Sau khi làm việc với đại diện người tiêu dùng và Vina Mazda, Cục quản lý cạnh tranh (Bộ Công Thương) đã có kết luận yêu cầu đơn vị bán xe phải thu hồi xe Mazda 3 bị "lỗi cá vàng".[pagebreak][/pagebreak]
Sáng nay (10/12), Cục quản lý cạnh tranh đã có buổi làm việc với đại diện Vina Mazda (Trường Hải) về khiếu nại của người tiêu dùng liên quan đến hiện tượng “nổi cá vàng” (đèn check engine bật sáng) trên xe Mazda 3 phiên bản 1,5 lít. Trước đó, vào ngày 8/12, Cục đã làm việc trực tiếp với đại diện người tiêu dùng gồm gần 20 người đại diện cho hàng chục trường hợp ký chung vào đơn yêu cầu Trường Hải làm rõ vì sao xe Mazda 3 sau khi thực hiện vệ sinh kim phun xăng bằng dung dịch chuyên dụng tại đại lý vẫn bị nổi đèn báo lỗi động cơ.
Kết thúc buổi làm việc sáng nay, Cục Quản lý cạnh tranh nêu rõ: "Việc sản phẩm ôtô Mazda 3 All New bị hiện tượng đèn báo lỗi động cơ là vấn đề sản phẩm khuyết tật. Khuyết tật này gây ảnh hưởng đến khả năng sử dụng sản phẩm một cách bình thường và an toàn của người tiêu dùng, có khả năng gây nguy hiểm đến sức khỏe, tính mạng và tài sản của người tiêu dùng.”
Ảnh chụp một phần biên bản làm việc sáng nay giữa Cục quản lý cạnh tranh và đại diện VinaMazda
Cục Quản lý cạnh tranh yêu cầu Trường Hải phải thực hiện hai điều: thứ nhất phải nghiêm túc thực hiện các quy định của điều 22 Luật bảo vệ người tiêu dùng; thứ hai là phải giải quyết nhanh chóng các khiếu nại, yêu cầu của người tiêu dùng có liên quan mà công ty nhận được.
Cũng trong biên bản kết luận buổi họp, đại diện Trường Hải là ông Trần Vũ Sơn đã ghi nhận ý kiến của Cục Quản lý cạnh tranh và cho biết sẽ báo cáo lãnh đạo nghiên cứu và có ý kiến phản hồi đối với yêu cầu của Cục, do vấn đề liên quan đến các bộ phận khác nhau.