Mazda là công ty xe về "đam mê" và "công nghệ". Chả chăng năm 2017 nó soán cmn ngôi của Volvo trong đánh giá hệ thống an toàn điện tử (tiện soán cmn ngôi của Subaru luôn). Đối với bài test cảm biến người đi bộ, có người băng qua đường trong khi xe đang chạy, thì xe Mazda Cx-5 có thể dừng ở vận tốc 55km/h, tầm 60km/h thì giảm vận tốc xuống còn 16km/h trước thời điểm va chạm.
Mazda một phần nào đó giống Honda những năm 90s khi chưa bị "mất mình". Honda từng nhận ra "đam mê" không mang lại "Lợi nhuận", vì vậy họ thiết kế xe số đông thay vì chạy đua công nghệ. Dạo gần đây thì Honda tuyên bố sẽ lấy lại "đam mê".
Mazda thì cứng đầu trong sự đam mê, tới mức vì Wankel mà xém phá sản, phải bán mình cho Ford. Tuy nhiên cái sự cứng đầu ấy với fan xe, họ có thể thấu hiểu. Nếu mấy bác hay lê la trên mấy forum xe của các tạp chí xe, khi có thông báo Mazda sắp áp dụng động cơ HCCI, thì các comment nhiều là kiểu Nếu là Mazda thì chắc có thể đấy. (" If it is Mazda, it is possible"). Cái sự cứng đầu của Mazda nó phản ánh qua việc bao nhiêu năm trôi qua, nó vẫn được đánh giá là xe có cảm giác lái tốt nhất phân khúc bình dân, nhất là cảm giác khi xe vào cua. Sự cứng đầu và đam mê cũng phản ánh qua việc Mazda mang tới công nghệ an toàn vượt cả Volvo với giá bình dân. Hay G-Vectoring, họ để ý đến những việc như vậy
Sau sự kiện bán mình với Ford, Mazda dần bỏ bớt cái sự đam mê một chút, bỏ wankel, nhưng là 1 trong số các hãng Nhật trước thời điểm 2010s, áp dụng động cơ tăng áp trên tất cả các mẫu của mình.
Như bác nào đó nói là Đức là giáo sư, giáo sư thất bại thì không có nghĩa là học trò thất bại. Mazda từng chứng minh trong việc làm ra được động cơ Wankel thương mại ( và nó sống tốt trong cả thập kỷ, tới lúc các điều kiện về môi trường mới được áp dụng), Mazda sắp áp dụng thương mại động cơ HCCI, hay còn được là "The Holy Grail của ICE (chén thánh của công nghệ buồng đốt trong, level cao nhất mà động cơ này có thể đạt tới)". HCCI đã dc GM, Mercedes nghiên cứu và thất bại, cũng giống như Wankel, cuối cùng cty áp dụng thương mại dc chúng lại là một cty nhỏ nhoi tên là Mazda, công ty sống dựa trên niềm đam mê.
Mazda một phần nào đó giống Honda những năm 90s khi chưa bị "mất mình". Honda từng nhận ra "đam mê" không mang lại "Lợi nhuận", vì vậy họ thiết kế xe số đông thay vì chạy đua công nghệ. Dạo gần đây thì Honda tuyên bố sẽ lấy lại "đam mê".
Mazda thì cứng đầu trong sự đam mê, tới mức vì Wankel mà xém phá sản, phải bán mình cho Ford. Tuy nhiên cái sự cứng đầu ấy với fan xe, họ có thể thấu hiểu. Nếu mấy bác hay lê la trên mấy forum xe của các tạp chí xe, khi có thông báo Mazda sắp áp dụng động cơ HCCI, thì các comment nhiều là kiểu Nếu là Mazda thì chắc có thể đấy. (" If it is Mazda, it is possible"). Cái sự cứng đầu của Mazda nó phản ánh qua việc bao nhiêu năm trôi qua, nó vẫn được đánh giá là xe có cảm giác lái tốt nhất phân khúc bình dân, nhất là cảm giác khi xe vào cua. Sự cứng đầu và đam mê cũng phản ánh qua việc Mazda mang tới công nghệ an toàn vượt cả Volvo với giá bình dân. Hay G-Vectoring, họ để ý đến những việc như vậy
Sau sự kiện bán mình với Ford, Mazda dần bỏ bớt cái sự đam mê một chút, bỏ wankel, nhưng là 1 trong số các hãng Nhật trước thời điểm 2010s, áp dụng động cơ tăng áp trên tất cả các mẫu của mình.
Như bác nào đó nói là Đức là giáo sư, giáo sư thất bại thì không có nghĩa là học trò thất bại. Mazda từng chứng minh trong việc làm ra được động cơ Wankel thương mại ( và nó sống tốt trong cả thập kỷ, tới lúc các điều kiện về môi trường mới được áp dụng), Mazda sắp áp dụng thương mại động cơ HCCI, hay còn được là "The Holy Grail của ICE (chén thánh của công nghệ buồng đốt trong, level cao nhất mà động cơ này có thể đạt tới)". HCCI đã dc GM, Mercedes nghiên cứu và thất bại, cũng giống như Wankel, cuối cùng cty áp dụng thương mại dc chúng lại là một cty nhỏ nhoi tên là Mazda, công ty sống dựa trên niềm đam mê.
Dài quá không biết ý chính bác ở đâu. E đưa bác ít số liệu nhé
2016: Dailer Doanh số ~150 tỷ EUR vs Toy same same 150 tỷ EUR. Sản lượng Daimler 2 triệu vs Toy 10 triệu xe.
Nói vậy bác đủ hiểu nhé. Công sức bỏ ra bằng 1/5 thu về tiền tương đương. Bác biết ai là thầy ai chưa? (bác vui lòng đọc báo cáo thường niên của 2 cty)
2016: Dailer Doanh số ~150 tỷ EUR vs Toy same same 150 tỷ EUR. Sản lượng Daimler 2 triệu vs Toy 10 triệu xe.
Nói vậy bác đủ hiểu nhé. Công sức bỏ ra bằng 1/5 thu về tiền tương đương. Bác biết ai là thầy ai chưa? (bác vui lòng đọc báo cáo thường niên của 2 cty)
Dài quá không biết ý chính bác ở đâu. E đưa bác ít số liệu nhé
2016: Dailer Doanh số ~150 tỷ EUR vs Toy same same 150 tỷ EUR. Sản lượng Daimler 2 triệu vs Toy 10 triệu xe.
Nói vậy bác đủ hiểu nhé. Công sức bỏ ra bằng 1/5 thu về tiền tương đương. Bác biết ai là thầy ai chưa? (bác vui lòng đọc báo cáo thường niên của 2 cty)
Xe Đức là xe hạng sang, và tỷ trọng lời của xe hạng sang hơn xe bình dân rất nhiều. Điều này chả phải phát hiện gì mới lạ cả. Và chả có liên quan gì đến cái thầy hay trò gì cả.
Nói thật là với những người chỉ thích cái xe qua cái báo cáo tài chính như bác thì giải thích nó hơi thừa, em xin lỗi em nói thẳng là vậy.
--> E nói doanh thu mà, đâu đã tính chi phí đâu mà tính lời.Xe Đức là xe hạng sang, và tỷ trọng lời của xe hạng sang hơn xe bình dân rất nhiều. Điều này chả phải phát hiện gì mới lạ cả. Và chả có liên quan gì đến cái thầy hay trò gì cả.
Nói thật là với những người chỉ thích cái xe qua cái báo cáo tài chính như bác thì giải thích nó hơi thừa, em xin lỗi em nói thẳng là vậy.
Bác nói mazda đam mê công nghệ, có cái công nghệ nào đi hơn được mấy em đầm tây tóc vàng chưa? hay toàn đi học mót của mấy em Đức, kể cả Wankel (chắc là người Nhật phát minh?)
Toyota có gồm cả lexù mà, nếu tách ra thì lexù vs Merc (ví dụ) thì chắc con kiến so với con khủng long cụ tổ quá đi
Chỉnh sửa cuối: