được nhưng nó tiết kiệm (nếu có) thì do trọng lượng thấp hơn nên đỡ tổn hao nhiên liệu hơn.
đ... và ....
Điều đó cho thấy: Động cơ tăng áp như nhận định của cụ này là chưa chuẩn
Sùng bái nó quá đáng cũng không phải.
Nên hiểu đúng về nó để không thất vọng khi chọn hay không chọn loại động cơ này :3dmatkinh: !
Dù gì đi nữa sự bảo toàn năng lượng phải luôn đảm bảo. Ko thể máy 1.6 tăng áp lên 300 ngựa mà tiêu hao như máy 1.6 có 100 ngựa cả.
Máy nhỏ mà muốn mạnh thì sẽ phải ép công suất ==> dễ dẫn đến hư hỏng hoặc giảm tuổi thọ. Nhưng em nghĩ rồi thì các hãng sẽ nghiên cứu kéo dài tuổi thọ thôi, nhưng khi nào và ra sao? phải chờ. Còn hiện giờ tăng áp vẫn chưa áp dụng phổ biến được do nhiều nguyên nhân mà bác đã nêu và thêm một số nguyên nhân khác.
VN mình mà dùng tăng áp còn ít phổ biến, em nghĩ chắc do nhu cầu và giá thành.
 
Chuột Tiến
1/10/11
4.554
98.877
113
Sài Gòn
4 béc phun cắm trực tiếp vào mổi xy lanh nâng hiệu suất và công suất động cơ, từ con Mer C250 2010 em chạy đã áp dụng công nghiệm phun xăng trực tiếc kết hợp turbo, Camry 2.0E cũng vừa trang bị phun xăng trực tiếp GDI, cải thiện công suất 150hp lên 165hp, mà thôi chi tiết quá, bỏ qua vấn đề này đi!
Kinh nhể. Mình mua xe đi tuyến cầu Kênh Tẻ đến bến bạch đằng tốc độ trung bình 15km/h thì có cần đến công suất này không anh>
 
Hạng D
25/8/10
2.605
320
83
Kinh nhể. Mình mua xe đi tuyến cầu Kênh Tẻ đến bến bạch đằng tốc độ trung bình 15km/h thì có cần đến công suất này không anh>
Cần chứ, đáp ứng tốc độ tốt hơn (gia tốc) chứ ko nhất thiết phải chạy nhanh, cho nên bản 2.5 mới hot, nhiều người mong.