thaco sẽ không thích điều này, mazda đang bán tốt vì giá bình dân bây giờ nhoi lên bọn hạng sang thì làm sao bán ở vn đây
Hãy nhìn Acura với Infinity đi. Cửa nào mà cạnh tranh nỗi với thằng Lexus mông bự.
Cạnh tranh với Genesis nghe hợp lý hơn.
Cạnh tranh với Genesis nghe hợp lý hơn.
Tưởng Mazda đã xác định họ nằm trong phân khúc trên Toyota nhưng dưới Lexus rồi mà, sao còn lăn tăn cạnh tranh với các brand cao cấp làm gì!
Nếu ra dòng cao cấp hơn mà vẫn tiếp tục nhai lại cái ngôn ngữ thiết kế KODO thì e là khó trừ khi họ có công nghệ gì đó đặc biệt níu kéo lại.
loạt model nào trên to duới Lexus thế bác, mazda còn đuối hơn cả Kia toàn cầu mà cà khịa To thế bác.
Cái này là tầm nhìn/chiến lược của hãng bác ơi, còn chuyện Mazda có đạt được hay không là chuyện khác. Bác đọc các articles sau sẽ rõloạt model nào trên to duới Lexus thế bác, mazda còn đuối hơn cả Kia toàn cầu mà cà khịa To thế bác.
https://www.carlist.my/news/legitim...audi-lexus-and-others-65149/65149/#1318614872
http://themotormuse.com/2019/02/23/mazda-wants-to-go-premium-can-they-do-it/
Cái này là tầm nhìn/chiến lược của hãng bác ơi, còn chuyện Mazda có đạt được hay không là chuyện khác. Bác đọc các articles sau sẽ rõ
https://www.carlist.my/news/legitim...audi-lexus-and-others-65149/65149/#1318614872
http://themotormuse.com/2019/02/23/mazda-wants-to-go-premium-can-they-do-it/
đọc vẫn chưa thấy chiến lược rõ ràng bác ơi. Bản CX9 là Midsize SUV unibody giá từ 32k đến hơn 40k, để cạnh tranh với giá GLC 300 từ 40k trở lên. Nhưng trang bị đủ và rộng hơn GLC để hút khách. Trong khi Midsize sang đúng nghĩa thì giá từ 45k như Lexus RX350 đến xe Đức trên 50k.
Thực tế thì hiện nay các hãng khác dải giá Midsize SUV cũng là như vậy nên mình chưa thấy sự khác biệt.
trong khi Kia có K9 và Stinger thì rõ ràng hơn. K9 với độ rộng của sedan full size, nội thất sang, mà giá chỉ bằng Sedan hạng E. Còn Stinger làm ra cạnh tranh cùng phân khúc với 3 series và Merc C.