Em vừa thấy một bác trên hội Mazda3 Club Việt Nam than phiền về việc xe Mazda3 vẫn tiếp tục bị nổi đèn "check engine" dù đã vào hãng khắc phục và thay phụ tùng theo chương trình triệu hồi mà Thaco đã thông báo cho các chủ xe Mazda3 trước đó. Điều này đã gây không ít lo lắng và phiền toái cho những người đang sử dụng xe.[pagebreak][/pagebreak]
Cụ thể, một người dùng Facebook có nickname "Hoàng Ngọc Hải" than phiền trên fanpage hội Mazda3 Club Vietnam như sau : "Như tôi đã thông báo cho Hội lần trước . Xe tôi khi bảo hành 30.000km. Cty báo thay một số phụ tùng như ống dẫn xăng để khắc phục lỗi Cá vàng. Nhưng khi dc 33.000 cá vàng tiếp tục nổi. Hom nay dc 34.500 tiếp tục cá vàng nổi."
Một thành viên khác cũng chia sẻ trực tiếp trên post này như sau :
Một vài người cũng đã bắt đầu tỏ thái độ bất mãn :
Trước đó, Thaco đưa ra hướng giải quyết và khắc phục sự cố nổi đèn Check Engine trên xe Mazda3 bằng cách triệu hồi số lượng lớn. Cụ thể, lệnh triệu hồi này chính thức thông báo 10.100 chiếc Mazda3 bao gồm cả hai loại 4 cửa (sedan) và 5 cửa (hatchback) sẽ phải triệu hồi để kiểm tra và khắc phục hiện tượng đèn báo động cơ “check-engine” xuất hiện trên bảng đồng hồ.
Thaco cho rằng nguyên nhân của đợt triệu hồi liên quan đến việc đèn báo động cơ là do: muội than bám trên đầu kim phun có chứa kim loại kẽm (Zn) hòa tan vào nhiên liệu khiến kim phun bị nghẹt, dẫn đến ECU (bộ điều khiển động cơ) sẽ thực hiện cảnh báo thông qua việc bật sáng “đèn cảnh báo kiểm tra động cơ” và hiện tượng này có thể dẫn đến một số hiện tượng như ỳ máy, giảm công suất hoặc động cơ bị rung trong quá trình xe vận hành.
Được biết chương trình triệu hồi của Thaco đối với xe Mazda3 còn kéo dài cho đến hết năm 2017 vì số lượng xe quá lớn. Tuy nhiên một khách hàng sau khi đã thay thế theo chương trình triệu hồi này đã bắt đầu gặp lại hiện tượng như cũ.
Tình hình thế này thì theo các bác khi mua xe mới nên chọn Mazda3 1.5 hay Hyundai Elantra 2.0 option "tới nóc" đây ?