Hạng B2
19/2/12
443
555
93
Em ở đây là đánh giá khách quan thôi bác , bản thân em cũng thích Mazda và cũng dự định làm 1 em , nhưng là mazda nhập chứ CKD thì em còn phải suy nghĩ nhiều .
Đồng ý quy trình lắp ráp đều phải theo tiêu chuẩn , công nghệ Nhật . Nhưng em làm sale em biết . Xe nhập bao giờ cũng tiêu chuẩn cao hơn xe CKD dù là trong khu vực Đông Nam Á : Khung gầm , tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn khí thải...
Bác thử nhìn khoang máy của 1 em CKD và 1 em CBU thì bác chọn thằng nào ?
Ý mình đang nói là các xe Mazda do TH lắp như bác đề cập trong comment trước đó của bác chứ mình ko so sánh CBU và CKD nói chung. Xe Mazda lắp ráp tại VN, nhưng linh kiện đều được nhập khẩu gần như toàn bộ nên mình nghĩ vấn đề ở đây là chất lượng lắp ráp như thế nào mà thôi. Cũng vì thế nên mình nghĩ tiêu chuẩn khí thải cũng sẽ giống nhau vì cùng 1 khung gầm, 1 động cơ, 1 hệ thống truyền động. Còn dòng Camry Châu Á và Mỹ thì mình nghĩ mới có sự khác biệt ở tiêu chuẩn an toàn, tiêu chuẩn khí thải. Nếu mình không nhầm thì Camry 2.5LE từ đời 2009 đã lắp động cơ 2AR-FE còn Camry Châu Á đến đời 2012 mới dùng động cơ này cho dòng 2.5G và 2.5Q ở VN. Số túi khí xe Camry Mỹ cũng nhiều hơn xe Camry VN.

Mình thích chiến lược kinh doanh sản phẩm của Mazda ở chỗ là họ áp dụng cả công nghệ mới nhất cho cả những thị trường đang phát triển như VN. Trong 2 năm trở lại đây ở Vũng Tàu mình thấy xe Mazda chạy ở ngoài đường ngày càng nhiều, chứng tỏ họ được lòng khách hàng VN. Ở đất nước mình khi mà những câu chuyện truyền miệng vẫn đang còn tính ảnh hưởng đến quyết định của người tiêu dùng, nhưng điều đó đang dần thay đổi khi khách hàng được trải nghiệm thực tế và tự chính họ cảm nhận khi bỏ tiền ra mua hàng hóa. Toyota làm vua ở VN bao năm nay rồi nhưng mình nghĩ nếu không có những chiến lược kinh doanh hợp lí hơn thì Toyota sẽ còn mất nhiều thị phần hơn cho các hãng khác điển hình như Mazda.

p/s: Nếu giá Mazda 3 bản sedan 2.0 mà 960tr thì mình thấy hơi căng. Chưa biết option sẽ có những gì nhưng có thể đây là chiến lược để hướng người dùng tới bản sedan 1.5
 
Hạng D
18/3/08
1.577
13.263
133
Một đằng chỉ nhập đồ , linh kiện từ hãng về ráp thành cái xe dưới sự giám sát của hãng, xong bán.
vậy thì có liên quan gì đến việc sản xuất và chất lượng linh kiện không ?
Còn một đằng xe Toy nhập vài thứ cơ bản , còn lại tòan sản xuất trong nước xong ráp lại thì chất lượng và tiêu chuẩn khác với xe nhập rồi. Với lại nhập là nhập từ nước nào, khu vực nào cũng quan trọng nữa.
Có mấy Cụ trên này bảo xe trong nước tole mỏng thép mỏng lét, đụng vào móp như toy hay maz ,không giống như xe nhập BMW, WV ... khung cứng ngắc, thép thân cứng ngắc ! so sánh ngu hết chỗ nói ! lấy con ở ra so với hoa hậu bảo sao da mày xấu ?
 
Hạng B2
24/5/12
192
95
28
Một đằng chỉ nhập đồ , linh kiện từ hãng về ráp thành cái xe dưới sự giám sát của hãng, xong bán.
vậy thì có liên quan gì đến việc sản xuất và chất lượng linh kiện không ?
Còn một đằng xe Toy nhập vài thứ cơ bản , còn lại tòan sản xuất trong nước xong ráp lại thì chất lượng và tiêu chuẩn khác với xe nhập rồi. Với lại nhập là nhập từ nước nào, khu vực nào cũng quan trọng nữa.
Có mấy Cụ trên này bảo xe trong nước tole mỏng thép mỏng lét, đụng vào móp như toy hay maz ,không giống như xe nhập BMW, WV ... khung cứng ngắc, thép thân cứng ngắc ! so sánh ngu hết chỗ nói ! lấy con ở ra so với hoa hậu bảo sao da mày xấu ?
Để xem anh Hải nhập vài món hay nhập nguyên xe về ráp . Ra mắt thì biết Osin hay hoa hậu liền chứ gì .
 
PVT confirmed
Hạng D
4/5/07
2.380
297
83
The Earth
Con CKD và nhập nếu cách nhau vài chục tr thì TH ăn quá dày, mọi người thử nghĩ xem: Nhân công VN thấp hơn, ráp CKD thuế thấp hơn và đặc biệt nữa là hàng CKD bị lẫn phụ tùng rất nhiều như cái CD/DVD của China so với xe nhập thì cũng đã chênh nhau không ít triệu, còn nhiều thứ nếu TH mà công bố thì tính ra số tiền không ít đâu
 
  • Like
Reactions: thaipham1982
Tập Lái
25/9/14
9
3
3
36
Nếu nói CKD tại VN thua CBU từ chính quốc Nhật thì ok! Chứ nói thua CBU từ các nước ĐNÁ như Thái, Malaysia,.... thì phải xem lại nhé! Vì tri thức và tài năng của những kỹ sư VN mình là k hề thua kém nhá! Nếu các Cty lắp ráp ở VN mình làm ăn có tâm và vì khách hàng thì mọi chuyện sẽ khác nhá! Chỉ vì một số cty làm ăn chệt choặc mà ảnh hưởng đến cả hệ thống ô tô của nước nhà! Hy vọng các cty lắp ráp làm ăn có tâm và có chất lượng để thu hút khách hàng trong và ngoài nước để VN vươn mình thành một cường quốc về ô tô trong tương lai
Em chưa kiểm tra ve oto được, nhưng nhìn con Honda Dream của Thái và Honda Dream của Việt Nam thì là 1 trời 1 vực đấy bác ạ.
 
  • Like
Reactions: thaipham1982
Tập Lái
19/11/14
22
9
3
42
thiết kế của Mazda ngày càng đẹp, rắp ráp tại Việt Nam nhưng giá hơi cao. Giá mà rẻ hơn chắc sẽ bán chạy lắm đây.
 
  • Like
Reactions: Mazda Go Vap