Mazda3 và Mazda3 Sport 2020 thế hệ mới vừa chính thức công bố giá bán tại thị trường Việt Nam. Với nhiều nâng cấp về ngoại hình, độ hoàn thiện, công nghệ, giá bán của Mazda3 sedan và hatchback 2020 cũng tăng lên 719 - 939 triệu đồng. Giá bán này cao hơn thế hệ trước từ 100-200 triệu đồng.
Bước sang thế hệ mới, Mazda3 gây chú ý với toàn bộ ngoại thất được nâng tầm thiết kế. Xe có ngoại hình bóng bẩy hơn, tinh tế hơn. Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt được thiết kế nhô ra theo phong cách ‘’mũi cá mập’’ và đèn pha LED mỏng đặc trưng. Bên cạnh đó, cản trước trông thể thao hơn mang lại cho Mazda3 thế hệ mới vẻ ngoài ấn tượng hơn trước. Nội thất của Mazda3 2020 cũng đơn giản và tinh tế hơn.
Tuy nhiên đi cùng với những nâng cấp này là việc giá bán cũng tăng cao. Cụ thể như sau:
Ở bản sedan, Mazda3 2020 mới có giá bán khởi điểm từ 719 triệu đồng cho bản động cơ 1.5L, phiên bản 2.0L Signature sẽ có giá từ 919 triệu đồng.
Bản hatchback (với tên gọi Mazda3 Sport) có giá khởi điểm từ 759 triệu đồng cho bản 1.5L. Bản cao cấp nhất Mazda3 Sport 2.0L Signature thì báo giá lên đến 939 triệu đồng.
giá bán cao, nhưng 2 phiên bản cao cấp Signature được xem là "đáng giá" khi sở hữu đầy đủ các tính năng an toàn như CX-5 và CX-8 Signature.
Tức là lần đầu tiên trong phân khúc xe hạng C, Mazda3 có các hệ thống cảnh báo chệch làn đường, giữ làn đường, cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi, cuối cùng là kiểm soát hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control.
Nhân dịp ra mắt, tất cả phiên bản Mazda3 2020 đều được giảm 10 triệu đồng.
Theo đó, xe sẽ có 2 loại động cơ 1.5 và 2.0L như phiên bản cũ. Trong đó, động cơ 1.5L công suất 110 mã lực. Trong đó:
- Xăng Skyactiv-G dung tích 1.5L cho công suất tối đa 110 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 144 Nm tại 4.000 vòng / phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp
- Xăng Skyactiv-G dung tích 2.0L cho công suất tối đa 153 mã lực tại 6.000 vòng / phút và mô-men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng / phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp
Mazda3 thế hệ mới được phát triển dựa trên kiến trúc SkyActiv-Vehicle Architecture – Thiết kế kiến trúc dựa trên công nghệ SkyActiv, nâng cấp toàn diện từ lốp xe, hệ thống treo, thân xe đến kết cấu ghế ngồi nhằm tối ưu hóa khả năng cân bằng tự nhiên, điều này hứa hẹn giúp xe có cảm giác lái thú vị và linh hoạt.
Mazda3 2020 sở hữu lưới tản nhiệt đa giác cỡ lớn rộng hơn, được sơn đen thay vì được trang bị các nan ngang như phiên bản cũ. Một thanh trang trí mạ chrome sáng bóng trải dài từ chân của cặp đèn pha gần như bao bọc toàn bộ phần viền của bộ lưới tản nhiệt, nối liền với các đèn pha sắc sảo và các bề mặt thân xe đầy uyển chuyển.
Cabin được sắp xếp hướng trục và đối xứng mang lại cảm giác cân bằng, giao diện của mọi chi tiết đều hướng về phía người sử dụng giúp tương tác và điều khiển dễ dàng hơn, điển hình là hệ thống Mazda Connect giúp người lái thoải mái nhận các thông báo và tận hưởng thời gian giải trí trong khi vẫn có thể tập trung vào việc lái xe.
Vô lăng đa chức năng trên xe Mazda 3 2020 cũng được thiết kế lại để tạo được tầm quan sát tốt hơn dành cho người lái khi theo dõi cụm đồng hồ là 1 màn hình LCD rộng 7 inch ngay phía sau. Trung tâm của bảng điều khiển là một màn hình thông tin giải trí rộng 8.8 inch được bố trí nhô lên cao và hướng về phía người lái.
Giá bán mới khiến Mazda3 thế hệ thứ 7 thuộc top những xe hạng C có giá bán cao trong phân khúc (như Civic, Altis). Tuy nhiên, những thay đổi về chất lượng và công nghệ cũng hứa hẹn sẽ đem đến cho Mazda3 những nhóm khách hàng mới.
Các bác thấy giá bán mới này như thế nào? Liệu Mazda3 2020 thế hệ mới có thể tiếp tục thống trị doanh số phân khúc C như hiện nay?