Civic đời này mà tốt gì bác nếu ko nói là tệ nhất luôn, con mới bên Thái mới đáng mong chờ....Civic tốt mà có điều giá hơi chát!
Vô lăng trợ lực thủy lực hơi nặng tay nếu là nữ đi chưa quen, vì xe nặng, đầm chắc nên sẽ hơi ăn xăng hơn tý nếu chỉ chạy trong thành phố ra ngoài đường trường thì cũng ko ăn xăng là bao bù lại cách âm xe rất OK, và hơi tiếc là xe chưa có esp thôi...Nếu có esp chắc ko có giá 670...Khuyết điểm là giề vậy bác?
em nghe là 1.8 là chưa tới 800 . e cũng đang ngóng .Civic 2016 thì quá tuyệt rồi. Nhưng 99.99% khi về Việt Nam mà ráp thì xác định là bỏ đi một mớ option. Cộng với cái giá bản 1.8AT khoản 850tr trở lên ( lăn bánh tầm gần 950tr) thì nghi là xếp hạng 5 or 6 thôi. Trừ khi giá tầm 850tr lăn bánh mới cạnh tranh đươc.
chính xác là v bác. nhưng cũng tuỳ người . có người thì k thích suv mà thích sedan hơn . nên nếu tầm hơn 1 tỉ thì e chọn qua hạng D rồiQuan trọng là cân bằng giữa giá và hiệu năng sử dụng. ông Altis vô địch bao nhiêu năm nay tự nhiên đẩy giá lên gần 1 tỷ cho bản 2.0 nên số chậm hẳn.
Còn Civic và Ford ko hề đổi kiểu dáng mà giá cũng cao hơn hẳn Mazda và K3 ( từ 80tr đến cả 100tr).
Giá bản 2.0 lại đụng phân khúc D ( Mazda 6, Kia Option, Huyndai Sonata) nên bị giảm doanh số là chính xác. Thời buổi kinh tế thị trường, mấy ông cứ bảo xe tốt rồi cho giá trên trời làm sao người ta mua. Mà thật sự ai có từ 1tỷ mua xe trở lên chả ông nào quan tâm đến hạng C đâu, họ chuyển qua SUV hết. Nên dù Civic 2016 có đẹp mấy mà giá lăn bánh hơn 1 tỏi là ế dài cổ. 1 tỏi em mua Tuson, CX5 chạy gầm cao sướng hơn.
Em giống y bác có điều em vẫn đang đợi, hết tháng này mà Mazda Nhật ko giải quyết đc thì đành thôi :|Cám ơn Bác đã chia sẻ thông tin thêm về vụ cá vàng, ban đầu mình cũng đã định lấy M3 nhưng sau thì đành lấy xe khác, giờ ngẫm lại thì thấy được cái nhẹ đầu óc, khỏi lo lắng....
Bác thế bằng Cruze ợ? Cũng giống ý em luôn hehe
Bác nào nói lỗi cá vàng trên M3 ko ảnh hưởng đến xe cho em hỏi đã làm cái phân tích đánh giá toàn diện nào chưa mà phán như đúng rồi vậy?
Bản thân xe em bị 5 lần, lần lâu nhất em để đi mà không khắc phục tận 2 tháng, điều rõ ràng nhất em quan sát thấy là:
- Tiêu hao nhiên liệu hơn, đặc biệt là đường nội thị. Bình thường em đi tầm 9-10l/100km, khi bị lỗi thì nó tăng lên 12-13l/100km, sau khi lên hãng khắc phục lỗi thì xuống lại còn 9-10l/100km. Cái này là em đo theo thời gian dài, nên có thể loại bỏ yếu tố do giao thông.
- Về mặt kim phun thì em ko rành về kỹ thuật nên ko hiểu nếu cứ bị muội than bám vào hoài thì có hư hỏng gì về lâu về dài ko.
- Và điều quan trọng là, như nhiều bác đã phân tích, tuy là xác suất rất thấp nhưng hậu quả khôn lường, chẳng may 1 ngày nó có lỗi động cơ thật mà lại chủ quan để đó chạy lên cao tốc 120km/h thì có khả năng người thân mang lọ đi hốt về.
Em biết nhiều bác ko muốn làm to chuyện này, vì ngại xe mất giá, nhưng với em, mua xe rồi thì nó là phương tiện, em ko nghĩ đến chuyện bán lại bao nhiêu vì nếu quan tâm chuyện đó em đã ko mua xe ô tô. Cái em quan tâm là thái độ của hãng, lấp liếm và trốn tránh trách nhiệm là việc không thể chấp nhận được ở một hãng sản xuất lớn.
Em ko bàn tới vần đề kỹ thuật hay sự lựa chọn của bác nhưng em xin phép cười vào mặt bác một cái bởi vì cách cư xử quá yếu ớt của bác, nếu em là chủ xe, chỉ cần bị lần thứ 2 thì em ko để yên cho TH đâu, bác nói lần thứ 5 thì em tin vậy thôi, xe của mình, tài sản của mình... em chỉ nói vậy.
Nếu bác đi 120km/h, thấy báo lỗi động cơ mà ko tấp vào thì người thân bác cũng phải đưa xác bác về, chẳng trách ai được đâu vì sự thiếu hiểu biết của mình.
Em thì chẳng thấy một cuộc tháo chạy nào của người tiêu dùng với M3 đến thời điểm này, vẫn sẽ theo dõi, kể cả cách xử lý của TH cuối tháng này.
Trên diễn đàn này có người thích M3, có người ko thích M3, có người trung lập, thành phần cạnh tranh, đối thủ,.... nhưng doanh số M3 gần đây cũng là một cú tát đủ để làm nóng mặt một số anti đó. That all!
M3 đứng đầu là hợp lý, cơ bản nó quá đẹp với cái nhìn đầu tiên (đặc biệt là phụ nử), trước khi mua xe Vợ tôi ngày nào củng M3 trong đầu tôi, nhưng cuối cùng tôi chọn cruze ltz vì theo tôi đây là một chiếc xe đáng giá nhất trong phân khúc hạng C với nhiều ưu điểm, tôi đả đọc rất nhiều thông tin trên các trang báo và có những lúc muốn chọn xe theo số đông, nhưng khi suy đi nghĩ lại muc dich mình mua xe là gì, kinh doanh, gia đình, sở thích...,các bạn hãy xem mục đích của mình là gì đề có thể chọn một chiếc xe ưng ý.
Vì chính sách "one Ford" nên cho ra cái giá ở đây ngất trời => ếFord áp dụng chính sách One Ford mà Focus bán không được nhỉ. Chắc tiêu chuẩn xứ Mỹ không bằng tiêu chuẩn xứ thiên đường
Chính sách "cắt trụi lũi" cho ra cái giá "rất cạnh tranh" => đắt hàng.
Ha ha, con người bị bệnh tim thì phải uống thuốc đều suốt đời, giờ Mazda3 bị bệnh CE thì phải cho uống deposit thôi or mua 1 chai cất dành để phòng khi đi xa, khổ thânAnh chơi Xoang quá ha! Cả đời chạy xe, mình chưa bao giờ dám mua mấy cái này!
Bao nhiêu cho đủ để đãi gà! Phí lắm. Mình can!