Nó kêu ở tất cả mọi thứ trên táp lô. không chữa được bệnh này đâu bác ạ. Em cũng đã mất khá nhiều công cho vụ này rồi kết quả = 0
2 cửa trước đóng nghe tiếng ko chắc chắn có thể là do tần suất sử dụng nhiều thôi ạ, chắc chủ cũ chỉ chạy 1-2 người là chủ yếu. Thay gioăng cao su khác, siết lại các ốc bản lề, bổ xung và thay thế lại các vít nhựa tapi cửa...em nghĩ là ngon lành thôi.
Tiếng cót két như bác mô tả em nghĩ ko phải do phần nhựa taplo đâu, nếu là taplo hoặc tapi cửa thì phải kêu lọc xọc khi xóc xe, hoặc rè rè khi chạy đều xe. Tiếng đó nhiều khả năng ở hệ thống lái hoặc hệ thống treo.
Bác kiểm tra thế này xem có phải ko nhé: nổ máy tại chỗ rồi vặn, đảo vô lăng các kiểu để ý xem có tiếng cót két không; nếu ko thấy có tiếng cót két, đi thử vào chỗ có ổ gà, nếu hạn chế vặn vô lăng thì càng tốt để xem lúc vào ổ gà có tiếng cót két không.
Xe nhà em hồi lấy về cũng có tiếng cót két khi vặn vô lăng, nhất là hôm trời nắng khô thì tiếng càng rõ. Sau đó vào gara thì họ thay cho cục cao su gì đó hết 900k, (em quên mất tên rồi, để tìm lại hóa đơn đã), đi hết luôn.
Tiếng cót két như bác mô tả em nghĩ ko phải do phần nhựa taplo đâu, nếu là taplo hoặc tapi cửa thì phải kêu lọc xọc khi xóc xe, hoặc rè rè khi chạy đều xe. Tiếng đó nhiều khả năng ở hệ thống lái hoặc hệ thống treo.
Bác kiểm tra thế này xem có phải ko nhé: nổ máy tại chỗ rồi vặn, đảo vô lăng các kiểu để ý xem có tiếng cót két không; nếu ko thấy có tiếng cót két, đi thử vào chỗ có ổ gà, nếu hạn chế vặn vô lăng thì càng tốt để xem lúc vào ổ gà có tiếng cót két không.
Xe nhà em hồi lấy về cũng có tiếng cót két khi vặn vô lăng, nhất là hôm trời nắng khô thì tiếng càng rõ. Sau đó vào gara thì họ thay cho cục cao su gì đó hết 900k, (em quên mất tên rồi, để tìm lại hóa đơn đã), đi hết luôn.
Đây là bệnh phổ biến của Mazda6 rồi.Em đã từng tháo bung cửa trước bên phụ ra,xiết lại bản lề cửa,vô dầu mỡ....vẫn không hết,tiếng lục cục phát ra rõ khi cho xe lùi và đạp thắng gấp.Bác thợ nói phải để nguyên ngày để kiểm tra chi tiết các khớp nối dàn sắt xi gì đấy của xe vì lâu ngày các khơp này bị mòn tạo khe hở ,khi xe chuyển động hoặc thắng gấp thì bị dồn lại phát ra tiếng động.Có thể sẽ tháo cả táplô để kiểm tra.Em thấy phức tạp quá nên đem xe về luôn,mỗi lần chạy mở nhạc lớn chút thì tiếng hát át tiếng kêu luôn.Tuy form to lớn dềnh dàng nhưng thân vỏ Maz6 có tole rất mỏng,trước đây em làm đồng cửa sau mới phát hiện ra.Những nguyên nhân trên góp phần làm em chia tay với em nó.
Tuy nhiên bây giờ nhớ lại em vẫn nhớ đến cái dáng hầm hố sport của nó,nhất là động cơ chỉ 2.0 nhưng rất khỏe nên em đang tìm 1 em số AT 2.3,bác nào có thông tin vui lòng cho em biết.Xin đa tạ
Tuy nhiên bây giờ nhớ lại em vẫn nhớ đến cái dáng hầm hố sport của nó,nhất là động cơ chỉ 2.0 nhưng rất khỏe nên em đang tìm 1 em số AT 2.3,bác nào có thông tin vui lòng cho em biết.Xin đa tạ
Rất cảm ơn bác đã bắt bệnh giúp em. Về 2 cánh cửa em sẽ làm theo cách của bác xem sao.tuananhtun nói:2 cửa trước đóng nghe tiếng ko chắc chắn có thể là do tần suất sử dụng nhiều thôi ạ, chắc chủ cũ chỉ chạy 1-2 người là chủ yếu. Thay gioăng cao su khác, siết lại các ốc bản lề, bổ xung và thay thế lại các vít nhựa tapi cửa...em nghĩ là ngon lành thôi.
Tiếng cót két như bác mô tả em nghĩ ko phải do phần nhựa taplo đâu, nếu là taplo hoặc tapi cửa thì phải kêu lọc xọc khi xóc xe, hoặc rè rè khi chạy đều xe. Tiếng đó nhiều khả năng ở hệ thống lái hoặc hệ thống treo.
Bác kiểm tra thế này xem có phải ko nhé: nổ máy tại chỗ rồi vặn, đảo vô lăng các kiểu để ý xem có tiếng cót két không; nếu ko thấy có tiếng cót két, đi thử vào chỗ có ổ gà, nếu hạn chế vặn vô lăng thì càng tốt để xem lúc vào ổ gà có tiếng cót két không.
Xe nhà em hồi lấy về cũng có tiếng cót két khi vặn vô lăng, nhất là hôm trời nắng khô thì tiếng càng rõ. Sau đó vào gara thì họ thay cho cục cao su gì đó hết 900k, (em quên mất tên rồi, để tìm lại hóa đơn đã), đi hết luôn.
Còn về tiếng kêu dưới tap lô, em cảm giác như kêu phần nhựa chứ ko phải hệ thống lái bác ạ, cọt kẹt cọt kẹt, càng kêu nhiều khi đi vào đường xóc.
Hôm trước hệ thống lái của em cũng kêu khi mình đánh lái nhưng em đã mang xuống VMC, bác thợ tháo cái vô lăng ra tra mỡ vào hết kêu luôn.
Em định hôm nào xuống VMC để tháo cái tap lô ra xem sao mà nghĩ ngại quá, mất nhiều thời gian, lại tháo lắp phức tạp nên còn đắn đo.
Xe em chủ cũ lắp cái DVD vào cái hộc để đồ chính giữa mặt tap lô, nhìn khá xấu. Em đang nghĩ hay là do trước đây lắp cái đó nên phải tháo tap lô, khi lắp lại ko chuẩn nên dẫn đến hiện tượng trên.
sao mà nghĩ
TOTRI nói:Đây là bệnh phổ biến của Mazda6 rồi.Em đã từng tháo bung cửa trước bên phụ ra,xiết lại bản lề cửa,vô dầu mỡ....vẫn không hết,tiếng lục cục phát ra rõ khi cho xe lùi và đạp thắng gấp.Bác thợ nói phải để nguyên ngày để kiểm tra chi tiết các khớp nối dàn sắt xi gì đấy của xe vì lâu ngày các khơp này bị mòn tạo khe hở ,khi xe chuyển động hoặc thắng gấp thì bị dồn lại phát ra tiếng động.Có thể sẽ tháo cả táplô để kiểm tra.Em thấy phức tạp quá nên đem xe về luôn,mỗi lần chạy mở nhạc lớn chút thì tiếng hát át tiếng kêu luôn.Tuy form to lớn dềnh dàng nhưng thân vỏ Maz6 có tole rất mỏng,trước đây em làm đồng cửa sau mới phát hiện ra.Những nguyên nhân trên góp phần làm em chia tay với em nó.
Tuy nhiên bây giờ nhớ lại em vẫn nhớ đến cái dáng hầm hố sport của nó,nhất là động cơ chỉ 2.0 nhưng rất khỏe nên em đang tìm 1 em số AT 2.3,bác nào có thông tin vui lòng cho em biết.Xin đa tạ
Cảm ơn bác. Có lẽ đúng là bệnh phổ biến của Maz6 thật rồi. Xe em loại 2.3 AT, em cũng vô tình mà mua được, chứ em thấy cũng ít người bán lắm. Hình như Maz6 2.3AT khi ra mắt năm 2005 bán được quá ít xe thì phải, ế quá nên chỉ đến gần cuối 2006 thì VMC cũng thôi ko bán nữa (hay đúng hơn là Mazda bỏ VMC vì làm ăn quá chán).
coi chừng bị rô tuyn chân máy,hay bị rơ thước lái, bị 2 cái này thì thường nghe tiếng kêu bên phụ nhiều, đi đường bằng thì kg sao, đi đường ổ gà, vạch giảm tốc sẽ nghe rõ
Lôi lên tám chơi bác ơi. Tiếng cót két nếu nguyên nhân do hệ thống lái và treo xe thì nó như sau,em xin phép nổ phát.
- Hư cao su bát thước lái. Cho xe lên cầu nâng bằng loại 4 trụ,một thợ trong xe nổ máy bẻ lái,thợ dưới gầm xe quan xát thước lái,khi bẻ lái nếu nguyên cây thước lái cũng di chuyển qua lại nhiều quá thì phải thay cao su này.
- Cũng có thể do hư bạc đạn trà trên hai phuộc trước,kt như sau. Đội hai bánh trước lên tháo hai rotuyn lái ngoài ra,quay qua lại hai phuộc trước xem có êm ái nhẹ nhàng không. Nếu có tiếng kêu thì phải xử láy bạc này,thay hoặc thêm mỡ bò.
- Với lò xo phuộc,các miếng đệm trên và dưới lâu ngày bị bể cũng có thể gây tiếng kêu này.Các bác nên thay cái khác,ko có hàng theo xe có thể ra ngoài nhờ người ta chế một miếng đệm cao su khác. Xử lý thêm với lò xo phuộc bằng cách,xỏ vào hai đầu lò xo mỗi đầu vài vòng ống nước loại nhựa trong dày một chút.