Hạng D
6/4/05
3.605
2.273
113
Sao ko làm hàng ghế sau ngả ra được, 1 chút thôi cũng thoải mái hơn.
 
KMP
Hạng B2
30/5/13
220
71
28
Máy 2.0 có yếu không các bác?

Nghe nói là sắp có 2.5 để cạnh tranh với CRV mà chờ hoài không thấy.
e nghĩ máy 2.0 ko yếu đâu bác. Thực ra nếu nhấn ga mạnh thì e có bị trễ một chút nhưng nếu nhấn từ từ thì ko có hiện tượng gì. vã lại, nếu bác đi 60 -70 mà muốn lên 80 - 90 thì nhẹ nhàng phải biết (nếu xe yếu thì ko thể lên nhanh dc). e nghĩ đây cũng do hộp số 6 cấp một phần và một phân do đặc trưng của skyactiv thôi. còn bác muốn bốc thì chuyển qua manual mà nhấn...kkkk
 
Tập Lái
19/5/14
8
15
8

Nói đến Mazda CX-5, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhiều cái đầu tiên. Hai trong số đó chính là ngôn ngữ thiết kế và động cơ. CX-5 là mẫu xe đầu tiên của Mazda được thiết kế theo ngôn ngữ KODO – Linh hồn của sự chuyển động - và là mẫu xe đầu tiên sử dụng công nghệ SkyActiv của hãng xe đến từ nước Nhật. Với nhiều cải tiến vượt trội, Mazda CX-5 đã đem đến những cảm hứng độc đáo, từ cảm giác lái cho đến khả năng vận hành.
[pagebreak][/pagebreak]
Được sản xuất vào năm 2012 tại Nhật Bản, chiếc crossover SUV CX-5 của Mazda được phát triển hoàn toàn mới dựa trên công nghệ SkyActiv bao gồm động cơ, khung gầm, hộp số và hệ thống treo. Kể từ khi ra mắt đến nay, CX-5 có doanh số cao gấp 8 lần so với dự báo. Ở Việt Nam, CX-5 được nhập khẩu và phân phối bởi VinaMazda (thành viên của Thaco Group) từ giữa tháng 4/2012 và cũng từng bị tình trạng “cháy hàng”. Hiện tại, Mazda CX-5 đang có những bước bức phá bất ngờ về doanh số trong những tháng đầu năm 2014, và trở thành đối thủ nặng ký của các mẫu xe khác trong cùng phân khúc tại thị trường trong nước.

Mazda CX-5 đã được nhóm đánh giá xe lựa chọn hành trình thử xe từ Tp. Hồ Chí Minh đi Long Hải - Hồ Cốc (thuộc tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu) nhằm trải nghiệm và đưa ra những đánh giá một cách khách quan về Mazda-CX5.


Thiết kế ngoại thất

Cảm giác đầu tiên khi nhìn qua về kiểu dáng bên ngoài của chiếc xe chính là sự khỏe khoắn - một cảm giác tràn đầy sinh lực. Rõ ràng, ngôn ngữ thiết kế mới KODO đã tạo nên nhiều điểm khác biệt của CX-5 về ngoại hình so với các phiên bản trước.

Phần đầu xe nhô lên phía trước cùng cụm đèn pha vuốt ngược sang hai bên, làm tôn lên nét cá tính và sự nhanh nhẹn của chiếc xe. Đây chính là một trong những điểm nhấn trong ngôn ngữ thiết kế mới mà hãng xe Nhật phát triển.


Sử dụng lưới tản nhiệt dạng tổ ong, 5 điểm góc cạnh kết hợp với đường viền bằng chrome tạo nên nét khỏe khoắn, và mạnh mẽ. Cụm đèn chiếu sáng phía trước với đèn pha Bi-xenon tự động điều chỉnh góc chiếu tích hợp công nghệ cảm ứng ánh sáng khi xe vào cua, đèn sương mù trước sau đem lại sự khác biệt so với các đối thủ khác như Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Kia Sportage.

Trong khi đó, thân xe là những đường gân mạnh mẽ chạy liền mạch từ trước kéo dài đến sau và ôm trọn hai viền bánh xe, thiết kế này góp phần cải thiện tính khí động học của xe, kết hợp với bộ mâm cỡ lớn 19 inch đầy cá tính. Ngoài ra, độ cứng của thân xe cũng là một điểm đáng lưu ý nhờ kết cấu 61% là thép chất lượng cao, trong khi trọng lượng của xe giảm xuống 8%.


Phần đuôi xe với sự tương phản của cản sau tối màu và những đường nét dứt khoát giúp CX-5 thể hiện sự cứng cáp nhưng không kém phần duyên dáng. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu bố trí cao cùng cặp bô đôi giúp chiếc xe thêm phần thể thao, trẻ trung và mạnh mẽ.

Mazda CX-5 có chiều dài 4.540 mm, rộng 1.840 mm và cao 1.710 mm cùng chiều dài trục cơ sở 2.700 mm. Với kích thước như vậy, chiếc xe đa dụng của Mazda có phần chiếm ưu thế hơn, khi đem so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Dễ dàng di chuyển trong nhiều khu vực và địa hình.

Nội thất và công nghệ

Nội thất bên trong xe được trang bị khá tiện nghi. Theo đánh giá khách quan của nhóm đánh giá xe, toàn bộ ghế ngồi bọc da trang trí theo hình khối, kiểu ghế phía trước dạng thể thao ôm lưng với vị trí lái điều chỉnh điện 8 hướng khá hiện đại.


Hàng ghế sau có không gian rộng rãi đủ cho 3 người lớn ngồi, thiết kế khá đứng có thể khiến người ngồi sau cảm thấy không thoải mái trong những hành trình dài.


Cửa sổ trời tuy không phải là panorama, nhưng cũng phần nào tạo được cảm giác thoáng hơn khi ngồi trong xe.


Khoang chứa đồ của xe Mazda CX-5 mang đến thêm một điểm cộng cho mẫu xe này. Khoang hành lí phía sau rộng rãi, ở tất cả các cửa đều có ngăn để nước, và khá nhiều hộc để chứa đồ. Dễ dàng gập băng ghế sau lại bằng tay kéo giúp tạo thêm không gian để chở các vật dụng.

Vô-lăng thể thao 3 chấu bọc da tích hợp hệ thống điều khiển đa thông tin giúp người lái dễ dàng điều khiển các chức năng cùng blue-tooth.

Cụm đồng hồ hiển thị thông số vận hành dạng 3 hình ống xếp song song bao gồm: đồng hồ đo vòng tua máy, đồng hồ đo tốc độ, đồng hồ LCD hiển thị các thông số về nhiên liệu, hành trình và nhiệt độ.


Nội thất của CX-5 còn mang đến nhiều điều thú vị cho khách hàng khi bảng táp lô được thiết kế khá tiện dụng, hiện đại và dễ dàng sử dụng, các nút điều khiển được rút gọn.

Màn hình cảm ứng 5.8 inch đặt ở giữa bảng tap-lô tích hợp các hệ thống truyền thông, giải trí đa phương tiện, và hệ thống camera lùi giúp dễ dàng quan sát đằng sau và xung quanh.

Chất lượng của hệ thống âm thanh được cho là khá ổn với 9 loa hiệu Bose được bố trí ở nhiều vị trí thích hợp và tinh tế. Ngoài ra, bạn có có thể tự điều chỉnh các âm thanh bass, treble hay mid để phù hợp với nhu cầu của từng cá nhân.


Yếu tố an toàn

Bên cạnh đó, yếu tố an toàn là một trong những điều mà hãng xe Nhật quan tâm khi sản xuất Mazda CX-5. Ngoài 6 túi khí tiêu chuẩn, xe còn được bổ sung hệ thống hỗ trợ điện tử bao gồm: hệ thống phân bổ lực phanh (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC), hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), đai an toàn 3 điểm và các hệ thống kiểm soát an toàn khác. Mazda CX-5 đã nhận được giải xe an toàn hàng đầu và đạt điểm an toàn tối đa do IIHS – Viện bảo hiểm an toàn đường bộ Mỹ đánh giá và bình chọn.

Động cơ

Trái tim của Mazda CX-5 là khối động cơ SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xylanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tạo vòng tua 6.000 vòng/phút. Momen xoắn cực đại 203 Nm từ vòng tua 4.000 vòng/phút trở đi.


Khối động cơ có tỉ số nén khá lớn 14:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Động cơ SKYACTIV là một trong những công nghệ đặc biệt của hãng xe đến từ nước Nhật, khác với các mẫu xe lai Hybrid đang được phát triển khá rộng rãi. Động cơ được phát triển hoàn toàn mới với tỉ số nén cao giúp tiết kiệm nhiên liệu, giảm lượng khí thải, và tăng khả năng vận hành của xe.

Cảm giác lái thế nào?

Theo đánh giá của nhóm đánh giá xe, Mazda CX-5 quả thật đã mang đến cảm giác lái thú vị và nhiều cảm hứng. Sự hoạt động hiệu quả của động cơ Skyactiv, khả năng truyền động êm ái của xe là ấn tượng mà bất kỳ ai cầm lái đều cảm nhận trong suốt hành trình. Điều đáng nói ở đây là xe có một độ đầm chắc không cần bàn cãi, người lái sẽ cảm nhận rõ ràng nhất điều này khi xe ôm cua. Chính vì thế, bạn có thể lái Mazda CX-5 trên hầu hết mọi địa hình, nhất là đèo dốc, khúc cua với độ bám đường cực tốt.

Tuy cảm nhận được độ trễ ga nhất định, nhưng hệ thống phanh cũng là một điểm rất đáng ghi nhận khi lệnh giảm tốc hay dừng xe gần như được truyền đi ngay lập tức ở thời điểm đạp phanh.


Một điểm đáng chú ý nữa là mặc dù cần năng lượng để truyền tới cả bốn bánh song mức độ tiêu thụ nhiên liệu của Mazda CX-5 cũng không quá nhiều. Trong quãng đường hơn 100km, CX-5 chỉ tiêu tốn hơn 7 lít nhiên liệu, một mức tiêu hao lý tưởng so với các mẫu SUV cùng phân khúc.

Mazda CX-5 vẫn chưa đạt điểm về độ ồn. Trong quá trình nhóm đánh giá xe trải nghiệm, khi đạt vận tốc 100 km/h tùy thuộc vào đoạn đường độ ồn có lúc lên đến 80 Db. Trong khi độ ồn trung bình đo được luôn ở mức vào khoảng 65 Db. Âm thanh ở mức dưới 70 Db được xem như 1 loại tiếng ồn trắng (như tiếng quạt máy, tiếng gió) không gây khó chịu khi nghe lâu dài. Như thế, có thể thấy con số 65 Db của CX-5 là khá tốt.

Kết

Ngôn ngữ thiết kế mới, khối động cơ đầy mạnh mẽ cùng với các trang thiết bị công nghệ mới của Mazda CX-5 đã mang đến cho người sở hữu nó một trải nghiệm khá ấn tượng.

Hiện tại Mazda CX-5 phiên bản 1 cầu (2x4) có giá bán là 1 tỷ 084 triệu đồng , và phiên bản 2 cầu (4x4) có giá 1 tỷ 134 triệu đồng. Tuy có giá bán cao hơn so với các đối thủ trong cùng phân khúc, nhưng bạn sẽ cảm thấy xứng đáng với những gì mà bạn bỏ ra khi chọn Mazda CX-5.

View attachment 62361 View attachment 62362 View attachment 62363 View attachment 62364 View attachment 62365 View attachment 62366 View attachment 62367 View attachment 62368 View attachment 62369 View attachment 62370 View attachment 62371 View attachment 62372 View attachment 62378

(theo THACO Mazda)

Em này có bộ bậc đẹp quá.
 
Hạng B2
6/6/12
145
135
43
Tuần rồi chạy đường vắng, em chuyển số từ D sang Manuel xe chạy bốc cực kỳ, tiếng pô hú cũng thấy đã thiệt, y như có tubor.
 
13/7/14
57
12
8
32
Xe chất lắm các bác ơi, tiết kiệm nhiên liệu, chạy em ái, vận hành ưu việt,...phải nói là tuyệt vời nhưng giá thì quá ư là ưu đãi luôn