Thật ra chỉ là bỏ 1 tên thôi mà. Chứ Mazda đã CX8 mà còn có CX80 nữa thì sao chơi. Bỏ âu cũng là điều đúng đắng.
- Tags
- cx-8 cx-9 khai tử mazda mazda cx-8
Trước giờ CX8 nó cũng ảnh hưởng gì tới thị trường đâu cà...?Mazda CX-8 sẽ chính thức khai tử tại Nhật Bản và Úc vào tháng 12/2023. Tuy nhiên, việc sản xuất CX-8 ở Malaysia (và có thể là Việt Nam) không bị ảnh hưởng, và sẽ tiếp tục đến năm 2026.
View attachment 3042695
Tin đồn Mazda CX-8 sẽ bị dừng sản xuất đã được phát đi từ cuối năm 2022. Đến nay, Mazda mới thông báo rằng họ sẽ chính thức ngừng sản xuất CX-8 tại Nhật Bản vào cuối tháng 12/2023, gần 6 năm sau khi ra mắt toàn cầu vào tháng 9/2017.
Thông báo này được đưa ra sau tuyên bố chính thức của Mazda Australia một ngày trước đó. Thị trường Úc cũng xác nhận rằng việc sản xuất CX-8 sẽ chấm dứt vào cuối năm nay.
Quyết định này là một phần trong chiến lược của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nhằm giới thiệu một loạt các mẫu xe điện mới từ nay đến năm 2025. Kế hoạch đó bao gồm nhiều xe hybrid (HEV), xe plug-in hybrid (PHEV) và xe điện chạy pin (BEV).
View attachment 3042701
Việc loại bỏ CX-8 tại Nhật Bản có thể là do sự xuất hiện của dòng CX-80 hoàn toàn mới. Nó thuộc dải sản phẩm thế hệ mới CX-60, CX-70 và CX-90. Đây là những dòng xe có kích thước lớn hơn, thiết kế hợp thời hơn và sở hữu động cơ cũng như tiện nghi hiện đại hơn.
Cả CX-8 và CX-9 đều không còn giữ được tính cạnh tranh trong những năm qua, dần thất thế trước các đối thủ cùng phân khúc. Việc Mazda có các dòng xe tương đồng chào sân sau với khung gầm, động cơ và công nghệ vượt trội khiến họ không còn mặn mà gì với 2 dòng CUV cũ.
View attachment 3042705
Tại Việt Nam, CX-8 được Thaco lắp ráp và phân phối từ 2019, thế chỗ CX-9 đã bị rút trước đó khá lâu. Mazda CX-8 có giá bán từ 949 triệu đến 1.129 triệu đồng, cạnh tranh cùng các đối thủ như Hyundai Santa Fe, Ford Everest, Kia Sorento, hay Toyota Fortuner.
Xét theo thị trường, Thaco và CX-8 tại Việt Nam có thể sẽ không bị ảnh hưởng bởi quyết định khai tử ở quê nhà Nhật Bản.
View attachment 3042706View attachment 3042708View attachment 3042709
Xem thêm:
- Cafe sáng cùng hội Mazda CX-8 - Hội Anh Em Thiện Lành: Buổi offline hoành tráng của gần 60 xe Mazda CX-8
- Mazda CX-5 2023 bổ sung thêm bản 2.5 AWD, giá gần 1 tỷ đồng
- Người dùng đánh giá Mazda CX-8 sau 3 năm sở hữu: Các tính năng an toàn luôn là điểm cộng của xe
Các bác nghĩ sao về thông tin trên? Liệu thị trường Việt Nam có bị ảnh hưởng bởi việc CX-8 khai tử ở Nhật Bản và Châu Âu?
Quan trọng là lắp động cơ gì thì bị đánh thuế ít ? Nếu mà lắp 2.5 thì giá bằng Santa Fe thôiTui nghĩ là CX8 vẫn sống sót tại Việt Nam, vì CX80 nó nằm ở tầm giá trên 2 tỏi, bán không trôi.
Cậu ko thấy ở VN CX8 nó chạy đầy đường?Bán ế quá dẹp là phải rồi. Hehe
M2, 3 kéo ra chút thành M6
Cx5 kéo ra chút thì thành Cx8
Nhàn nhã thế mà lụm lúa
Cx5 kéo ra chút thì thành Cx8
Nhàn nhã thế mà lụm lúa
Truyền thống Samurai, tuy khác bố nhưng cùng mang dòng mẹ.Mới có bài đánh giá CX8 xong giờ khai tử nhưng chỉ chừa ĐNÁ.....Đây là sự ưu ái cho lòng tin hay là tận dụng cho hết nhỉ ??
Đám Toy cũng chơi bài y chang
Với e về hình thức thì nó đẹp hơn CX5 nhiều, cân đối vì nó dài hơn chứ CX5 cái đầu dài quá, đuôi lại cụt lủn.
Bản limited tại vn lại down xuống phân khúc giá cũ của cx5 thì lại thành chùm cuối nhé bác, từ 8 > 80 vẫn thấy ổn hơn là thêm hậu tố cà rốt dài lê thê: tô zô ta in nô va cà rốt hắc e vê hai không hai ba.Mazda CX-8 - Hội Anh Em Thiện Lành
Thế là hội "anh em thiện lành" giờ sắp thành "hội anh em limited" rồi nhỉ