Cảm ơn các anh chị em, mình xin tiếp tục đánh giá:
- Máy 2.0: đúng là các bác nói không sai, nó mạnh kém CRV 2.4 nhưng trong dòng 2.0 nó mạnh nhất, e không chê, thậm chí e cũng không cần xe phải vọt quá, chắc cái này là cá nhân, nhất là trong điều kiện đường xá VN thì e muốn 1 chiếc xe tin cậy hơn là 1 chiếc xe nhanh.
- Trang thiết bị trên xe: túi khí 6 cái là hoàn hảo cho CUV gia đình, ghế ngồi tự tin, hàng ghế sau không ngả được, đành cáo lỗi với ai ngồi ghế hành khách vậy

ghế lái ôm lưng rất thích. Cốp xe gọn gàng và thuận lợi nếu muốn gập ghế hay chở đồ cồng kềnh. Mặt cốp cao vừa tầm người em, thao tác tiện không phải cúi. Nhưng chỉ có 1 đèn nên chiếu sáng trung bình, nút bấm đèn nhỏ không tương xứng

Còn DVD, loa Bose Tàu, 2 vùng điều hòa, bố trí các nút tiện ích, cửa sổ trời e ưng lắm ^^
- Gập gương: bán tự động, e không quan trọng lắm, phần lớn thích tự động gập/mở, CX-5 chưa có cái này, trừ 0.5
- Sấy kính, sấy ghế: ưng, vì HN bắt đầu lạnh.
- Tự động lock cửa: bản thân e không cần tính năng này, vì đã quen tự tay lock. Vẫn trừ 0.5 điểm, vì xét ra tính năng này không khó để làm cho xe.
- Cảm biến áp suất lốp: chỉ ở dạng báo nếu có áp suất khác so với mức định sẵn, chưa cao cấp đến mức chỉ ra lốp nào làm sao. Nhưng e lại cộng 0.5 điểm, vì kiểm tra lốp là kỹ năng của người lái, không phải trang bị cần thiết cho xe.
- Các tính năng an toàn khác như phanh ABS, chống trượt, cảm biến mưa, liếc mắt vào cua, tự hạ pha ... giống các đối thủ nên không cộng không trừ, e vui vì nó có, do xe Nhật option thường nghèo nàn.
====
Đi xe sau 1 tháng, e đặt hàng đồ Taobao về cho nó sinh động cái xe, post gửi các bác xem qua:
1. Ốp cốp mặt trong và mặt ngoài:
2. Ốp bước chân trong và ngoài:
3. Chắn bùn, đỡ bắn được tý
4. Che lẫy khóa cửa:
5. Nẹp chân kính: e mua loại 14 miếng, chỉ dán có đường viền dưới (học theo GLK cái khoản này):
6. Viền chrome cho 4 khe gió điều hòa trên tablo và viền 4 lẫy khóa mở cánh cửa xe:
7. Viền chrome cho cần số: