Hỏi/Đáp Kỹ Thuật mazda hỏng láp trước!

HAC
Hạng C
31/3/07
706
16
0
53
RE: mazda hỏng láp trước!

Trích đoạn: doivang

Bác thử đến Quang Vũ - đường An Dương Vương - SG (ngã tư Trần Phú - ADV). Bữa trước e thay cho corola 600 ngàn 1 đầu, tiền công 40 ngàn .
Vâng cái gara này em biết, em có vào đó để hỏi thước lái một lần, thấy ông chủ cũng nhiệt tình và rất thật (Ổng khuyên em mang xe vào cho ổng xem !)
Chắc em phải lo vụ Xiền rồi mang vào SG trước 30/4 rồi các bác ạ.
Cảm ơn các bác tư vấn cho em!
 
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: mazda hỏng láp trước!

Trích đoạn: truongduy

có 2 phương án bác ạ .
1. là bác sắp đạn(bi) lại cho cái "chữ thập" của bác , giá rẻ nhiều .
2. bác mua nguyên "chữ thập" cùng đời bác thay vào .
Em chắc là xe bác bị kêu chỗ đó , xe của nhà em bị rồi .

Nhà em đã làm phương án 2 rồi giá rất rẻ chừng 300k trở lại ( năm rồi nên em quên ) , tại 1 gara người thân ngay ngã tư Tân Tạo ,trên đường quốc lộ 1 A .
cái này là áp dụng cho xe dẫn động cầu sau ko dùng láp còn xe bác HAC chắc là dẫn động cầu trước và dùng 2 cây láp . 2 đầu láp ngoài nếu mà muốn lấy bi ra thì phải dùng máy cắt để cắt ra đấy
 
Tập Lái
1/4/08
13
0
0
RE: mazda hỏng láp trước!

Chỗ Quang Vũ họ chuyên làm Rutin, Láp và thước lái đó bác. Muốn họ sửa cái khác họ cũng không làm. Chúc bác chữa bệnh cho bà 2 sớm bình phục.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: mazda hỏng láp trước!

Trích đoạn: anit

cái này là áp dụng cho xe dẫn động cầu sau ko dùng láp còn xe bác HAC chắc là dẫn động cầu trước và dùng 2 cây láp . 2 đầu láp ngoài nếu mà muốn lấy bi ra thì phải dùng máy cắt để cắt ra đấy
Anit nhầm rồi.Cái láp trước khó tháo vì nó có vòng "fe" tự bung,lắp vào nghe cái"cụp" là mắc luôn đó. Nếu thiếu kinh nghiệm thì loay hoay rất mệt,có khi bị dùng búa phang tứ tung,móp méo hết,mà chưa chắc tháo được. Nếu đã biết cách tháo thì rút được cây láp ra,lật cho nghiêng "trái khế" về từng phía là lấy bi ra dễ dàng, không phải cắt đâu.
Hồi trước,mình có cái N360,vào cua kêu rất dữ, mình phải tháo ra mài (bằng máy mài 2 đá thôi nha) rãnh trái khế.Còn rãnh ngoài thì mài bằng đá ngón lắp trên máy khoan tốc độ cao.Sau đó thay cỡ bi lớn hơn (tìm được bi rồi mới mài),nhét đầy mỡ chỉ...lại chạy tốt. Đó là nói chuyện ngày xưa. Giờ chẳng còn mấy ai kiên nhẫn và đủ tay nghề để làm như vậy. Để mình post cái ảnh lên coi...
Nếu không rút được cây láp ra,không thể xoay nghiêng đến vị trí có thể lấy bi ra được. Mà phải vậy,nếu dễ thì khi đánh lái,bi văng ra thì ...tèo !!!

dscn1117tf5.jpg
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
1/3/08
1.115
13
38
39
RE: mazda hỏng láp trước!

thanks bác thiết nhiều. em thử lấy bi ra theo cách hướng dẫn của bác rất dễ dàng còn tháo láp ra thì kẹp trên eto rồi lấy búa khỏ nhẹ 1 cái là ra liền nhưng đưa vào thì hơi bị khó (chắc là vì chưa có kinh nghiệm).
còn như bác truongduy nói là thay chữ thập em nghĩ là xe chạy láp thì đâu có chữ thập phải ko bác.
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: mazda hỏng láp trước!

Lắp vào dễ hơn nhiều vì chỗ trái khế có góc vát,cần thì lấy mũi vặn vít ấn cho "phe" co vào là xong. Bi chữ thập là của cardan sau. Cũng có vài trường hợp dùng bi chữ thập cho láp trước..!