Ủa, chứ không phải lốp dự phòng nó là Diagonal (lốp sợi mành đan chéo). Vì thế phải bơm căng hơn và Load Index nó thông thường 101.Thấy nhiều bác chưa nắm vụ lốp dự phòng, em tiện đây chia sẻ luôn:
Lốp dự phòng của xe bâc size nhỏ (T155) nên phải bơm căng hơn bình thường để tăng độ chịu tải. Nếu các bác để ý lốp xe đạp loại mỏng đi touring còn phải bơm đến 7 kí.
Tóm lại là thông số bơm lốp dự phòng đến 4,2 kí là chuẩn và KHÔNG ĐƯỢC xì xuống 2,5 kí như lốp thông thường.
Còn mặt ca lăng có tấm che là để tăng nhiệt độ động cơ tới tiêu chuẩn nhanh nhất có thể, khi chạy tốc độ cao sẽ tự mở ra để duy trì nhiệt độ vận hành.
Lốp Diagonal (lốp sợi mành đan chéo) là loại lốp xe có các lớp mành được đan nghiêng (gần đối xứng) với mặt phẳng dọc của bánh xe và hợp với mặt phẳng đối xứng một góc β (30o<β<40o).
Lốp Diagonal có khả năng đàn hồi dọc lớn, chịu lực bên cao, thích hợp với việc di chuyển ở vận tốc trung bình hay nhỏ (dưới 150 km/h). Với việc đan chéo các sợi mành, thể tích của lốp xe sẽ tăng lên đáng kể khi lốp bị mòn hoặc áp suất bên trong lốp lớn, dẫn tới tăng đường kính lăn của bánh xe. Loại lốp xe này thường được dùng cho xe hoạt động ở vùng đồi núi hoặc địa hình xấu.
Ủa, chứ không phải lốp dự phòng nó là Diagonal (lốp sợi mành đan chéo). Vì thế phải bơm căng hơn và Load Index nó thông thường 101.
Lốp Diagonal (lốp sợi mành đan chéo) là loại lốp xe có các lớp mành được đan nghiêng (gần đối xứng) với mặt phẳng dọc của bánh xe và hợp với mặt phẳng đối xứng một góc β (30o<β<40o).
Lốp Diagonal có khả năng đàn hồi dọc lớn, chịu lực bên cao, thích hợp với việc di chuyển ở vận tốc trung bình hay nhỏ (dưới 150 km/h). Với việc đan chéo các sợi mành, thể tích của lốp xe sẽ tăng lên đáng kể khi lốp bị mòn hoặc áp suất bên trong lốp lớn, dẫn tới tăng đường kính lăn của bánh xe. Loại lốp xe này thường được dùng cho xe hoạt động ở vùng đồi núi hoặc địa hình xấu.
Lốp dự phòng thể tích hơi nhỏ hơn thì áp suất phải cao hơn để chịu tải là đúng rồi.
Lốp dự phòng xe bình thường thì nó hoạt động với điều kiện của lốp chính luôn, liên quan gì đồi núi hay địa hình xấu.
Hi bác. Đúng là lốp D chịu tải, đặc biệt là chịu lực nén ngang tốt hơn nhưng câu chuyện ko liên quan gì đến áp suất cao hay thấp cả. Bác thấy lốp xe tay gas dù là D hay R đều chỉ bơm 2-3 kí đó thôiỦa, chứ không phải lốp dự phòng nó là Diagonal (lốp sợi mành đan chéo). Vì thế phải bơm căng hơn và Load Index nó thông thường 101.
Lốp Diagonal (lốp sợi mành đan chéo) là loại lốp xe có các lớp mành được đan nghiêng (gần đối xứng) với mặt phẳng dọc của bánh xe và hợp với mặt phẳng đối xứng một góc β (30o<β<40o).
Lốp Diagonal có khả năng đàn hồi dọc lớn, chịu lực bên cao, thích hợp với việc di chuyển ở vận tốc trung bình hay nhỏ (dưới 150 km/h). Với việc đan chéo các sợi mành, thể tích của lốp xe sẽ tăng lên đáng kể khi lốp bị mòn hoặc áp suất bên trong lốp lớn, dẫn tới tăng đường kính lăn của bánh xe. Loại lốp xe này thường được dùng cho xe hoạt động ở vùng đồi núi hoặc địa hình xấu.
Bác D23 rất chuẩn. Cái lốp xe đạp touring bé như ngón tay nhưng chuẩn của nó là áp 7kg. Mà lốp xe máy cũng phải 4kg mới đi 2 người ổn. Lốp xe máy mà bơm 2,2-2,5kg thì mềm nhũn khó chạy.Hi bác. Đúng là lốp D chịu tải, đặc biệt là chịu lực nén ngang tốt hơn nhưng câu chuyện ko liên quan gì đến áp suất cao hay thấp cả. Bác thấy lốp xe tay gas dù là D hay R đều chỉ bơm 2-3 kí đó thôi
Khởi động xe - bấm gạt nước - tắt máy => cần gạt sẽ ở vị trí đứng giữa kínhCần gạt nước không thể nhấc lên được vì đụng nắp capo. Có bác nào biết cách nhấc cần gạt nước lên không ? xin chỉ giáo.
View attachment 3213135View attachment 3213137
Mình đoán thế