Hạng D
5/4/15
4.070
3.513
113
Có bác nào khai sáng cho em ưu nhược điểm 2 loại xi lanh I6 và V6 với ạ.
 
Hạng B2
26/8/05
424
733
93
Thiết kế tuỳ mắt, tôi thấy honda nhìn cứng cáp mành mé hơn mazda bóng bẩy.
Trong các hãng xe Nhật thì chỉ có Mazda là có thiết kế đẹp nhất, Honda xấu nhất
 
Hạng B2
8/8/15
343
149
43
54
Hn đọc báo thấy nói Mazda 100 năm, xem lại thì đúng là Mazda thành lập sau có Mitsu, Suba, còn lại trước hết Toyota, Nissan, Honda. Vãi thặc:p
 
Hạng C
30/5/15
823
660
93
Binh Thanh, tp HCM
Có bác nào khai sáng cho em ưu nhược điểm 2 loại xi lanh I6 và V6 với ạ.
https://www.carthrottle.com/post/v6-vs-straight-six-the-pros-and-cons/
Bài dài quá em tóm lại:
Ưu nhược của I6 và V6 coi như ngược nhau.
I6 đơn giản dễ chế tạo, dễ sửa, khi hoạt động thì cân bằng / êm hơn (v6)
I6 nhược là dài, khó xếp trong khoang động cơ, khó nhét vào nhiều model khác nhau (đối với mũi dài kodo thì có vẻ lại phù hợp). I6 dài nên các cấu tạo trục này kia (cámhafts và crankshafts) cũng dài theo và kém ổn định khi vận hành.

Mới đọc lại còm của bác, chắc ý bác là ưu nhược 2 loại động cơ này
 
Hạng D
17/12/17
1.218
32.762
113
Mazda nhìn chung là đẹp. Nhưng gọi là cá tính thì không. Nhìn nó nhẹ nhàng quá hoài đâm chán. Nhưng con trong hình thì đúng là nuột quá!!
Với lại cái logo nó sao sao ấy nhỉ. Nhìn hơi thô, không mượt như con xe...
 
Hạng B2
3/8/17
333
136
43
35
Mau về cho thaco nó còn ráp nữa, mazda ngày càng mất uy tín ở vn.
 
Hạng D
16/11/15
1.243
1.142
113
34
Máy I6 toàn hàng chất
Toy 2JZ, Nissan RB26 2 cục máy huyền thoại.
BMW 6 xi lanh cũng toàn I6, liên tục nằm trong danh sách best engine
Mer cũng đã chuyển qua I6 (M256) được đánh giá rất cao.