RE: MAZDA PREMACY
Theo y/cầu của các pác, em không ngủ trưa, dịch cho các pác nào lười đọc tiếng A. Tuy nhiên, em dịch sai, cấm các pác khiếu nại em.
Khi bạn nhìn thấy chiếc Premacy chạy trên đường, chắc hẳn bạn sẽ có nhiều ấn tượng với nó. Bộ cản cùng màu với thân xe với nước sơn metallic hoàn hảo. hình viên kim cương trước mặt nạ cũng gây được nhiều ấn tượng. Rất nhiều các nhà chế tạo ôtô Nhật bản đang cố gắng tạo ra một mặt nạ mang dấu ấn của riêng mình nhưng thật sự cho có mẫu nào thành công như mẫu của Mazda Premacy.
Không có nhiều ý tưởng mới cho phần phía sau xe. Gương chiếu hậu của Alfa 145 và của Ford Focus. Bộ đèn tín hiệu dạng đứng có vẻ như thông dụng nhưng thật sự là khó có thể nói rằng nó không đẹp.
Mazda Premacy kế thừa trên nền tảng của Renault Scenic. Không chỉ là xe đa dụng mini 5 chỗ ngồi (phiên bản của người Nhật có thêm hàng ghế thứ 3), Premacy còn dựa trên phân khúc hạng D – Megane của Renault, 323(Familia) của Mazda. Chiều dài cơ sở tương đương với 626 Estate’s 2670mm và so sánh với một số đối thủ cạnh tranh chính sau:
Mazda Premacy Renault Scenic Fiat Multipla Opel Zafira
Dài (mm) 4295 4134 3994 4320
Rộng (mm) 1705 1720 1871 1710
Cao (mm) 1570 1600 1670 1650
C.dài cơ sở (mm) 2670 2580 2666 2699
Nói một cách ngắn gọn, chiếc Premacy lớn hơn Scenic nhưng nhỏ hơn Zafira và Multipla.
Là một dòng xe đa dụng, Premacy mang lại nhiều thuận tiện – hàng ghế phía sau có thể tháo dời, hoặc có thể trượt lên phía trước hoặc sau với độ kéo dãn là 180mm. Ghế trung tâm hàng thứ hai có thể gập lại thành bàn. Khi các hàng ghế sau được gập lại, bạn có thể sở hữu một thùng xe với 2.6 mét chiều dài. Tại Nhật, hàng ghế thức 3 cố thể lắp đặt thêm dù vậy chỗ để chân của hàng ghế thứ 2 sẽ bị chật đi. Sẽ không có vấn đề gì đối với cỡ người trung bình của người Nhật nhưng người châu Âu sẽ nói “Không, cảm ơn”.
Nếu không kể đến tiện tích của hàng ghế, thì Premacy không thể được coi là một chiếc xe đa dụng thực sự. Không như các chiếc xe đa dụng khác, Premacy không có nhiều chỗ để chứa đồ - không có các ngăn dưới chỗ ngồi, không có giá đề đồ điều chỉnh được. Bảng đồ hồ được thiết kế bình thường, không giống như Multipla nhưng chất lượng và chất liệu được sử dụng tốt hơn Zafira. Các thiết bị nhạc trong xe dễ điều khiển, bảng điều khiển trung tâm rõ ràng và gọn gàng.
Vị trí lái thấp hơn các xe đa dụng khác. Điều khiển chiếc xe này tương đối ổn, tuy nhiên tay lái hơn chậm và nặng nề. Động cơ 1.8 115 mã lực với tổng trọng lượng xe 1280kg hoạt động tương đối tốt nhưng không thể cạnh tranh được với đối thủ Scenic 140 mã lực.