Cái Mazda đang theo đuổi là tăng hiệu suất nhiệt của động cơ giảm thiểu công hao phí qua đó tiết kiệm nhiên liệu. Còn xài turbo dễ dàng tăng công suất nhưng không tăng hiệu suất nhiệt. Vì động cơ Turbo có tỉ số nén thấp. Vấn đề còn lại la Mazda làm ntn thôi. Họ lựa chọn con đường rất khó. Hãy chờ xem!
Toy nào tiết kiệm nhiên liệu hơn Mazda cụ kể ra mình nghe với nào? Mazda là hướng thiết kế hoàn hảo về động cơ, vừa tiết kiệm, vừa mạnh mẽ đó. Thánh toy chỉ được cái bền thôi, chứ tiết kiệm thì còn xa vời lắm, với em Fortune uống cả 12-16l/100km mà tiết kiệm gì.Hyundai sonata 2010 2.0 cũng 164hp rồi nhưng cũng chẳng là gì cả
Còn toy đi theo hướng tiết kiệm nhiên liệu và hoạt động nhẹ để kéo dài độ bền. Bác ko nên châm chọc làm gì
Xem thì biết ông Camry này dùng thuật toán tăng vòng tua để đạt Công suất và moment xoắn cực đại. với ngưỡng vòng tua cao mới đạt tối đa này thi em nó cũng chả ngon lành gì lắm đâu.Thế bác có biết camry 2.0 đã 165 mã không . Gato thì cũng vừa thui chứ bác
[xtable]
{tbody}
{tr}
{td=199x@}
Công suất cực đại{/td}
{td=199x@}
165 mã lực, tại 6.500 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td=199x@}
Moment xoắn cực đại{/td}
{td=199x@}
199Nm, tại 4600 vòng/phút{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Đồng ý là Mazda là một hãng thích nghiên cứu về dộng cơ đốt trong và nhưng bạn cũng không nhất thiết phải cố gắng hạ bệ Toyota dữ vậy đâu. Động cơ 6AR-FSE của Camry 2.0 là động cơ thế hệ mới sử dụng cả chu trình Otto và Atkinson. Toyota cũng có những công nghệ riêng vượt trội của riêng họ mà Mazda của bạn không có. Không phải cứ thích nâng công suất thì tăng vòng tua máy lên là được đâu bạn. Nếu vậy sao Mazda không tăng vòng tua lên để nâng công suất động cơ 2.0 153Hp của họ lên? Vài điểm để bạn tiện so sánh như sau:Xem thì biết ông Camry này dùng thuật toán tăng vòng tua để đạt Công suất và moment xoắn cực đại. với ngưỡng vòng tua cao mới đạt tối đa này thi em nó cũng chả ngon lành gì lắm đâu.
[xtable=skin1]
{tbody}
{tr}
{td=199x@}
Công suất cực đại{/td}
{td=199x@}
165 mã lực, tại 6.500 vòng/phút{/td}
{/tr}
{tr}
{td=199x@}
Moment xoắn cực đại{/td}
{td=199x@}
199Nm, tại 4600 vòng/phút{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
- Tỉ số nén: Mazda 13:1 - Toyota 12.7:1 : Gần tương đương.
- Hệ thống phân phối khí : Mazda VVT - Toyota VVT-iw thế hệ mới với dải điều chỉnh rộng hơn.
- Hệ thống nhiên liệu trực tiếp: Mazda GDI 1 kim phun vào buồng đốt - Toyota D4S 2 kim phun trực tiếp và gián tiếp
- Hệ thống tuần hoàn khí xả EGR: Mazda (Không) - Toyota ( Có)
- Công suất: Mazda 153Hp @6000rpm - Toyota 165Hp @6500 rpm
Mỗi công ty có thế mạnh riêng. Của mình tốt không có nghĩa là người khác cùi đâu.
Chỉnh sửa cuối:
View attachment 1557689Động cơ đốt trong bao gồm động cơ xăng và dầu sử dụng nguồn tài nguyên hữu hạn và nó phát sinh ra khí thải. Động cơ diesel chắn chắn sẽ bị cấm tại một số thành phố trong tương lai. Trong khi hầu hết các hãng xe đang nghiên cứu công nghệ sản xuất xe điện và động cơ hybird thì Mazda quay lại tiếp tục nghiên cứu cho ra đời động cơ đốt trong hoàn hảo SkyActiv-X. [pagebreak][/pagebreak]Có thể nói Mazda có lịch sử ''tách mình ra khỏi đàn'' khi nói về động cơ. Thương mại hoá động cơ xoay Wankel trên dòng RX-Series hay bỏ qua xu hướng sử dụng động cơ tăng áp (turbocharged) bằng cách giảm dung tích - tăng công suất mà nhiều hãng xe đã và đang sử dụng như tập đoàn Volkswagen, Ford, Fiat, thậm chỉ cả Ferrari.Mazda có công nghệ động cơ SkyActiv-G nổi tiếng đẩy tỉ số nén lên cao thậm chí cao nhất trong các động cơ trên xe thương mại hiện nay và nó hoạt động rất hiệu quả (khá nhạy cảm với xăng bẩn ). Hãng không trú trọng vào phát triển hay nghiên cứu về động cơ tăng áp hay động cơ lai hybrid. Mazda đang ấp ủ động cơ xăng mới SkyActiv-X. Như các bác đã biết, tỷ lệ hòa khí (không khí kết hợp với xăng) lý tưởng cho động cơ là 14.7:1; hoà khí được nén bằng piston và đốt cháy bằng bugi đánh lửa sinh công suất, piston di chuyển tịnh tiến làm quay trục khuỷu. Vấn đề là tất cả nhiên liệu đều được đốt cháy cùng một lúc và không được đốt cháy triệt để, đó là sự lãng phí nhiên liệu. Khi động cơ hoạt động nó sẽ mất nhiều năng lượng hơn cho hệ thống làm mát... và kéo theo trọng lượng tăng.Mazda đang nghiên cứu động cơ đốt cháy nhiên liệu triệt để, khi thử nghiệm động cơ này với ECU từ động cơ SkyActiv-G hiện tại thì bộ xử lý đã rơi vào tình trạng khó khăn vì nó không thể theo kịp. Mazda sử dụng hỗn hợp hoà khí và nén nó cho đến khi nó ở dưới ngưỡng chịu nén và nổ tương tự như động cơ dầu. Vấn đề là nó sẽ sinh ra những tiếng gõ (tiếng knock máy) ảnh hưởng đến những thành phần làm từ kim loại trong động cơ.Để giải quyết, Spark Controlled Compression Ignition ("SPCCI") ra đời là một hệ thống đốt cháy nhiên liệu độc quyền của Mazda cho phép chuyển đổi một cách liền mạch giữa giai đoạn nén và đánh lửa. Vẫn có một cái bugi trên mỗi xy-lanh; sử dụng bộ cảm biến áp suất và ECU mới, động cơ SkyActiv-X sử dụng bugi để đốt hỗn hợp nhiên liệu không khí nén ở thời gian tính bằng nano giây trước khi nó tự cháy. Bộ ECU trên SkyActiv-G cũ rõ ràng không thể theo kịp với thời gian ''nhanh như cắt'' này.Mazda cho rằng động cơ mới của mình sẽ tăng 20-30% công suất, tăng 10-30% mô-men xoắn và giảm tiêu thụ nhiên liệu so với động cơ xăng hiện tại. Với công nghệ này, phiên bản động cơ 2.0 lít sẽ cho công suất 189 mã lực và 230Nm. Động cơ 2.0 lít hiện tại của Mazda chỉ cho công suất 163 mã lực + mô-ment xoắn 210Nm. Không dừng lại đó, động cơ mới phát sinh ít nhiệt lượng hơn > hệ thống làm mát nhỏ hơn > nhẹ hơn > cắt giảm trọng lượng...Chạy đua động cơ điện hay điện khí hoá không phải là tiêu chí hàng đầu của Mazda. Động có SkyActiv-X sẽ thay thế SkyActiv-G trong tương lai. Nhưng không vì thế mà Mazda quên đi động cơ mảng xe điện hay động cơ lai, sẽ có một chiếc EV từ Mazda vào năm 2019 và chiếc hybrid đầu tiên vào năm 2021 - Ông Jeff Guyto chủ tịch của Mazda cho biết và cũng thừa nhận rằng những chiếc xe chạy bằng pin "không phải là công nghệ yêu thích của chúng tôi". Mazda theo đuổi động cơ đốt trong hoàn hảo.Các bác nghĩ gì về động cơ mới này của Mazda, mời các bác cùng bàn luận và đóng góp thêm ý kiến. Mazda KAI Concept:
Ủng hộ cho cái riêng của Mazda
Ây za, Mazda là của Nhật, của thằng cựu Phát xít chứ không phải là của mình nhé, Mình thấy cái nào tốt hơn thì mình nói thôi. Chạy em 2.0 của Toy và 2.0 của Maz thì mình thấy rỏ ràng của Maz ok hơn. Về độ vọt, độ ăn uống và độ êm của động cơ.Đồng ý là Mazda là một hãng thích nghiên cứu về dộng cơ đốt trong và nhưng bạn cũng không nhất thiết phải cố gắng hạ bệ Toyota dữ vậy đâu. Động cơ 6AR-FSE của Camry 2.0 là động cơ thế hệ mới sử dụng cả chu trình Otto và Atkinson. Toyota cũng có những công nghệ riêng vượt trội của riêng họ mà Mazda của bạn không có. Không phải cứ thích nâng công suất thì tăng vòng tua máy lên là được đâu bạn. Nếu vậy sao Mazda không tăng vòng tua lên để nâng công suất động cơ 2.0 154Hp của họ lên? Vài điểm để bạn tiện so sánh như sau:
- Tỉ số nén: Mazda 13:1 - Toyota 12.7:1 : Gần tương đương.
- Hệ thống phân phối khí : Mazda VVT - Toyota VVT-iw thế hệ mới với dải điều chỉnh rộng hơn.
- Hệ thống nhiên liệu trực tiếp: Mazda GDI 1 kim phun vào buồng đốt - Toyota D4S 2 kim phun trực tiếp và gián tiếp
- Hệ thống tuần hoàn khí xả EGR: Mazda (Không) - Toyota ( Có)
- Công suất: Mazda 153Hp @6000rpm - Toyota 165Hp @6500 rpm
Mỗi công ty có thế mạnh riêng. Của mình tốt không có nghĩa là người khác cùi đâu.
Tỷ số nén của Mazda là 14:1 chứ k phải là 13:1 nhé. Kim phun thì còn tùy vào công nghệ mà người ta cần 1 hay hai kim. đâu phải cứ nhiều kim là ngon ngáy đâu.
À mà cụ nói động cơ đó của Toy sản xuất là cụ hơi bị sai lầm rồi đó. Toy chưa bao giờ sản xuất bất cứ thứ gì của một chiếc xe. Họ chỉ hợp tác và lắp ráp lại thôi.
Hãy đưa ra dẫn chứng con số cụ thể, đừng nói về cảm nhận của bản thân bạn. Tôi là một người rất yêu thích Mazda với những nỗ lực tiến đến giới hạn lý thuyết của họ trong lĩnh vực nghiên cứu động cơ. Nhưng đồng thời tôi cũng yêu những công nghệ của những hãng xe khác cho dù là Toyota, Nissan , Subaru, Hay Porsche, BMW...Ây za, Mazda là của Nhật, của thằng cựu Phát xít chứ không phải là của mình nhé, Mình thấy cái nào tốt hơn thì mình nói thôi. Chạy em 2.0 của Toy và 2.0 của Maz thì mình thấy rỏ ràng của Maz ok hơn. Về độ vọt, độ ăn uống và độ êm của động cơ.
Tỷ số nén của Mazda là 14:1 chứ k phải là 13:1 nhé. Kim phun thì còn tùy vào công nghệ mà người ta cần 1 hay hai kim. đâu phải cứ nhiều kim là ngon ngáy đâu.
À mà cụ nói động cơ đó của Toy sản xuất là cụ hơi bị sai lầm rồi đó. Toy chưa bao giờ sản xuất bất cứ thứ gì của một chiếc xe. Họ chỉ hợp tác và lắp ráp lại thôi.
Toyota là một hãng xe lớn với lịch sử lâu đời và đóng góp rất nhiều phát minh trong lĩnh vực ô tô. Là thương hiệu được ngưỡng mộ nhất thế giới trong ngành ô tô 3 năm liên tiếp (do tạp chí Fortune khảo sát). Do đâu bạn cho rằng Toyota không tự sản suất động cơ? (Phần in đậm) hãy dẫn chứng. Bạn có thể không yêu thích Toyota nhưng cũng không được đưa những thông tin sai lệch để định hướng dư luận.
Trả lời bạn về tỉ số nén: Động cơ Skyativ là động cơ xăng có tỉ số nén cao nhất thế giới 14:1 tuy nhiên đó là động cơ 1.5L còn động cơ 2.0 của họ có tỉ số nén 13:1. Thông tin từ trang web chính thức của Mazda Việt Nam như ảnh đính kèm.
Giá trị cốt lõi của Toy là có một dây chuyền lắp ráp cực kì tối ưu và hoàn chỉnh bằng máy móc và kỹ sư tay nghề cao. Họ sắp xếp công việc rất tuyệt vời để rút ngắn thời gian lắp ráp xuống thấp nhất. Còn tất cả mọi thứ họ đặt hàng từ hãng khác, đó là những công ty chuyên sản xuất cho họ. Bạn tin hay không tin thì mình cũng không quan tâm nhiều đâu. Nền sản xuất cơ khí trên thế giới này nó không đơn giản như bề ngoài mình nhìn thấy đâu.Hãy đưa ra dẫn chứng con số cụ thể, đừng nói về cảm nhận của bản thân bạn. Tôi là một người rất yêu thích Mazda với những nỗ lực tiến đến giới hạn lý thuyết của họ trong lĩnh vực nghiên cứu động cơ. Nhưng đồng thời tôi cũng yêu những công nghệ của những hãng xe khác cho dù là Toyota, Nissan , Subaru, Hay Porsche, BMW...
Toyota là một hãng xe lớn với lịch sử lâu đời và đóng góp rất nhiều phát minh trong lĩnh vực ô tô. Là thương hiệu được ngưỡng mộ nhất thế giới trong ngành ô tô 3 năm liên tiếp (do tạp chí Fortune khảo sát). Do đâu bạn cho rằng Toyota không tự sản suất động cơ? (Phần in đậm) hãy dẫn chứng. Bạn có thể không yêu thích Toyota nhưng cũng không được đưa những thông tin sai lệch để định hướng dư luận.
Trả lời bạn về tỉ số nén: Động cơ Skyativ là động cơ xăng có tỉ số nén cao nhất thế giới 14:1 tuy nhiên đó là động cơ 1.5L còn động cơ 2.0 của họ có tỉ số nén 13:1. Thông tin từ trang web chính thức của Mazda Việt Nam như ảnh đính kèm.View attachment 1559236