Thảo Luận MAZDA PREMACY

Hạng B2
6/9/04
123
0
18
When I first saw the Premacy on street it impressed me very much. The body-color bumpers, the perfect finish of metallic paint and the optional body kits inject a sense of elegance to the originally ordinary styling. The diamond-shape front grille also impressed me. Many Japanese car makers are trying to establish their own distinctive grille but none succeed like this one. At the back, there is no much new idea. The rear window mirrors Alfa 145 and Ford Focus; the vertical rear lights are very common in these days; but it is not deniable that it looks pretty.
Premacy follows the formula set by Renault Scenic. Not only it is a 5-seat mini MPV (Japanese version has an optional third row), it is also based on a D-segment platform - Megane for Renault, 323 (Familia) for Mazda. The 323 platform is highly flexible, if you remember, it forms the basis of 626 as well. Now the wheelbase is lengthened to equals the 626 Estate's 2,670mm. A more meaningful comparison should be made with its main rivals:


Mazda Premacy Renault Scenic Fiat Multipla Opel Zafira
Length (mm) 4295 4134 3994 4320
Width (mm) 1705 1720 1871 1710
Height (mm) 1570 1600 1670 1650
Wheelbase (mm) 2670 2580 2666 2699


In short, the Premacy is larger than the Scenic but smaller than Zafira and Multipla.
As an MPV, it offers the most common seating plans - the individual rear seats are removable, or can slide forward and backward over a distance of 180mm. The center one can also be folded down to become a table. When front passenger seat and the seat behind are folded, an object up to 2.6 meters long can be stored. In Japan, a third row could be added although the second row’s leg room should be compromised. No problem to those medium-size Japanese. "No, thanks," says European.

Seating plans aside, the Premacy couldn’t be described as a versatile MPV. Unlike other MPV, it doesn’t have many storage spaces - no drawer under the seats, no adjustable parcel shelf. The dashboard design is too conventional, unlike the radical Multipla but build quality and material used are much better than Zafira. Car-like instruments are clear to read, center console are neat and mature. Two-tone trimming is perhaps too grey to MPV, in contrast to the airy atmosphere created by huge windows. Seats and space are adequate.

Driving position is lower than other MPVs. This place the driver nearer to the roll axis thus subjectively feels less body roll. In fact, it drives like a car. Handling is pretty good for a MPV, however, steering is slow and inert. The 115hp 1.8-litre engine works well to cope with the 1280kg kerb weight (pretty light) but don’t expect it to rival the 140hp Scenic.
 
O.S.P.D
24/9/04
2.325
19
38
Hồ Chí Minh
RE: MAZDA PREMACY

Bác speedup chịu khó dịch ra tiếng Việt bài của bác đi nhé, không phải ai cũng đọc được tiếng Anh đâu. Cho bác đến chiều nay nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: MAZDA PREMACY

Em nói thật chứ bây giờ cứ nghĩ đến chuyện đọc tiếng Anh là đã thấy ngất trên giàn quất rồi. Một ngày mình đọc không biết bao nhiêu thông tin, vì công việc thì phải đọc thôi chứ trao đổi mà bác cũng post bằng tiếng Anh thì mệt quá.
 
Hạng B1
29/1/04
92
0
0
Hà Nội
RE: MAZDA PREMACY

Trích đoạn: nnquang

Em nói thật chứ bây giờ cứ nghĩ đến chuyện đọc tiếng Anh là đã thấy ngất trên giàn quất rồi. Một ngày mình đọc không biết bao nhiêu thông tin, vì công việc thì phải đọc thôi chứ trao đổi mà bác cũng post bằng tiếng Anh thì mệt quá.

Hơ cái bác này giống iem thế:D
 
Hạng B2
6/9/04
123
0
18
RE: MAZDA PREMACY

Theo y/cầu của các pác, em không ngủ trưa, dịch cho các pác nào lười đọc tiếng A. Tuy nhiên, em dịch sai, cấm các pác khiếu nại em.:D



Khi bạn nhìn thấy chiếc Premacy chạy trên đường, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều ấn tượng với nó. Bộ cản cùng màu với thân xe với nước sơn metallic hoàn hảo. hình viên kim cương trước mặt nạ cũng gây được nhiều ấn tượng. Rất nhiều các nhà chế tạo ôtô Nhật bản đang cố gắng tạo ra một mặt nạ mang dấu ấn của riêng mình nhưng thật sự cho có mẫu nào thành công như mẫu của Mazda Premacy.

Không có nhiều ý tưởng mới cho phần phía sau xe. Gương chiếu hậu của Alfa 145 và của Ford Focus. Bộ đèn tín hiệu dạng đứng có vẻ như thông dụng nhưng thật sự là khó có thể nói rằng nó không đẹp.

Mazda Premacy kế thừa trên nền tảng của Renault Scenic. Không chỉ là xe đa dụng mini 5 chỗ ngồi (phiên bản của người Nhật có thêm hàng ghế thứ 3), Premacy còn dựa trên phân khúc hạng D – Megane của Renault, 323(Familia) của Mazda. Chiều dài cơ sở tương đương với 626 Estate’s 2670mm và so sánh với một số đối thủ cạnh tranh chính sau:

Mazda Premacy Renault Scenic Fiat Multipla Opel Zafira
Dài (mm) 4295 4134 3994 4320
Rộng (mm) 1705 1720 1871 1710
Cao (mm) 1570 1600 1670 1650
C.dài cơ sở (mm) 2670 2580 2666 2699

Nói một cách ngắn gọn, chiếc Premacy lớn hơn Scenic nhưng nhỏ hơn Zafira và Multipla.
Là một dòng xe đa dụng, Premacy mang lại nhiều thuận tiện – hàng ghế phía sau có thể tháo dời, hoặc có thể trượt lên phía trước hoặc sau với độ kéo dãn là 180mm. Ghế trung tâm hàng thứ hai có thể gập lại thành bàn. Khi các hàng ghế sau được gập lại, bạn có thể sở hữu một thùng xe với 2.6 mét chiều dài. Tại Nhật, hàng ghế thức 3 cố thể lắp đặt thêm dù vậy chỗ để chân của hàng ghế thứ 2 sẽ bị chật đi. Sẽ không có vấn đề gì đối với cỡ người trung bình của người Nhật nhưng người châu Âu sẽ nói “Không, cảm ơn”.

Nếu không kể đến tiện tích của hàng ghế, thì Premacy không thể được coi là một chiếc xe đa dụng thực sự. Không như các chiếc xe đa dụng khác, Premacy không có nhiều chỗ để chứa đồ - không có các ngăn dưới chỗ ngồi, không có giá đề đồ điều chỉnh được. Bảng đồ hồ được thiết kế bình thường, không giống như Multipla nhưng chất lượng và chất liệu được sử dụng tốt hơn Zafira. Các thiết bị nhạc trong xe dễ điều khiển, bảng điều khiển trung tâm rõ ràng và gọn gàng.

Vị trí lái thấp hơn các xe đa dụng khác. Điều khiển chiếc xe này tương đối ổn, tuy nhiên tay lái hơn chậm và nặng nề. Động cơ 1.8 115 mã lực với tổng trọng lượng xe 1280kg hoạt động tương đối tốt nhưng không thể cạnh tranh được với đối thủ Scenic 140 mã lực.
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: MAZDA PREMACY

Thôi tranh thủ lúc nghỉ trưa để tôi chuyển cái này qua tiếng quê choa vì nó nói về em Pre như mợ 2 của tôi mà:

"Lần đầu tiên nhìn thấy chiêc Premacy trên đường nó gây ấn tượng rất mạnh với tôi, màu cản cùng màu của thân xe, ánh kim của sơn và bộ body kit lựa chọn tạo cảm giác sang trọng cho kiểu dáng ban đầu của xe. Thiết kế hình kim cương sắc cạnh của mặt nạ xe cũng gây ấn tượng với tôi. Nhiều hãng xe Nhật cố tạo ra một kiểu mặt nạ xe đặc trưng nhưng không ai thành công như hãng này. Ở phía sau xe không có nhiều ý tưởng mới lắm. Cửa sau giống như của Alfa 145 và Ford Focus; đèn hậu kiểu đứng rất phổ biến nhưng không thể phủ nhận là nó trông rất đẹp.
Xe Premacy theo công thức của Renault Scenic. Nó không chỉ là chiếc xe đa dụng 5 chỗ (phiên bản Nhật bản có thêm hàng ghế thứ 3), nó còn giựa trên nền tảng kiểu D như là xe Renault Megane và Mazda 323 Familia. Thiết kế nền của 323 rất linh hoạt, nếu bạn còn nhớ thì nó cũng là cơ sở của 626. chiều dài cơ sở của xe được kéo dài ra bằng 626 Estate: 2,67m. Sau đây là một số so sánh cụ thể giữa các đối thủ chính:

Mazda Premacy Renault Scenic Fiat Multipla Opel Zafira
Length (mm) 4295 4134 3994 4320
Width (mm) 1705 1720 1871 1710
Height (mm) 1570 1600 1670 1650
Wheelbase (mm) 2670 2580 2666 2699

Tóm lại, Premacy lớn hơn Scenic nhưng nhỏ Zafira và Multipla.
Giống như các xe đa dụng, xe Pre có sơ đồ ghế ngồi thiết kế phổ biến nhất- Các ghế ngồi cá nhân ở hàng sau có thế tháo ra được hoặc đẩy lên/xuống trong 1 khoảng 180mm. Ghế ngồi giữa ở hàng sau có thể gập xuống thành 1 chiếc bàn (xe Pre ở VN chỉ có 2 ghế ở hàng thứ 2 -ND). Khi ghế phụ và ghế sau gập xuống thì khoang xe có thể chở 1 đồ vật dài tới 2.6m. Ở Nhật, xe có thêm hàng ghế thứ 3 mặc dù việc này làm chỗ để chân của hàng ghế thứ 2 chật hơn. Không có vấn đề đối với kích thước trung bình của người Nhật (và cả người VN -ND). Người châu Âu thì nói "không, xin cảm ơn" với điều này.

Ngoài vấn đề bố trí ghế ngồi, xe Premacy không phải là 1 chiếc xe đa dụng hoàn toàn. Không giống các xe đa dụng khác, nó không có nhiều chỗ trống cho đồ đạc - không có ngăn để đồ dưới gầm ghế, không có khoang hành lý điều chỉnh được. Thiết kế ta-blô xe quá tầm thường, không được như chiếc Multipla nhưng vật liệu và chất lượng hoàn thiện thì hơn chiếc Zafira rất nhiều. Các đồng hồ và nút điều chỉnh dễ nhìn, trung tâm điều khiển thiết kế gọn và "già dặn". Việc thiết kế 2 tông màu có lẽ hơi xám cho xe đa dụng, đối nghịch với khoảng không rộng rãi và thoáng đãng tạo ra bởi các cửa sổ lớn. Ghế ngồi và khoảng trống thiết kế phù hợp.

Vị trí ngồi lái thấp hơn các xe đa dụng khác làm cho lái xe ngồi gần trục bánh xe và tạo ra ít cảm giác bánh xe quay hơn. Điều khiển xe rất tốt đôí với 1 chiếc xe đa dụng, tuy nhiên tay lái hơi chậm và lỳ. Động cơ 1.8 lít 115 mã lực (xe pre lắp ở Vn ghi thông số KT là 122 mã lực - ND) đáp ứng tốt cho trọng lượng rất nhẹ chỉ 1280 Kg của xe nhưng không nên hy vọng Premacy sẽ đọ được với động cơ 140 mã lực của đối thủ Scenic.
 
Hạng C
25/2/05
684
10
18
44
RE: MAZDA PREMACY

...the Premacy is larger than the Scenic but smaller than Zafira and Multipla ...
Em xin bổ sung: theo kích thước chỉ số kỹ thuật nêu trên thì các bác phải dịch là "...khoang ngồi của Premacy rộng rãi hơn Scenic nhưng bé hơn Zafira và Multipla...
Chứ không phải là kích thước xe lớn bé đâu bác ạ!
 
Hạng C
23/9/04
565
4
18
57
Interstate Highway
RE: MAZDA PREMACY

Bác tốc độ cũng lại dịch bài này ra àh, làm tôi cũng mất công. lần sau bác nhớ dịch trước khi post lên nhé.