Ai bảo bác là cách âm m6 không tốt, thế mà ăn đứt camry của k/s Tạch[/QUOTE
Em ngồi trong xe mà xe máy chạy ngang, nghe tiếng máy và tiếng nói chuyện nghe rất rõ. Không biết làm thêm cách âm cánh cửa có giảm nhiều không nhỉ?
bác đi bảo dưởng lại xem. đôi khi các lọc gió, lọc nhớt dơ cũng ảnh hưởng đến máy móc
Xe mình mở nhạc volum cỡ 16-17 đóng cửa đứng ngoài không nghe gì, sờ tay vào cánh cửa chỗ gắn loa thấy rung ring tiếng trống nhạc. Nếu nghe rõ ở ngoài nói chuyện là có vấn đề về cách âm rùi. Bác có lắp thêm nẹp chống trầy bước chân không: nẹp ngoài, nếu có do hở chỗ đó.
Em chẳng làm gì với em nó cả, xe em CBU AWD 2 cầu màu xanh Blue. Vấn đề là tiếng Ù không phải từ lốp cũng ko phải từ mặt đường vì chỉ khi chạy dưới 40km/h mới nghe rõ, còn trên 40 thì giảm hẳn. Đường xấu đẹp gì nghe tiếng Ù rõ hết, hỏi kỹ thuật Mazda thì bảo là xe nó vậy cũng chẳng biết khắc phục làm sao. Nghe rõ nhất là ở ghế lái, ghế phụ đỡ hơn còn ghế sau thì chẳng nghe gì cả. Do đó em dự là tiếng Ù từ khoang máy.Mình thấy một số bác cũng kêu ồn nhưng chưa nghe bị ù. Không biết là các bác ấy thấy chấp nhận được hay sao. Mấy bác kỹ thuật bên Mazda cũng công nhận Mazda6 cách âm không tốt mà.
Thế bác có làm cách âm cửa chưa hay vẫn đang sống chung với lũ?
Em nghe nhiều bác làm cách âm bị ù lắm.
Em suy đoán không biết thế này có đúng ko nhé từ kinh nghiệm cá nhân đang sử dụng xe M6 2.5 CBU
Em mua từ cuối năm 2013 trong tháng đầu tiên em không để ý lắm nhưng đến khi đi khoảng một tháng sau thì em thấy đúng là có hiện tương hơi ù ù ở tốc độ 40km/h chứ không mượt như tốc độ 50km/h hay tốc độ cao hơn hoặc thấp hơn. Em cũng đặt câu hỏi tại sao nó lại có hiện tượng như vậy thì em thấy ở tốc độ 40km/h và thấp hơn xe của em luôn chạy ở số 4 và các số thấp hơng với vòng tua khá cao có lúc lên tới gần 1400 vòng, trong khi lên đến 50 km/h xe chuyển sang số 5 và vong tua giảm xuống khoảng 1200 như vậy xe khá mượt, lên đến 60 km/h xe liên chuyển sang số 6 với vòng tua khá thấp khoảng 1200.
Đây là tỷ số truyền của hộp số xe M6 2.5 để các bác tham khảo nhé:
I = 3.552; II = 2.022; III = 1.452; IV = 1.000; V = 0.708; VI = 0.599
Em nghĩ vấn đề ở thiết kế tỉ số truyền và điều hành chuyển số của hốp số ở dải tốc độ 40km/h công suất hơi dư thừa so với tỉ số truyền cao nên để đạt tốc độ này sẽ phải có vòng tua cao dẫn tới bị ù. Đáng nhẽ ở dải tốc độ này có thể chuyển sang số 5 nhưng như vậy thì tăng tốc đột ngột xe sẽ rất yêu nên có thể đây là chủ ý của người thiết kế.
Một lưu ý nữa đó là xe em đã sơn cả gầm và cách âm tất cả các cánh cửa cùng các phần tôn của xe, nên các bác có làm cũng không hết được đâu vì nó xuất phát từ động cơ việc hãng đã thiết kết cấp số 4 của xe để chạy tốc độ 40km/h. Cứ cố gắng tránh dải tốc độ quanh 40km/h +- 2 là em nó phục vụ bác ngon lành ngay.
Em mua từ cuối năm 2013 trong tháng đầu tiên em không để ý lắm nhưng đến khi đi khoảng một tháng sau thì em thấy đúng là có hiện tương hơi ù ù ở tốc độ 40km/h chứ không mượt như tốc độ 50km/h hay tốc độ cao hơn hoặc thấp hơn. Em cũng đặt câu hỏi tại sao nó lại có hiện tượng như vậy thì em thấy ở tốc độ 40km/h và thấp hơn xe của em luôn chạy ở số 4 và các số thấp hơng với vòng tua khá cao có lúc lên tới gần 1400 vòng, trong khi lên đến 50 km/h xe chuyển sang số 5 và vong tua giảm xuống khoảng 1200 như vậy xe khá mượt, lên đến 60 km/h xe liên chuyển sang số 6 với vòng tua khá thấp khoảng 1200.
Đây là tỷ số truyền của hộp số xe M6 2.5 để các bác tham khảo nhé:
I = 3.552; II = 2.022; III = 1.452; IV = 1.000; V = 0.708; VI = 0.599
Em nghĩ vấn đề ở thiết kế tỉ số truyền và điều hành chuyển số của hốp số ở dải tốc độ 40km/h công suất hơi dư thừa so với tỉ số truyền cao nên để đạt tốc độ này sẽ phải có vòng tua cao dẫn tới bị ù. Đáng nhẽ ở dải tốc độ này có thể chuyển sang số 5 nhưng như vậy thì tăng tốc đột ngột xe sẽ rất yêu nên có thể đây là chủ ý của người thiết kế.
Một lưu ý nữa đó là xe em đã sơn cả gầm và cách âm tất cả các cánh cửa cùng các phần tôn của xe, nên các bác có làm cũng không hết được đâu vì nó xuất phát từ động cơ việc hãng đã thiết kết cấp số 4 của xe để chạy tốc độ 40km/h. Cứ cố gắng tránh dải tốc độ quanh 40km/h +- 2 là em nó phục vụ bác ngon lành ngay.
Chỉnh sửa cuối:
Xe này dáng đẹp và rộng rãi, nhưng lại có lỗi ồn và ù thì tiếc nhỉ
Chắc anh Hải giảm chi phí để giảm giá đây
Chắc anh Hải giảm chi phí để giảm giá đây
Em thì cho rằng đây ko phải là lỗi mà là chủ ý của nhà sản xuất. Ở nước ngoài chỉ phải đi 40km/h khi vào đoạn đừong hạn chế mà chủ yếu là tốc độ cao nên họ cố tình tạo như vậy để cảnh báo. Ko như ở vn đi tốc độ này mới nhiềuXe này dáng đẹp và rộng rãi, nhưng lại có lỗi ồn và ù thì tiếc nhỉ
Chắc anh Hải giảm chi phí để giảm giá đây
Cảm ơn bác! Vậy bác làm cách âm ở đâu? Vật liệu hiệu gì? Sao bác không dán cách âm thêm khoang máy vậy?Em thì cho rằng đây ko phải là lỗi mà là chủ ý của nhà sản xuất. Ở nước ngoài chỉ phải đi 40km/h khi vào đoạn đừong hạn chế mà chủ yếu là tốc độ cao nên họ cố tình tạo như vậy để cảnh báo. Ko như ở vn đi tốc độ này mới nhiều
Thua Mazda luôn. Các anh em nào sau này có muốn mua Mazda thì nghiên cứu kỹ vấn đề này nha. Mua xe bạc tỷ dáng đẹp mà ngồi chạy bị như vậy thì dễ chán và bực mình lắm.Em chẳng làm gì với em nó cả, xe em CBU AWD 2 cầu màu xanh Blue. Vấn đề là tiếng Ù không phải từ lốp cũng ko phải từ mặt đường vì chỉ khi chạy dưới 40km/h mới nghe rõ, còn trên 40 thì giảm hẳn. Đường xấu đẹp gì nghe tiếng Ù rõ hết, hỏi kỹ thuật Mazda thì bảo là xe nó vậy cũng chẳng biết khắc phục làm sao. Nghe rõ nhất là ở ghế lái, ghế phụ đỡ hơn còn ghế sau thì chẳng nghe gì cả. Do đó em dự là tiếng Ù từ khoang máy.
Chào các bác, em lấy con mazda 2.5 chạy thấy ồn thì em chăp nhận vì mâm to lốp mỏng, còn em đạp 120 km trở lên thấy có tiếng gió vào cabin là tại lỗi hay xe nào cũng thế ạ, sẵn tiện các bác cho em xin địa chỉ cách âm cho xe uy tín và chất lượng ạ. Em là lính mới mong các bác giúp đỡ ạ. Thanks all.