Hạng B1
20/3/12
74
134
33
đồng ý với Bác, chỉ người không biết mới la lên thôi. mà tự nhiên càng la càng tốt cho M3. Ví dụ như mấy con girl đó, làm vài vố giày mặt cái nỗi như xăng 98 vậy.

Mình tư vấn cho hai người mua M3 trong lúc cá vàng nổi lên như cồn, nhưng tìm hiểu càng kỹ thì mình lại thấy bình thường, nhưng cũng có mấy người cứ la lên bai bải nghe nhức tai ghê.
:3dcuoi:
Altis sau bao năm ngôi vương, giờ cũng chịu chiếu dưới M3 với chênh lệch quá lớn, cũng ngần ấy mem ko thích điều này với M3.

Nói ngoài chút về doanh số thì Ford Ranger đứng đầu tháng này với 660 chiếc, đây là chiếc xe tốt và đúng giá trị nhất, M3 doanh số cao nhất phân khúc C.... nên cũng đánh giá được việc mua xe của người tiêu dùng VN trong 1,2 năm này, chí ít đã có sự thay đổi về tư tưởng.
 
  • Like
Reactions: LeeNgoc
Hạng C
26/3/11
501
462
63
Phân khúc C này có lẽ phản ánh đúng nhất tâm lý của người mua xe. Mazda3 là chiếc bán chạy nhất vì đơn giản nó là chiếc xe đáng mua nhất phân khúc này. Altis đẹp nhưng giá hơi cao nên bán được ít hơn. K3 thì mẫu mã đã nhàm rồi, có lẽ phải chờ phiên bản mới thì mới đạt doanh số khá hơn. Cruze đạt doanh số tốt vì đã cải tiến ngoại thất + giá khá mềm.
 
Hạng B2
11/12/15
115
149
43
36
:3duongbia: anh Ford mà định giá lại cho hợp lý, ăn bớt dày lại, tầm 850 chai là lăn bánh được thì bảo đảm mấy em kia chạy theo xách dép.
phải 800 cho bản full thì mới top 1 đc, mỗi tội an toàn quá, đâm nhẹ túi khí bung rồi. Làm sao dân ta dám mua, thay túi khí 1 đống tiền :D
 
  • Like
Reactions: Globe
Hạng B2
29/12/14
291
755
93
Sài Gòn
Bác nào nói lỗi cá vàng trên M3 ko ảnh hưởng đến xe cho em hỏi đã làm cái phân tích đánh giá toàn diện nào chưa mà phán như đúng rồi vậy?

Bản thân xe em bị 5 lần, lần lâu nhất em để đi mà không khắc phục tận 2 tháng, điều rõ ràng nhất em quan sát thấy là:
- Tiêu hao nhiên liệu hơn, đặc biệt là đường nội thị. Bình thường em đi tầm 9-10l/100km, khi bị lỗi thì nó tăng lên 12-13l/100km, sau khi lên hãng khắc phục lỗi thì xuống lại còn 9-10l/100km. Cái này là em đo theo thời gian dài, nên có thể loại bỏ yếu tố do giao thông.
- Về mặt kim phun thì em ko rành về kỹ thuật nên ko hiểu nếu cứ bị muội than bám vào hoài thì có hư hỏng gì về lâu về dài ko.
- Và điều quan trọng là, như nhiều bác đã phân tích, tuy là xác suất rất thấp nhưng hậu quả khôn lường, chẳng may 1 ngày nó có lỗi động cơ thật mà lại chủ quan để đó chạy lên cao tốc 120km/h thì có khả năng người thân mang lọ đi hốt về.

Em biết nhiều bác ko muốn làm to chuyện này, vì ngại xe mất giá, nhưng với em, mua xe rồi thì nó là phương tiện, em ko nghĩ đến chuyện bán lại bao nhiêu vì nếu quan tâm chuyện đó em đã ko mua xe ô tô. Cái em quan tâm là thái độ của hãng, lấp liếm và trốn tránh trách nhiệm là việc không thể chấp nhận được ở một hãng sản xuất lớn.
 
Tập Lái
7/5/15
13
12
3
38
Bác nào nói lỗi cá vàng trên M3 ko ảnh hưởng đến xe cho em hỏi đã làm cái phân tích đánh giá toàn diện nào chưa mà phán như đúng rồi vậy?

Bản thân xe em bị 5 lần, lần lâu nhất em để đi mà không khắc phục tận 2 tháng, điều rõ ràng nhất em quan sát thấy là:
- Tiêu hao nhiên liệu hơn, đặc biệt là đường nội thị. Bình thường em đi tầm 9-10l/100km, khi bị lỗi thì nó tăng lên 12-13l/100km, sau khi lên hãng khắc phục lỗi thì xuống lại còn 9-10l/100km. Cái này là em đo theo thời gian dài, nên có thể loại bỏ yếu tố do giao thông.
- Về mặt kim phun thì em ko rành về kỹ thuật nên ko hiểu nếu cứ bị muội than bám vào hoài thì có hư hỏng gì về lâu về dài ko.
- Và điều quan trọng là, như nhiều bác đã phân tích, tuy là xác suất rất thấp nhưng hậu quả khôn lường, chẳng may 1 ngày nó có lỗi động cơ thật mà lại chủ quan để đó chạy lên cao tốc 120km/h thì có khả năng người thân mang lọ đi hốt về.

Em biết nhiều bác ko muốn làm to chuyện này, vì ngại xe mất giá, nhưng với em, mua xe rồi thì nó là phương tiện, em ko nghĩ đến chuyện bán lại bao nhiêu vì nếu quan tâm chuyện đó em đã ko mua xe ô tô. Cái em quan tâm là thái độ của hãng, lấp liếm và trốn tránh trách nhiệm là việc không thể chấp nhận được ở một hãng sản xuất lớn.
Không đâu như dân mình, xe lỗi sờ sờ ra đó mà vẫn đâm đầu vào mà mua. Kiểu dáng, giá cả quan tâm là đúng nhưng mua là mua cái ô tô nên an toàn, thoải mái vẫn quan trọng nhất. Mấy bác hết lý do này đến lý do khác nào là lỗi nhẹ, vậy cho hỏi nhẹ tại sao không xử lý cho hết đi
 
Hạng C
10/12/12
933
2.127
93
Bác nào nói lỗi cá vàng trên M3 ko ảnh hưởng đến xe cho em hỏi đã làm cái phân tích đánh giá toàn diện nào chưa mà phán như đúng rồi vậy?

Bản thân xe em bị 5 lần, lần lâu nhất em để đi mà không khắc phục tận 2 tháng, điều rõ ràng nhất em quan sát thấy là:
- Tiêu hao nhiên liệu hơn, đặc biệt là đường nội thị. Bình thường em đi tầm 9-10l/100km, khi bị lỗi thì nó tăng lên 12-13l/100km, sau khi lên hãng khắc phục lỗi thì xuống lại còn 9-10l/100km. Cái này là em đo theo thời gian dài, nên có thể loại bỏ yếu tố do giao thông.
- Về mặt kim phun thì em ko rành về kỹ thuật nên ko hiểu nếu cứ bị muội than bám vào hoài thì có hư hỏng gì về lâu về dài ko.
- Và điều quan trọng là, như nhiều bác đã phân tích, tuy là xác suất rất thấp nhưng hậu quả khôn lường, chẳng may 1 ngày nó có lỗi động cơ thật mà lại chủ quan để đó chạy lên cao tốc 120km/h thì có khả năng người thân mang lọ đi hốt về.

Em biết nhiều bác ko muốn làm to chuyện này, vì ngại xe mất giá, nhưng với em, mua xe rồi thì nó là phương tiện, em ko nghĩ đến chuyện bán lại bao nhiêu vì nếu quan tâm chuyện đó em đã ko mua xe ô tô. Cái em quan tâm là thái độ của hãng, lấp liếm và trốn tránh trách nhiệm là việc không thể chấp nhận được ở một hãng sản xuất lớn.

Họ mua Mazda 3 vì vài lý do sau: Nó là tốt nhất, giá hợp lý, nhiều tùy chọn, an toàn, xe Nhật....Chứ chẳng còn cái hiệu nào có thể tốt hơn nếu đem ra so sánh. Nên dù biết sẽ bị lỗi cá vàng cũng chấp nhận và khấn ngày khấn đêm:"chắc nó trừ mình ra" :)
Mazda cũng tốt thật, nhà mình xài trên 10 năm rồi, ko hư gì nhiều, chỉ có điều phụ tùng hãng quá mắc thôi, mua ngoài ko yên tâm. và chưa bị cá vàng lần nào.
 
Hạng B2
7/3/16
107
87
28
50
Doanh số Mazda 3 thật ấn tượng, mặc dù cá vàng, nhưng khách hàng nào rành về xe thì vấn đề này không quá nghiêm trọng. Theo thiết kế động cơ phun xăng trực tiếp thì ít hay nhiều muội than cũng bám vào đầu kim phun do dầu kim phun tiếp xúc trực tiếp với khí cháy.
Em dám chắc 1 điều là bác nào sử dụng xe Ford động cơ Ecoboost, hoặc BMW, Mercedes ít nhiều cũng vào xưởng vệ sinh kim phun do lỗi báo đèn hỗn hợp nhiên liệu nghèo P0171.
Bác nhầm, khách nào không rành về xe mới mua M3, nghe sale tư vấn " Không sao đâu anh ơi là mua liền"
Lỗi cá vàng thực sự nghiêm trọng, nghiêm trọng hơn là từ T6 năm ngoái đến tận bây giờ mà Mazda vẫn chưa có cách giải quyết.
Mình lấy xe cuối năm ngoái, đầu tiên chốt chắc 99% là M3 vì thương hiệu tốt, kiểu dáng cực hấp dẫn ( với mình) nhưng mình chờ từ T6 năm ngoái đến tận T11 mà vẫn ko khắc phục được lỗi nên mình đành ngậm ngùi lấy xe khác.
Xe mình mua vừa rồi là xe đầu tiên của mình nhưng mình cũng đi nhiều xe rồi ( xe công ty cấp cho) và mình cũng từng sửa oto nên các bác đừng bảo mình lần đầu mua xe mà chém dữ.
 
Hạng C
27/3/06
548
540
93
Một cái tát cho Toy nhỉ. Dự là nếu dài hạn thế này thì kiểu gì Toy cũng sẽ phải điều chỉnh, tuy nhiên e chả thấy nó giảm giá bao giờ nên e dự là sẽ nâng cấp Corolla nhưng giữ giá hoặc giá tăng thêm 1 chút (giảm bớt ăn dầy đi 1 khúc)
 
Hạng D
4/2/14
2.878
3.542
113
Bác nào nói lỗi cá vàng trên M3 ko ảnh hưởng đến xe cho em hỏi đã làm cái phân tích đánh giá toàn diện nào chưa mà phán như đúng rồi vậy?

Bản thân xe em bị 5 lần, lần lâu nhất em để đi mà không khắc phục tận 2 tháng, điều rõ ràng nhất em quan sát thấy là:
- Tiêu hao nhiên liệu hơn, đặc biệt là đường nội thị. Bình thường em đi tầm 9-10l/100km, khi bị lỗi thì nó tăng lên 12-13l/100km, sau khi lên hãng khắc phục lỗi thì xuống lại còn 9-10l/100km. Cái này là em đo theo thời gian dài, nên có thể loại bỏ yếu tố do giao thông.
- Về mặt kim phun thì em ko rành về kỹ thuật nên ko hiểu nếu cứ bị muội than bám vào hoài thì có hư hỏng gì về lâu về dài ko.
- Và điều quan trọng là, như nhiều bác đã phân tích, tuy là xác suất rất thấp nhưng hậu quả khôn lường, chẳng may 1 ngày nó có lỗi động cơ thật mà lại chủ quan để đó chạy lên cao tốc 120km/h thì có khả năng người thân mang lọ đi hốt về.

Em biết nhiều bác ko muốn làm to chuyện này, vì ngại xe mất giá, nhưng với em, mua xe rồi thì nó là phương tiện, em ko nghĩ đến chuyện bán lại bao nhiêu vì nếu quan tâm chuyện đó em đã ko mua xe ô tô. Cái em quan tâm là thái độ của hãng, lấp liếm và trốn tránh trách nhiệm là việc không thể chấp nhận được ở một hãng sản xuất lớn.
Sao bác không đổ chai này vào bình xăng, khi đèn CE sáng

Mazda3 giữ ngôi đầu, Kia K3 giảm nhiệt trong tháng 2/2016

200ml giá ba trăn rưỡi đó
 
  • Like
Reactions: HangXanh-2006