Hạng B2
8/4/13
203
10
18
Không phải, cái cảnh báo điểm mù dùng để cảnh báo khi có xe khác đang đi vào vùng mù của xe mình. Nếu trước đó, bác hay nhìn gương để phát hiện thì nay không cần phải mất tập trung nhiều như thế đâu. Hệ thống này sẽ cảnh báo cho bác.
Hiện đại phết nhỉ, em bắt đầu thấy thích về mazda r đó.
 
Hạng C
21/12/19
556
1.547
93
41
Toyota mà, chỉ có giá trị cốt lõi, tiện nghi thì thiếu, công nghệ thì ít ỏi nhất trong các phiên bản tầm giá trong phân khúc
Ngày xưa nghèo đói thì cần ăn no mặc ấm. Nên Toy nó làm mưa làm gió thời gian dài vì chỉ cần bền bỉ thôi. Hồi 1990s, Toy 12c làm xe tốc hành nơi bến xe Văn Thánh còn chả có máy lạnh nữa.
Ngày nay khá hơn thì có nhu cầu ăn ngon mặc đẹp. Nên Toy nó khóc với xe Hàn, Mazda...
Dẫn chứng từ quanh em thôi. Dàn bô lão dòng họ nhà em thì cứ Toy: Vios, Phò, Ỉn, mà chiến, chắc là do ăn sâu tiềm thức ngày trước và cũng làm biếng tìm hiểu công nghệ trên xe đời mới.
Dàn con cháu thì toàn dân anti Toy.
 
Tập Lái
31/7/20
14
1
1
44
nếu không quan trọng ngoại thất, không muốn chi nhiều tiền ( chỉ tầm trên 700 triệu chút), option khá đủ thì chọn m3 FL 2019 luxury cũng là 1 lựa chọn ko tồi nhé bạn. Có cửa sổ trời, lẫy chuyển số trên vô lăng, và hệ thống treo sau độc lập đa điểm ( thực tế). nhược điểm ồn hơn bản all new 2020 1 chút ( nghe nói).
 
Tập Lái
11/9/17
5
1
3
39
Múc luôn bác, chọn luxury hơn nhiều. Thêm cũng chỉ khoảng vài chục
 
Tập Lái
31/7/20
17
39
13
33
Lội hết 13pages thấy toàn các bác khen thôi
Vậy cho em hỏi con Mazda3 này có nhược điểm gì không các bác?
 
  • Haha
Reactions: Cesko
Hạng B2
21/2/16
363
247
43
45
Lội hết 13pages thấy toàn các bác khen thôi
Vậy cho em hỏi con Mazda3 này có nhược điểm gì không các bác?
Nhược điểm M3:
#1 đó là cái gương, bán cái xe 750 triệu, cặp gương như đồ chơi trẻ con, chạy được 2 năm thì cụp/ xòe cà 2 , đem vào hãng thì nó đổ thừa cho va quẹt vì do bị vết sước. Bảo anh tự va vàng đâu đi rồi báo bảo hiểm, vào hãng thay 3,5 triệu 1 cái. Tôi điên chửi , cả làng Mazda tử Bắc đển Nam đều than phiền cài gương. Thế hãng không có thống kê tỷ lệ % lõi gương phải thay thế bảo hành à. Mà đi đỏ thừa cho khách hàng va chạm,. Thà ta để nguyên cụp /xòe thế đi đâu hỏi ai hỏi tôi đều nói thaco lắp cái đồ đểu cho KH.
#2 cái accu nước không ổn chạy dược 10 tháng báo istop ,BH thay cái khác 13 tháng sau cũng lõi , ra ngoài làm bình Varta khô nhập khẩu Hàn Quốc giá 2.4 Trieu đi phà phà 2 năm rùi vẫn ngon lành.
#3 xe ồn nhất là đi đường xấu , cách âm thua elantra và Accent , xe khác như vios , city cũng same same , còn xe sedan khác chưa chạy chưa rõ.
#4 lớp Sơn phủ khá mỏng và mềm, chỉ va quẹt là xước lòi đến lớp sơn lót luôn.
#5 cái cục lồi đằng ghế sau vướng víu khi ra vào ,xe M3 ở nước ngoài thì dẫn động cầu sau. Or 4AWD nên còn chấp nhận được, về VN dãn động cầu trước thì đập cho nó phẳng luôn đi .
#6 kính của 2 bên có vẻ mỏng nên hơi ồn , nghe tiếng còi và gió rít bên ngoài khi chạy tốc độ cao 90÷100km là nghe rõ.
#7 không gian chật hơn các xe hạng C do mũi xe thiết kế dài , các tablo và tapbi cửa thiết kế to nên chiếm không gian. Tuy nhiên nhà chỉ có 2 vợ chồng và 2 đứa con dưới 13 tuổi nên cũng BT ,không ảnh hưởng lắm.
Còn cái được M3 : cảm giác lái vẽ vô lăng khá tốt , chạy elatra và accent ,vios ,Cerato chừng 1h sau đó lên chạy lại M3 thì đúng là cảm giác khác hoàn toàn. 3 cái xe kia vô lăng giựt gựt và nhẹ như vô lăng chơi game đia xe ở AEON.
- cục máy 1.5 rất êm và tăng tốc khá mượt mà không gầm rú , càng nóng chây càng bốc .Hè 2 năm trước đã vần M3 từ Hcm đi đến Qui Nhơn chơi quay về LDG thì đèo Hải Vân or đèo từ Nha Trang qua LDG đi ngọt.
- Xăng cộ thì tiết kiệm quá good so với cái xác 1340 kg.
- Hộp số khá ổn , mượt mà chỉ hơi dựt nhẹ và có trễ ở số 2 qua số 3. Nhưng chạy quen thì sẽ điều khiến được chân ga kết hôp lãy chuyển số vô lăng ngay khi đang chạy ở AT. Thì xử lý tốt. Xe có chế độ kickdown và kiểm soát lực kéo khá hay ,khi dang chạy mà thốc ga tý or leo hơi dốc có tải nâng là tự về 1 số nên cảm giác xe không bị đuối sức.
- Chạy được 4.5 năm từ đầu 2017 , đồng hồ được 54.000 km nhưng chưa phải thay thế cái gì , chỉ Bảo dưỡng thay nhớt máy ,nhốt hộp số và nước làm mát và lọc xăng và 1 cái accu . Năm ngoái lúc bảo dưỡng 4 vạn hãng kêu nào thay 2 dây coroa, phun rửa buồng đốt ,rửa kim phun , rửa ML....Lúc đó cái ông Kỹ Thuật nhận xe bảo xe anh chạy gia đình thay chi sớm tốn kém, để sau 5 năm hãng thay thế .Mình cũng nghe theo đến giờ chưa thay luôn.
Đợt tháng 5/2021 này đi Bảo dưỡng 5.5 vạn thay thế và rửa kim phun, tẩy rửa buồng đốt, thay luôn 4 cái burgi, lọc gió đông cơ. và ra ngoài làm 4 cái vỏ michelin PRIMACY 4 ST cho nó êm ái để hè này làm 1 chuyến du lịch 10 ngày.
- Ráng nằm với em nó 2-3 năm nữa sau đó tìm xe Cũ như Mitsubishi Pajero Sport hoặc Subaru forester nhập Thái chạy phượt đèo núi cho sướng .
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
26/8/13
2.018
5.915
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Cám ơn chia sẽ của bác, em vừa bán xe Mazda BT-50, cbi mua xe mới. Em ghét Mazda bảo dưỡng cao, xe 46k mà bảo dưỡng 9tr6 nên ngó qua các hãng khác.

Coi youtube thấy review Pajero Sport cũng khoái khoái nên đi test đầu tiên, nhưng mà thất vọng vì lái nó quá chán, chả khác gì xe bán tải em là mấy.

Sau đó em cũng test Subaru, xe rộng rãi, nhưng máy 2.0 156HP + hộp số CVT nên cũng chưa đã lắm, về coi thì thấy đang bị nổi cá do kim phun chưa phù hợp với xăng Vn. Xe cả tỷ nhưng gương chiếu hậu chống chói chỉnh cơm, con BT-50 đời 2015 của e đã tự động rồi.

Sau lái tới CX-8, thấy quá sướng, đang xem xét, khả năng chốt em nó

Nhược điểm M3:
#1 đó là cái gương, bán cái xe 750 triệu, cặp gương như đồ chơi trẻ con, chạy được 2 năm thì cụp/ xòe cà 2 , đem vào hãng thì nó đổ thừa cho va quẹt vì do bị vết sước. Bảo anh tự va vàng đâu đi rồi báo bảo hiểm, vào hãng thay 3,5 triệu 1 cái. Tôi điên chửi , cả làng Mazda tử Bắc đển Nam đều than phiền cài gương. Thế hãng không có thống kê tỷ lệ % lõi gương phải thay thế bảo hành à. Mà đi đỏ thừa cho khách hàng va chạm,. Thà ta để nguyên cụp /xòe thế đi đâu hỏi ai hỏi tôi đều nói thaco lắp cái đồ đểu cho KH.
#2 cái accu nước không ổn chạy dược 10 tháng báo istop ,BH thay cái khác 13 tháng sau cũng lõi , ra ngoài làm bình Varta khô nhập khẩu Hàn Quốc giá 2.4 Trieu đi phà phà 2 năm rùi vẫn ngon lành.
#3 xe ồn nhất là đi đường xấu , cách âm thua elantra và Accent , xe khác như vios , city cũng same same , còn xe sedan khác chưa chạy chưa rõ.
#4 lớp Sơn phủ khá mỏng và mềm, chỉ va quẹt là xước lòi đến lớp sơn lót luôn.
#5 cái cục lồi đằng ghế sau vướng víu khi ra vào ,xe M3 ở nước ngoài thì dẫn động cầu sau. Or 4AWD nên còn chấp nhận được, về VN dãn động cầu trước thì đập cho nó phẳng luôn đi .
#6 kính của 2 bên có vẻ mỏng nên hơi ồn , nghe tiếng còi và gió rít bên ngoài khi chạy tốc độ cao 90÷100km là nghe rõ.
#7 không gian chật hơn các xe hạng C do mũi xe thiết kế dài , các tablo và tapbi cửa thiết kế to nên chiếm không gian. Tuy nhiên nhà chỉ có 2 vợ chồng và 2 đứa con dưới 13 tuổi nên cũng BT ,không ảnh hưởng lắm.
Còn cái được M3 : cảm giác lái vẽ vô lăng khá tốt , chạy elatra và accent ,vios ,Cerato chừng 1h sau đó lên chạy lại M3 thì đúng là cảm giác khác hoàn toàn. 3 cái xe kia vô lăng giựt gựt và nhẹ như vô lăng chơi game đia xe ở AEON.
- cục máy 1.5 rất êm và tăng tốc khá mượt mà không gầm rú , càng nóng chây càng bốc .Hè 2 năm trước đã vần M3 từ Hcm đi đến Qui Nhơn chơi quay về LDG thì đèo Hải Vân or đèo từ Nha Trang qua LDG đi ngọt.
- Xăng cộ thì tiết kiệm quá good so với cái xác 1340 kg.
- Hộp số khá ổn , mượt mà chỉ hơi dựt nhẹ và có trễ ở số 2 qua số 3. Nhưng chạy quen thì sẽ điều khiến được chân ga kết hôp lãy chuyển số vô lăng ngay khi đang chạy ở AT. Thì xử lý tốt. Xe có chế độ kickdown và kiểm soát lực kéo khá hay ,khi dang chạy mà thốc ga tý or leo hơi dốc có tải nâng là tự về 1 số nên cảm giác xe không bị đuối sức.
- Chạy được 4.5 năm từ đầu 2017 , đồng hồ được 54.000 km nhưng chưa phải thay thế cái gì , chỉ Bảo dưỡng thay nhớt máy ,nhốt hộp số và nước làm mát và lọc xăng và 1 cái accu . Năm ngoái lúc bảo dưỡng 4 vạn hãng kêu nào thay 2 dây coroa, phun rửa buồng đốt ,rửa kim phun , rửa ML....Lúc đó cái ông Kỹ Thuật nhận xe bảo xe anh chạy gia đình thay chi sớm tốn kém, để sau 5 năm hãng thay thế .Mình cũng nghe theo đến giờ chưa thay luôn.
Đợt tháng 5/2021 này đi Bảo dưỡng 5.5 vạn thay thế và rửa kim phun, tẩy rửa buồng đốt, thay luôn 4 cái burgi, lọc gió đông cơ. và ra ngoài làm 4 cái vỏ michelin PRIMACY 4 ST cho nó êm ái để hè này làm 1 chuyến du lịch 10 ngày.
- Ráng nằm với em nó 2-3 năm nữa sau đó tìm xe Cũ như Mitsubishi Pajero Sport hoặc Subaru forester nhập Thái chạy phượt đèo núi cho sướng .