Hạng B2
26/10/14
153
102
43
nếu thắc mắc về chuyện máy thì các bác không nên hy vọng gì nhiều, xác con này nặng 1.85 tấn, bản 2.0 chạy cũng chưa ăn thua chứ đừng nói 1.5...

con Ford Fiesta máy 1.5 công suất/moment xoắn đúng như con 1.5 này của Mazda, xác thằng Fiesta nhẹ hơn thằng này tầm 500kg mà nhiều người chê Fiesta 1.5 yếu, mấy người đó nhảy lên con này xác định là bò ra đường luôn :D
Khổ Bác ghê, Lần sau đọc thông số kỹ thuật Bác đọc kỹ chút nhé! 1t8 là tổng trọng tải nhé! Tức là chở full 5 người và cả hàng hóa cho phép. Xác em nó khoảng 1t2 thôi cụ ah`. Vẫn nhẹ hơn Fiesta nhà Bác ợ :3dchientrung:
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
bác này còn ko phân biệt được đâu là trọng lượng toàn tải (full 5 chỗ có thể chịu đựng được của xe), đâu là trọng lượng bản thân của xe à mà phán ghê we'
à, em không chú ý cái gross weight, thằng này tự trọng cũng tầm 1.45 tấn, vậy là cũng ngang mấy con class C khác, nhưng như vậy thì máy 1.5 của nó cũng không thể hy vọng gì nhiều... nên lấy bản 2.0 thôi...
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Khổ Bác ghê, Lần sau đọc thông số kỹ thuật Bác đọc kỹ chút nhé! 1t8 là tổng trọng tải nhé! Tức là chở full 5 người và cả hàng hóa cho phép. Xác em nó khoảng 1t2 thôi cụ ah`. Vẫn nhẹ hơn Fiesta nhà Bác ợ :3dchientrung:
nhà em không có đi Fiesta, không phải lúc nào so sánh cũng lôi của nhà ra so, bác cứ suy bụng ta ra bụng người thế... con này mà tự trọng 1.2 tấn? bác lấy thông tin chỗ nào thế?
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
bác này còn ko phân biệt được đâu là trọng lượng toàn tải (full 5 chỗ + hàng hóa có thể chịu đựng được của xe), đâu là trọng lượng bản thân của xe à mà phán ghê we'.

Phán như bác thì tụi CX-5, CR-V, santafe trọng lượng toàn tải toàn hơn 2 tấn mấy hiện đang chạy máy 2.0 chắc chạy bằng xe lu luôn wa' ^^

xin thưa với bác là con m3 mới này trọng lượng BẢN THÂN nó còn nhẹ hơn cả con 3S cũ nhé
vụ trọng lượng toàn tải em thừa nhận là nhầm, nhưng bác lôi mấy con kia ra thì không liên quan gì cả, máy bao nhiêu chấm không quan trọng, quan trọng là công suất và moment xoắn, con Santafe nặng chừng nào em không biết nhưng moment xoắn nó gấp đôi, bác so thế sao được...
 
  • Like
Reactions: car_is_love
Hạng B2
26/10/14
153
102
43
nhà em không có đi Fiesta, không phải lúc nào so sánh cũng lôi của nhà ra so, bác cứ suy bụng ta ra bụng người thế... con này mà tự trọng 1.2 tấn? bác lấy thông tin chỗ nào thế?
Xin lỗi Bác! Thông số này là em xin của các Bác sale của hãng mazda cho em biết đấy ạ! Và một bài toán đơn giản để thừa hiểu con số 1 tấn 8 cho 1 chiếc xe phân khúc C đơn thuần là điều không tưởng, Bác tìm hiểu về công nghệ Skyactiv trước đi nhé! Mazda 3 phiên bản cũ xác nó là 1217 kg. Con mới này được cải tiến rất nhiều về hệ thống khung gầm sử dụng chất liệu thép cường lực cứng bền và nhẹ hơn 15%. Chưa kể động cơ và hộp số cũng được cải thiện đáng kể về công suất cũng như trọng lượng được giảm đáng kế so với các động cơ cũ cùng dung tích. Vậy chắc chăn một điều là trọng lượng không tải của Mazda 3 all new 2015 không thể nặng đến thế đâu ạ! nó chỉ xoay quanh con số 1 tấn 2 thôi Bác ạ!
Thân ái!
 
Hạng B2
5/3/13
117
92
28
à, em không chú ý cái gross weight, thằng này tự trọng cũng tầm 1.45 tấn, vậy là cũng ngang mấy con class C khác, nhưng như vậy thì máy 1.5 của nó cũng không thể hy vọng gì nhiều... nên lấy bản 2.0 thôi...

Chính xác thì nó là : Curb Weight (kg) 1,254 kg
Còn cái máy 1.5 của nó sản sinh công suất 112HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút

Trong khi con Mazda 3S phiên bản cũ : 1.217 - 1.241 kg
Máy 1.6L công suất 105HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút

Vậy theo bác động cơ công nghệ mới hơn, mã lực lớn hơn chưa kể hộp số 6 cấp, thiết kế KODO khí động học tốt hơn (Bản cũ là con mazda 3S đang chạy đầy đường được đánh giá ko hề yếu dù chỉ có 105HP) thì có đến nỗi yếu quá ko ?

Đừng nhìn máy chấm nhỏ mà phán xe yếu bác ơi, như con Volkswagen Sirrocco ấy máy 1.4 mà tụi Altis/Civic 1.8 hay kể cả 2.0 cũng chưa dám chê nó yếu đâu
 
Hạng B2
26/10/14
153
102
43
Chính xác thì nó là : Curb Weight (kg) 1,254 kg
Còn cái máy 1.5 của nó sản sinh công suất 112HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút

Trong khi con Mazda 3S phiên bản cũ : 1.217 - 1.241 kg
Máy 1.6L công suất 105HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút

Vậy theo bác động cơ công nghệ mới hơn, mã lực lớn hơn chưa kể hộp số 6 cấp, thiết kế KODO khí động học tốt hơn (Bản cũ là con mazda 3S đang chạy đầy đường được đánh giá ko hề yếu dù chỉ có 105HP) thì có đến nỗi yếu quá ko ?

Đừng nhìn máy chấm nhỏ mà phán xe yếu bác ơi, như con Volkswagen Sirrocco ấy máy 1.4 mà tụi Altis/Civic 1.8 hay kể cả 2.0 cũng chưa dám chê nó yếu đâu
Bác này kiến thức kỹ thuật ô tô thâm hậu ghê! nể Bác quá!
 
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
em cũng bất ngờ khi nhìn thấy cái 1.8 tấn, và em cũng thừa nhận em nhầm rồi, bác nói mãi làm gì lằng nhằng thế...

còn cái chuyện cải tiến công suất ra sao hay ho thế nào em chỉ biết nhìn vào số thôi, bác không thích em so với Fiesta thì bác cứ lấy một con bất kỳ ra so... các bác đi xe máy yếu hay máy khoẻ chẳng bổ béo gì cho em, em chỉ nêu ra số liệu, các bác cho rằng máy 1.5 của con Mazda 3 này khoẻ lắm thì tốt cho các bác, em thấy nó không ổn, con này tối thiểu phải bản 2.0 mới chạy ra hồn...
 
  • Like
Reactions: car_is_love
Hạng B2
5/3/13
117
92
28
nhà em không có đi Fiesta, không phải lúc nào so sánh cũng lôi của nhà ra so, bác cứ suy bụng ta ra bụng người thế... con này mà tự trọng 1.2 tấn? bác lấy thông tin chỗ nào thế?

Thông tin đây bác, tiếng việt : http://www.tinmoi.vn/mazda-3-phien-ban-moi-se-duoc-ra-mat-vao-toi-nay-011337797.html
Khung gầm của Mazda 3 cũng được trang bị công nghệ SkyActiv tương tự như CX-5 và Mazda 6. Theo hãng, hệ thống khung gầm trên Mazda 3 thế hệ mới có độ cứng xoắn tăng lên đến 30% và trọng lượng giảm xuống 45kg. Điều này giúp cho chiếc xe đạt được trọng lượng không tải khá ấn tượng, từ 1.270 - 1.380kg.

Tiếng anh : http://www.carguide.ph/2014/07/review-2014-mazda3-15-v-skyactiv.html
Curb Weight (kg) 1,254

P/s : Bác hiểu sai thôi ae bỏ qua tranh cãi vì e nó nhiều các bác sale lại cười cho :D
 
  • Like
Reactions: nguyenlongkt
Hạng C
19/5/14
539
840
93
Ho Chi Minh City, Vietnam
Chính xác thì nó là : Curb Weight (kg) 1,254 kg
Còn cái máy 1.5 của nó sản sinh công suất 112HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút

Trong khi con Mazda 3S phiên bản cũ : 1.217 - 1.241 kg
Máy 1.6L công suất 105HP / 144 Nm tại 4.000 vòng/phút

Vậy theo bác động cơ công nghệ mới hơn, mã lực lớn hơn chưa kể hộp số 6 cấp, thiết kế KODO khí động học tốt hơn (Bản cũ là con mazda 3S đang chạy đầy đường được đánh giá ko hề yếu dù chỉ có 105HP) thì có đến nỗi yếu quá ko ?

Đừng nhìn máy chấm nhỏ mà phán xe yếu bác ơi, như con Volkswagen Sirrocco ấy máy 1.4 mà tụi Altis/Civic 1.8 hay kể cả 2.0 cũng chưa dám chê nó yếu đâu
Thiết kế khí động học nó chỉ bộc lộ tác dụng ở tốc độ rất cao thôi, bác không nên tính tới nó làm gì...

Em không ý kiến gì về chuyện máy mới tốt hơn máy cũ, nếu không nó lắp máy mới làm gì?

Em chỉ nói về số liệu thực tế:

Mazda 3 máy 1.5 như bác nói là 1.25 tấn, máy 112hp/144Nm
Fiesta máy 1.5 là 1.1 tấn, máy 112hp/140Nm

Riêng về máy là ngang nhau, thằng Fiesta nhẹ hơn... như vậy là biết so với riêng con Fiesta này có yếu hơn hay không...

Còn chuyện cảm nhận cá nhân yếu hay không lôi ra thì lộn xộn hết, cùng một cái xe bác bảo mạnh em bảo yếu thì tóm lại là nó mạnh hay nó yếu?

Em hiểu chuyện dung tích động cơ không liên quan gì tới máy mạnh hay yếu ạ.

Nói tóm lại các bác thấy em chê Mazda 3 các bác không vừa ý em chẳng quan tâm, làm người ít ai thấy cái mình thích bị chê mà vui vẻ lắm, thực tế nó như thế thì em nêu nó như thế... tầm vài năm nữa nó có Skyactiv 2 chẳng hạn, công suất tăng chừng gấp 5 xem các bác có nhảy bổ lên không (em cứ ví dụ thế)