Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Giá cao, không được ưa chuộng, Mazda CX-5 và Mazda6 tại Mỹ sẽ không còn phiên bản trang bị động cơ dầu Skyactiv-D dù xuất hiện chưa lâu.

Mazda quyết định khai tử động cơ Diesel tại Mỹ dù bán ra chưa lâu


Mazda vừa chính thức xác nhận động cơ diesel Skyactiv-D của mình sẽ bị loại bỏ tại Mỹ. Cấu hình động cơ này xuất hiện lần cuối cùng dưới dạng tùy chọn cho mẫu xe Mazda CX-5 2019 ở Mỹ.

Phiên bản máy dầu của Mazda CX-5 đã vắng bóng trong dải sản phẩm mới của hãng xe Nhật hơn một năm nay. Trong khi CX-5 2020 đã ngưng sản xuất vào tháng 5 năm ngoái thì phiên bản diesel của chiếc CUV vẫn còn bị bỏ ngỏ.

"Sau khi đánh giá nhu cầu của người tiêu dùng, Mazda sẽ không cung cấp động cơ diesel Skyactiv-D tại thị trường Mỹ nữa", trang Carscoop dẫn lời một phát ngôn viên của Mazda cho biết.

Mazda quyết định khai tử động cơ Diesel tại Mỹ dù bán ra chưa lâu


Việc Mazda từ bỏ CX-5 máy dầu cũng như cấu hình động cơ này không nằm ngoài dự đoán của người tiêu dùng. Bởi lẽ tại thời điểm ra mắt, một số người đã nhận định Mazda CX-5 bản máy dầu tại Mỹ không tiết kiệm nhiên liệu hơn CX-5 máy xăng là bao và có giá bán cao hơn khá nhiều, nên nhiều khả năng sẽ bị khai tử.

Thay vào đó, Mazda cũng đang dọn đường cho thế hệ mới CX-5 với hệ dẫn động cầu sau cùng động cơ 6 cyl được tiết lộ gần đây.

Mazda quyết định khai tử động cơ Diesel tại Mỹ dù bán ra chưa lâu


Những mẫu xe diesel đã và đang phải đương đầu trong một thị trường đặc biệt khó khăn tại Mỹ, nơi mà chúng gần như không thu về nguồn lợi nhuận nào trong những năm gần đây.

Thị trường Mỹ đặc biệt ưa chuộng xe ô tô máy xăng, ngay cả trên những chiếc SUV và bán tải cỡ lớn bởi giá xăng khá rẻ.

Ngoài ra, hầu hết các mẫu bán tải cỡ lớn ngày nay ở Mỹ đều có sẵn với động cơ dầu 6 cyl. Bên cạnh đó, các phiên bản tiết kiệm hơn của bán tải như F-150 PowerBoost hybrid của Ford càng gây sức ép lớn lên các dòng xe CUV máy dầu.

Mazda quyết định khai tử động cơ Diesel tại Mỹ dù bán ra chưa lâu


Tùy chọn động cơ diesel Skyactiv-D của CX-5 được giới thiệu lần đầu tiên cho mô hình 2019. Mazda6 ban đầu được dự tính là mẫu xe đi đầu trong việc mang động cơ diesel của Mazda tới Mỹ vào năm 2012, trước khi bê bối gian lận khí thải của Volkswagen - còn được biết đến với cái tên Dieselgate xảy ra, phơi bày các mặt xấu của các nhà sản xuất ô tô Châu Âu.

 
Last edited by a moderator:
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Mỹ to cao to đen hôi sẵn rồi. Nên chỉ còn cần mấy em xe thơm tho thôi. Cá nhân e cũng k thích xe dầu. Đi xe máy đậu sau xe tải hay mấy chiếc dầu thì thôi rồi, muốn nhức cả đầu. Nhưng đâu còn chỗ nào để dừng.
 
Hạng C
7/12/17
805
1.100
93
36
Bên Mỹ thịnh bán tải, xe dầu được ưa chuộng. Chẳng qua máy dầu mazda lởm qua, chưa khảng định được thương hiệu, chỉ nên làm những gì mình giỏi nhất là tốt nhất.
 
  • Like
Reactions: namosa
Hạng F
7/8/17
7.782
10.820
113
Bên Mỹ thịnh bán tải, xe dầu được ưa chuộng. Chẳng qua máy dầu mazda lởm qua, chưa khảng định được thương hiệu, chỉ nên làm những gì mình giỏi nhất là tốt nhất.
Ai đồn bác Mỹ chuộng xe dầu vậy? Cho e xin link bài báo với.
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.056
113
45
Bên Mỹ thịnh bán tải, xe dầu được ưa chuộng. Chẳng qua máy dầu mazda lởm qua, chưa khảng định được thương hiệu, chỉ nên làm những gì mình giỏi nhất là tốt nhất.
Ủa, thông tin thị trường Mẽo chuộng máy dầu. Anh giỏi quá :rolleyes:
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Bên Mỹ thịnh bán tải, xe dầu được ưa chuộng. Chẳng qua máy dầu mazda lởm qua, chưa khảng định được thương hiệu, chỉ nên làm những gì mình giỏi nhất là tốt nhất.
Cái này đúng,mấy cha bợ đít Mỹ nhao nhao nó VM hơn nên bỏ. Hehe
 
Hạng D
25/9/14
2.765
2.951
113
33
Bên Mỹ thịnh bán tải, xe dầu được ưa chuộng. Chẳng qua máy dầu mazda lởm qua, chưa khảng định được thương hiệu, chỉ nên làm những gì mình giỏi nhất là tốt nhất.


Nhãm, không biết gì cũng múa.