Hỏi/Đáp Kỹ Thuật [Mazda3s 2009] Có phải ECU bị lỗi?

Tập Lái
25/5/18
16
7
3
55
Vợ già hay nhõng nhẽo ấy mà,nó khuyến khích bác lấy zợ mới đó mà.
 
Hạng C
16/2/16
613
777
93
Cấp độ người sử dụng có kiến thức xe cộ chút để theo dõi bảo trì thôi chứ đi sâu sửa xe dc khó lắm bác ah. Em đi gara nhìu khi hỏi thợ họ nói đang chạy bình thường thì đừng đụng vào. Xe cũ nó dễ hắt hơi sổ mũi lắm.
 
  • Like
Reactions: binanh
Hạng F
29/10/14
8.698
11.586
113
Cấp độ người sử dụng có kiến thức xe cộ chút để theo dõi bảo trì thôi chứ đi sâu sửa xe dc khó lắm bác ah. Em đi gara nhìu khi hỏi thợ họ nói đang chạy bình thường thì đừng đụng vào. Xe cũ nó dễ hắt hơi sổ mũi lắm.
Cũng như đi khám bệnh. Pác sĩ nói đừng có xài thuốc linh tinh. Hi
 
  • Like
Reactions: binanh
Hạng C
26/9/15
732
786
93
37
Theo bác chủ thớt kể thì mình nghi là bình bị yếu điện nên ko lưu thông tin trong ECU. Bình yếu thì có nhiều nguyên nhân: dây dẫn lâu ngày hỏng, mối nối tiếp xúc chỗ cọc bình kém, máy phát bị yếu. Cách test rất dễ: để máy nổ, lấy volt kế ra đo chỗ cọc bình từ 13v5-14v5 là ok, dưới 13v5 coi chừng máy phát sắp tiêu. Nếu đo lúc nổ máy trong khoảng trên thì ok, máy phát good. Để xe tắt máy, đo ắc quy sau khi tắt máy 15 phút. Nếu đạt giá trị 12v6 -12v9 thì bình khỏe, dưới 12v6 thì coi chừng bình sắp die. Còn 1 cái nữa phải đo: đo sụt áp từ máy phát đến ắc quy: nổ máy, để volt kế thang đo DC, que đỏ cắm vào ngay chỗ đầu ra của máy phát (chỗ nối dây" +" từ máy phát tới bình ắc quy), còn que đo đen thì cắm vào cọc "+" của ắc quy. Đọc đồng hồ: nếu nó hiện 0.1-0.3V thì dây từ máy phát ra ắc quy còn good. Ngược lại nếu nó từ 0.3V trở lên thì dây đó không còn tốt và nên thay. Lưu ý: trước khi làm các việc trên cần vệ sinh cọc bình sạch sẽ, có thể dùng bàn chải sắt hoặc ra hiệu thuốc mua baking soda hòa vào nước rồi lấy bàn chải đánh răng cũ cọ sạch.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: zace4000
Hạng B2
29/5/15
176
149
43
30
Không nên tháo cọc âm ra nhiều lần bác ạ. Tình trạng như v bác mang vào hãng cho họ test xem sao