Theo tôi thấy chẳng có gì cao siêu và cũng chẳng có gì ấn tượng, thông số công suất và tiết kiệm của Skyactive 2 nhắm tới các động cơ turbo và supercharge đã đạt được lâu rồi, đặc biệt cho VN càng không có ý nghĩa, giảm 20-25% nhiện liệu nhưng giá xe tăng thêm 10% thì với thuế VN nữa là 30% thì tiên chênh đó chạy bao giờ cho hết, đây cũng chỉ là chiêu marketing là chính thôi, về kỹ thuật tỷ số nén 14:1 đã là rất cao, chi tiết tay đòn và hộp số đã phải có hệ số an toàn cao hơn, lên đến 18:1 thì còn kinh hơn nữa, nếu không dự phòng hệ số truyền lực cao cho các chi tiết cơ khi thì động cơ và driver train sẽ rất chóng tã, kiều như xe máy Super bike có tỷ số nén 14:1 trong khi cruser như Harley, Goldwin có tỷ số nén chỉ 8:1 thôi thì ông nào chóng tã hơn, nhưng công nghệ kiểu này hay công nghệ của Ford ra vừa rồi chủ yếu dùng cho xe phổ thông giá rẻ dười 20k ở Mỹ, người dùng dùng 3 (tối đa là 4) năm bán lại thì xe chưa kịp tã và vẫn enjoy được khoản tiết kiệm xăng.
TRIBECA nói:Theo tôi thấy chẳng có gì cao siêu và cũng chẳng có gì ấn tượng, thông số công suất và tiết kiệm của Skyactive 2 nhắm tới các động cơ turbo và supercharge đã đạt được lâu rồi, đặc biệt cho VN càng không có ý nghĩa, giảm 20-25% nhiện liệu nhưng giá xe tăng thêm 10% thì với thuế VN nữa là 30% thì tiên chênh đó chạy bao giờ cho hết, đây cũng chỉ là chiêu marketing là chính thôi, về kỹ thuật tỷ số nén 14:1 đã là rất cao, chi tiết tay đòn và hộp số đã phải có hệ số an toàn cao hơn, lên đến 18:1 thì còn kinh hơn nữa, nếu không dự phòng hệ số truyền lực cao cho các chi tiết cơ khi thì động cơ và driver train sẽ rất chóng tã, kiều như xe máy Super bike có tỷ số nén 14:1 trong khi cruser như Harley, Goldwin có tỷ số nén chỉ 8:1 thôi thì ông nào chóng tã hơn, nhưng công nghệ kiểu này hay công nghệ của Ford ra vừa rồi chủ yếu dùng cho xe phổ thông giá rẻ dười 20k ở Mỹ, người dùng dùng 3 (tối đa là 4) năm bán lại thì xe chưa kịp tã và vẫn enjoy được khoản tiết kiệm xăng.
Bác có thể giải thích rõ hơn khi "hệ số truyền lực cao thì các chi tiết sẽ chóng tã hơn" không bác?
Thanks
Dạ bác nguyendaitai , đi sâu vào chi tiết thiết kế thì nhiều chuyên gia sẽ cho ý kiến chính xác hơn, mà ngay cả các chuyên gia còn không mấy khi thống nhất ý kiến với nhau, còn nếu nhìn từ góc độ người dùng thì thực tế bác thấy các động cơ diesel đều có tỷ số nén trên 18 và đều nặng hơn động cơ xăng cùng công suất do các chi tiết lớn hơn, chịu lực khỏe hơn và dẫn đến là giá thành đắt hơn nhưng tiết kiệm nhiên liệu hơn, vì vậy đây là bài tóan kinh tế/kỹ thuật thôi, nếu làm động cơ xăng 18:1 mà đắt hơn động cơ diesel cùng công suất thì dùng diesel luôn cho rồi, còn nếu muốn rẻ hơn, nhẹ hơn để giảm trọng lượng chung của xe và giảm cả sức tải của khung gầm xuống qua đó tăng performance của tòan bộ xe thì chắc chắn nhà sản xuất sẽ phải hy sinh nhiều thứ trong sức tải và khả năng truyền lức của các chi tiết (người dùng cũng không thể biết họ hy sinh cái gì) dẫn đến lý thuyết là sẽ mau hỏng hơn, tuy nhiên như ta thấy nều thói quen dùng xe 3 năm đổi như ở Mỹ thì chẳng ảnh hưởng gì, ở ta bị cái vụ 300% thuế nên có lẽ cũng không được hưởng nhiều về khỏan tiết kiệm xăng này, có lẽ cũng vì thế mà các xe sedan diesel hầu như không được ưa chuộng ở VN, trong khi ở châu Âu chẳng hạn thì rất được yêu thích