Chào các bác, em là lính mới trên OS, sau 1 thời gian ngâm cứu xem xét hỏi han về các dòng xe, đã chọn cho mình 1 chiếc phù hợp trong danh sách dài các xe tốt ở VN, phù hợp với gia đình, kinh tế, nhu cầu, cảm giác. Nhân dịp xe em đầy tháng, muốn viết bài ngắn chia sẻ với ace OS vài cảm nhận sau chục ngày làm bạn với em nó
Chắc các bác cũng trải qua như em, cảm giác con xe đầu tiên nó rung rinh khó diễn tả lắm, công sức tích góp nhiều năm đem đổi ra hiện vật nó khó chứ không quyết trong 1 ngày đc. Trước khi đến với Logo cánh chim, e đã xem xét các dòng xe:
- Ford Focus Sport 2.0 (2013): cực thích vì xe đầm, nội thất tuyệt vời. Nhưng giá hơi cao, đầu xe tàm tạm, và gầm e thích lại cao.
- Ford Everest: giá hợp lý, lúc em đi xem chưa ra bản nâng cấp, thích mỗi cái dáng đường bệ và bộ mâm, xe hơi dài mà 7 chỗ chỉ dùng đến 2-3 thì hơi phí.
- KIA Sportage 2.0AT (2012): xinh trai, mặt ngầu, đuôi khó nuốt, giá hợp lý, option không kể nổi vì nhiều. E suýt chọn bạn ý.
- Huyndai Tucson 2.0AT (2013): đầu tàm tạm, đuôi cực kỳ hợp lý, dáng thân xe hơi bầu quá, giá nhỉnh hơn Sportage chút, option không chê được, ghế có phần dễ thương hơn Sportage
- Mercedes-Benz GLK 2003 (2010): e chả chê gì, mỗi tội tiền trong túi chỉ đủ mua xe cũ chạy vài vạn, nghĩ xong e tặc lưỡi qua xe mới.
- Honda CR-V 2.4AT (2013): đây là quả làm e đau đầu nhất, chụp ảnh xem trong ngoài chán chê, đầu xe và mâm xe ăn đứt các thế hệ trước, máy khỏe hơn (2.4 so với 2.0), nội thất kém hơn CX-5, option cũng kém hơn, nhưng được lợi cửa gió ghế sau và ghế ngả được them tý tẹo; tuy không phải là quá ưu việt nhưng nên có. Mọi người trong nhà cũng nghiêng về logo chữ H. Nhưng có 1 điểm em không ưng tý nào: cái đuôi! - dường như là câu chuyện muôn thuở về ý kiến cá nhân, nên e chỉ nói cảm giác của mình thôi nhé. E thấy đuôi CRV đời mới bị lạm dụng giữa cách phối đường cong và đường thẳng thay vì cùng 1 tông nhu CRV đời cũ hay CX-5. Cụ thể như hình e làm dưới đây: phần vát cong của chân kính chưa hài hòa so với đường cong của cốp tạo ra cảm giác đuôi xe gù lên. Nếu như CRV đời trước chọn cách vát chân kính xuống để tiệm cận với cửa cốp thì đời mới lại đưa chân kính cao lên, kéo theo cụm đèn pha có xu hướng nhô lên, đối chọi với cửa cốp cong xuống. Điều đó là lý do khi e nhìn ngang thì thấy không đẹp tý nào, nhưng nhìn từ đuôi thì cốp rất sang. Điểm này CX-5 làm tốt hơn hẳn, chưa kể cụm đèn hậu hạ thấp xuống, không tù túng nên nhìn ngang hay từ sau lại đều thuận mắt.
- Mazda 6 2.5AT (2013): em này thì bá đạo, mà giá nhỉnh hơn CX-5, xe nhập, e không chê gì, nếu thích sedan thì M6 e thấy hợp lý hơn rất nhiều Camry LD.
- Mazda CX-5 2.0AT (2013): đây là sự lựa chọn cuối cùng của nhà em, vì giá cả + mặt mũi + nội thất + lời khen từ bạn bè trong và ngoài nước + màu xe hợp nhà em + cảm giác cá nhân (mê mẩm M626 từ xa xưa khi thủ đô chưa có nhiều oto ^^)
Xe em mua tháng 11/2013, màu Blue Sky Reflex, DVD+GPS Trường Hải, đèn LED chạy ban ngày, tặng các quà nhỏ khác kèm theo xe, chính sách bảo hành của hãng, rất nhiều nụ cười và lời tư vấn hợp lý
Mua xe xong có quyển sách dày như từ điển, ngồi đọc mãi không hết các bác ah ...
(cái xe mini kia e đặt mua bên Nhật về, để ngắm trên xe thật
, tỷ lệ 1/64 ah)
E luôn tiện gửi lời cảm ơn đến Mazda Bến Thành và Mazda Cộng Hòa vì em không có lời gì để chê dịch vụ cũng như thái độ tận tình, chân thành, thẳng thắn và nhanh gọn của 2 bạn sale mỗi bên. Sẽ còn gặp nhau nhiều vì chung sở thích logo cánh chim ^^ E sẽ post thêm đánh giá cá nhân về CX-5 trong bài tới, giờ nghỉ lấy hơi vài phút ah