Hạng C
8/7/13
611
17.947
93
té ra dân kỹ thuật không nhìn vào số, toàn nhìn hình vẽ, thảo nào VN sản xuất con ốc vít không xong... em nhường bác nhất, em té khẩn trương...
Tôi đọc bài này từ hôm qua, khá buồn cười và khá KHINH bác khi bác phát biểu câu này. Tối qua cũng khuya rồi nên nay tôi mới rep! :3dandap:

Chuyện con ốc vít của SamSung tôi đảm bảo ko phải VN ko sản xuất đc. Mà là sản xuất để làm gì? Nếu bây giờ nhận lời sản xuất, cái nền cơ bản về công nghiệp vi linh kiện thì chưa có. Bắt buộc phải đầu tư xây dựng cả 1 quy trình về cơ sở hạ tầng, nhà máy mới hoàn toàn.---> Đồng nghĩa vs việc chi phí sản xuất cao, kéo theo thành phẩm ra lò giá cũng cao. Và giá cao thì cạnh tranh thế nào vs đại công xưởng thế giới của Tàu? :3dgolf:

Chúng ta từ chối sản xuất con ốc vì cái giá mà anh Sam trả cho mỗi con ốc thấp hơn chi phí đầu tư vào nên chúng ta ko nhận lời. Và a Sam thì mún giá rẻ chất lượng vẫn đảm bảo yêu cầu họ đưa ra thì chỉ những nước đang đông dân, có người lao động tri thức thấp dồi dào vs nhân công rẻ mạt mới đáp ứng đc. Hiểu chứ :3duongbia:

Tôi tính tình đó h thẳng thắn, nên nói ra mất lòng ráng mà chịu. Thể loại như bác chỉ có đọc mấy cái tít báo lá cải, giật gân. Tiêu đề nó để sao thì hiểu như vậy chứ chả bao h biết đc căn nguyên cội nguồn vấn đề nó phát sinh từ đâu, ra làm sao. Đơn giản chỉ nhìn bức tường rồi dừng lại mà ko wan tâm sau lưng nó có gì

Tôi trình bày màu nào ra màu đó cho bác đọc dễ hiểu đc ý chính của vấn đề. Kẻo như kiểu đọc báo lá cái đọc phần đầu mà ko hiểu nội dung
 
Hạng C
8/7/13
611
17.947
93
dân kỹ thuật không nhìn vào con số thì không nên phát biểu nhiều làm gì...
Tôi là dân kinh tế thanh niên ạ. Comment vô nghĩa để chữa thẹn àh :3dlacdau:

Vẫn kiểu cũ, dân kỹ thuật ko nhìn vào số liệu để đánh giá sức mạnh 1 chiếc xe. chứ ko phải ko nhìn số liệu. Đọc hiểu có vấn đề hay cố tình cắt xén con chữ của bác kia rồi bày đặt nhận xét xong rút ???
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B2
17/6/10
144
91
28
Tp.HCM
Tôi là dân kinh tế thanh niên ạ. Comment vô nghĩa để chữa thẹn àh :3dlacdau:

Vẫn kiểu cũ, dân kỹ thuật ko nhìn vào số liệu để đánh giá sức mạnh 1 chiếc xe. chứ ko phải ko nhìn số liệu. Đọc hiểu có vấn đề hay cố tình cắt xén con chữ của bác kia rồi bày đặt nhận xét xong rút ???
Mình cũng thấy cm của thanh niên này rồi nhưng cũng k muốn nói, vs thể loại biết 1 tưởng 10, thì nói cũng vô nghĩa bác ạ, thôi bỏ đi bác.
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Tôi là dân kinh tế thanh niên ạ. Comment vô nghĩa để chữa thẹn àh :3dlacdau:

Vẫn kiểu cũ, dân kỹ thuật ko nhìn vào số liệu để đánh giá sức mạnh 1 chiếc xe. chứ ko phải ko nhìn số liệu. Đọc hiểu có vấn đề hay cố tình cắt xén con chữ của bác kia rồi bày đặt nhận xét xong rút ???
tôi tưởng bác là thằng cha hôm qua, vỗ ngực xưng là dân kỹ thuật mà khẳng định (nguyên văn nhé) "Nên để cảm nhận một chiếc xe " mạnh" hay không, dân KT tụi em k nhìn vào những con số!" nên tôi cảm thấy không cần phải dài dòng câu chuyện làm gì... giờ phát hiện ra bác là người khác thì tôi ngồi nói chuyện tử tế một chút...

chuyện cái ốc vít, tôi đếch quan tâm VN có làm được hay không và tại sao không làm, chả chết thằng tây nào, tôi lôi ra chỉ để ám chỉ cái sự thua kém của VN so với người ta thôi...

dân kỹ thuật là phải nhìn vào con số, bất kể đánh giá cái gì, hai cái xe máy mạnh như nhau về mọi mặt mà cảm giác một cái mạnh hơn hẳn cũng phải có nguyên do từ một con số nào đó, hiệu suất hệ thống truyền động cũng đo bằng số, hệ số cản gió cũng đo bằng số, ma sát bánh xe cũng đo bằng số... tự xưng là dân kỹ thuật là phải giải thích được dựa trên con số, giải thích theo kiểu xe này chạy cảm giác mạnh hơn xe kia là cách giải thích của nhà văn nhà thơ, không phải của thợ thuyền...

nếu thằng cha kia nói cái Mazda chạy mạnh hơn, độ nhạy ga tốt hơn này nọ và đưa các yếu tố liên quan tới bất kỳ cái gì khác ngoài cái máy thì còn có cơ sở để nói tiếp, ở đây toàn lôi ra cơ cấu phân phối khi, cam đơn cam đôi, turbo tubố này nọ hoàn toàn chỉ thuộc về riêng cái máy, và tất cả cái đống đấy cuối cùng cũng chỉ ảnh hưởng đến hiệu năng của cái máy, mà hiệu năng của máy đã có sẵn thước đo rồi... hai cái máy giống nhau về công suất, điểm công suất đỉnh, giống nhau và điểm sinh moment đỉnh là hoàn toàn mạnh như nhau, bất kể nó thiết kế như thế nào... một cục sắt và một cục bông đều nặng 1kg tức là nó nặng như nhau, nó là bông hay sắt không liên quan...
 
Hạng B2
17/6/10
144
91
28
Tp.HCM
tôi tưởng bác là thằng cha hôm qua, vỗ ngực xưng là dân kỹ thuật mà khẳng định (nguyên văn nhé) "Nên để cảm nhận một chiếc xe " mạnh" hay không, dân KT tụi em k nhìn vào những con số!" nên tôi cảm thấy không cần phải dài dòng câu chuyện làm gì... giờ phát hiện ra bác là người khác thì tôi ngồi nói chuyện tử tế một chút...

chuyện cái ốc vít, tôi đếch quan tâm VN có làm được hay không và tại sao không làm, chả chết thằng tây nào, tôi lôi ra chỉ để ám chỉ cái sự thua kém của VN so với người ta thôi...

dân kỹ thuật là phải nhìn vào con số, bất kể đánh giá cái gì, hai cái xe máy mạnh như nhau về mọi mặt mà cảm giác một cái mạnh hơn hẳn cũng phải có nguyên do từ một con số nào đó, hiệu suất hệ thống truyền động cũng đo bằng số, hệ số cản gió cũng đo bằng số, ma sát bánh xe cũng đo bằng số... tự xưng là dân kỹ thuật là phải giải thích được dựa trên con số, giải thích theo kiểu xe này chạy cảm giác mạnh hơn xe kia là cách giải thích của nhà văn nhà thơ, không phải của thợ thuyền...

nếu thằng cha kia nói cái Mazda chạy mạnh hơn, độ nhạy ga tốt hơn này nọ và đưa các yếu tố liên quan tới bất kỳ cái gì khác ngoài cái máy thì còn có cơ sở để nói tiếp, ở đây toàn lôi ra cơ cấu phân phối khi, cam đơn cam đôi, turbo tubố này nọ hoàn toàn chỉ thuộc về riêng cái máy, và tất cả cái đống đấy cuối cùng cũng chỉ ảnh hưởng đến hiệu năng của cái máy, mà hiệu năng của máy đã có sẵn thước đo rồi... hai cái máy giống nhau về công suất, điểm công suất đỉnh, giống nhau và điểm sinh moment đỉnh là hoàn toàn mạnh như nhau, bất kể nó thiết kế như thế nào... một cục sắt và một cục bông đều nặng 1kg tức là nó nặng như nhau, nó là bông hay sắt không liên quan...
Thưa bố, bố đọc bao quát cm của con dùm, bố đọc đoạn nào cay thì bác lại bị cuốn vào rồi quên mất cái đại ý người ta nói:
Thứ 1: Tôi không nói là tôi không nhìn những con số , mà là k nhìn để võ đoán thằng nào mạnh hơn. Ông đem con F1 dung tích 1.0 ra so với con Mor 1.0 đi,xem có bằng nhau không. Vì ý ông là cùng dung tích máy, thằng nào nặng hơn thằng đó chạy yếu hơn, đúng không? ( Cái cm của ông so vs fiesta gì đấy, còn không phân biệt được tự trọng bản thân vs toàn tải ) > với ông dung tích máy nói lên tất cả.
Thứ 2: Tôi không cần liệt kê cả hệ thống : Phần sinh công, phần truyền động của 1 chiếc ô tô ra với ông làm gì, vì mỗi cái máy ông chưa hiểu lấy gì nói hết? Tôi chỉ giới hạn trong phần máy để ông hiểu 1 cái động cơ có rất nhiều thứ tạo nên sức mạnh, chứ đếch phải chỉ có dung tích máy.
Thứ 3: Tôi dư kiến thức để giải thích cho mọi người hiểu về các từ ngữ chuyên ngành cũng như ý nghĩa trị số của nó. Tôi không tranh cãi vs ông về vấn đề này,nội cái việc ông dùng từ "và điểm sinh moment đỉnh " là biết ông nhảm rồi.
 
  • Like
Reactions: hoangpsg
Hạng C
26/9/12
935
192
43
Các bác hết sức bình tĩnh. Chuyện đâu còn có đó, mỗi bác mang tiền ra lấy 1 em vài chạy thử sẽ biết mạnh yếu thế lào thôi.
Cơ mà không ông Nhựt nào làm 1 chiếc xe yếu để cạnh trạnh với các đối thủ cùng phân khúc đâu nè. :)
 
Hạng C
3/12/07
842
4.855
93
CAN THO
Thật ra thông số để làm nên chiếc xe tăng tốc mạnh, chạy nhanh phải xét tính tương quan của nhiều yếu tố, chứ không thể cứ lôi mã lực ra mà phán. 3 yếu tố quan trọng nhất để quyết định là mã lực, moment xoắn cực đại và trọng lượng xe.

Quan trọng là nhà sản xuất muốn có gì trong chiếc xe của họ mà thôi.
 
  • Like
Reactions: tranvantrong
Hạng B2
10/12/12
130
56
28
Tình hình là có bác nào nhận được xe chưa ạ? Xin chút review về động cơ skyactiv 1.5.