Nội thất đầy đủ tiện nghi
Cũng giống như người anh em Mazda CX-5, Mazda6 cũng có thiết kế khoang nội thất tương tự và quen thuộc đối với những tín đồ của thương hiệu này. Nếu so với CX-5, Mazda6 thậm chí còn được trang bị nhiều “đồ chơi” hơn.
Thiết kế khoang cabin trên Mazda6 khá đơn giản với ít nút bấm. Toàn bộ hệ thống giải trí được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh Nếu như bản 2.5 được trang bị hệ thống 11 loa Bose thì bản 2.0 này chỉ có 9 loa thường.
Xe được trang bị hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Vô lăng tích hợp các nút chức năng điều khiển tương tự như CX-5 thuận tiện hơn cho lái xe trong việc tuỳ chỉnh hệ thống giải trí nằm bên trái, cùng chức năng Cruise Control nằm ở bên phải.
Các tiện nghi khác như chìa khoá thông minh giúp đóng/ mở cửa không cần chìa, nút bấm khởi động start/ stop, cửa sổ trời, ghế da thể thao, hai ghế trước chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí cho ghế tài, hệ thống i-Stop tự động dừng động cơ khi đạp phanh giúp tiết kiệm nhiên liệu, gương chiếu hậu chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động, tự động điều chỉnh ánh sáng cao thấp và góc chiếu của đèn pha,…
Cụm đồng hồ sau vô lăng thiết kế đơn giản nhưng khá tinh tế, tích hợp một màn hình đa thông tin, giúp người lái nắm được toàn bộ thông tin của xe như hành trình, tiêu hao nhiên liệu, số km còn đi được tương ứng với lượng xăng trong bình, tốc độ trung bình.
Toàn bộ cabin sử dụng màu đen làm chủ đạo trông khá đơn điệu nhưng lại khá sạch sẽ so với những xe có nội thất màu sáng. Môt số chi tiết được ốp kim loại làm điểm nhấn, cùng các chi tiết nhựa bóng giúp cho khoang nội thất của Mazda6 cho cảm giác cao cấp. Ghế ngồi với các đường chỉ may màu đỏ tạo phong cách thể thao cùng chất liệu da khá mềm mại mang lại sự thoải mái cho người ngồi.
Chiều dài cơ sở lớn giúp xe tận dụng được lợi thế không gian cho hàng ghế sau. Mặc dù mui xe thiết kế kiểu dốc xuống như xe Coupe, nhưng không vì thế mà người ngồi sau cảm thấy gò bó, không gian để chân thoải mái và rộng rãi cho cả 3 người ngồi. Cửa gió điều hoà phía sau giúp làm mát nhanh chóng.
Cũng giống như người anh em Mazda CX-5, Mazda6 cũng có thiết kế khoang nội thất tương tự và quen thuộc đối với những tín đồ của thương hiệu này. Nếu so với CX-5, Mazda6 thậm chí còn được trang bị nhiều “đồ chơi” hơn.
Thiết kế khoang cabin trên Mazda6 khá đơn giản với ít nút bấm. Toàn bộ hệ thống giải trí được điều khiển bằng một đầu đọc DVD tích hợp GPS, có khả năng kết nối USB, AUX, iPod và kết nối không dây Bluetooh Nếu như bản 2.5 được trang bị hệ thống 11 loa Bose thì bản 2.0 này chỉ có 9 loa thường.
Xe được trang bị hệ thống điều hoà nhiệt độ tự động 2 vùng, có cửa gió cho hàng ghế phía sau. Vô lăng tích hợp các nút chức năng điều khiển tương tự như CX-5 thuận tiện hơn cho lái xe trong việc tuỳ chỉnh hệ thống giải trí nằm bên trái, cùng chức năng Cruise Control nằm ở bên phải.
Các tiện nghi khác như chìa khoá thông minh giúp đóng/ mở cửa không cần chìa, nút bấm khởi động start/ stop, cửa sổ trời, ghế da thể thao, hai ghế trước chỉnh điện có chức năng nhớ vị trí cho ghế tài, hệ thống i-Stop tự động dừng động cơ khi đạp phanh giúp tiết kiệm nhiên liệu, gương chiếu hậu chống chói tự động, cảm biến gạt mưa tự động, tự động điều chỉnh ánh sáng cao thấp và góc chiếu của đèn pha,…
Cụm đồng hồ sau vô lăng thiết kế đơn giản nhưng khá tinh tế, tích hợp một màn hình đa thông tin, giúp người lái nắm được toàn bộ thông tin của xe như hành trình, tiêu hao nhiên liệu, số km còn đi được tương ứng với lượng xăng trong bình, tốc độ trung bình.
Toàn bộ cabin sử dụng màu đen làm chủ đạo trông khá đơn điệu nhưng lại khá sạch sẽ so với những xe có nội thất màu sáng. Môt số chi tiết được ốp kim loại làm điểm nhấn, cùng các chi tiết nhựa bóng giúp cho khoang nội thất của Mazda6 cho cảm giác cao cấp. Ghế ngồi với các đường chỉ may màu đỏ tạo phong cách thể thao cùng chất liệu da khá mềm mại mang lại sự thoải mái cho người ngồi.
Chiều dài cơ sở lớn giúp xe tận dụng được lợi thế không gian cho hàng ghế sau. Mặc dù mui xe thiết kế kiểu dốc xuống như xe Coupe, nhưng không vì thế mà người ngồi sau cảm thấy gò bó, không gian để chân thoải mái và rộng rãi cho cả 3 người ngồi. Cửa gió điều hoà phía sau giúp làm mát nhanh chóng.
Vận hành phục vụ người lái
Những cảm nhận ban đầu khi lái thử chiếc xe trong suốt một ngày cho thấy Mazda6 được sinh ra để dành cho những người yêu thích cảm giác lái thể thao, chứ không phải là một chiếc xe chủ yếu dành để phục vụ người ngồi như đa số những chiếc sedan khác trong phân khúc D.
Mazda6 phiên bản 2.0 được trang bị SkyActiv phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 200 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Các thông số kĩ thuật khá tương đồng với Mazda CX-5 đang được bán tại Việt Nam, tuy nhiên momen xoắn cực đại của Mazda6 kém hơn 10Nm.
Bấm nút khởi động, xe nổ máy nhẹ nhàng và độ rung của động cơ không mấy ảnh hưởng đến khoang cabin bên trong. Cách âm ở điều kiện cầm chừng cực êm và khó có thể cảm nhận được xe có đang nổ mấy hay không. Mazda6 tốt hơn CX-5 ở khoảng cách âm cửa, mọi tiếng ồn bên ngoài đều được hạn chế mang lại không gian khá tĩnh lặng bên trong cabin.
Ghế lái có thiết kế thể thao, ôm lưng tài xế tạo cảm giác chắc chắn sau vô lăng, hộp số 6 cấp hoạt động mượt mà khi di chuyển trong phố, hầu như không thể nhận ra thời điểm xe chuyển số khi nào. Nhìn vào đồng hồ vòng tua, nếu đều ga nhẹ nhàng thì xe chuyển số ở khoảng 1.800 vòng/ phút, điều này dự đoán khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt của xe.
Hệ thống i-Stop trên xe hoạt động khá hiệu quả, khi xe dừng chờ đèn đỏ thì máy tự động tắt để tiết kiệm nhiên liệu, ngay sau khi người lái thả phanh thì động cơ hoạt động trở lại khá êm ái.
Vô lăng có độ nặng vừa phải đặc trưng của Mazda, không nhẹ nhàng như các đối thủ đồng hương, phản hồi tốt với mặt đường, phản ứng nhanh nhạy khi xoay trở giúp người lái xử lý chính xác khi di chuyển trên đường phố đông. Ở tốc độ cao vô lăng của xe cũng cho một cảm giác rất thích bởi sự đầm chắc.
Với sức mạnh 155 mã lực, Mazda6 không phải là một chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, nhưng cũng không phải là yếu so với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Khi cần vượt, chiếc xe vẫn cho thời gian thích ứng nhanh với độ trễ thấp, hộp số khá thông minh khi phán đoán nhanh ý muốn của lái xe thông qua thao tác từ chân ga.
Phải thừa nhận rằng không gian hàng ghế sau của Mazda6 không rộng như Honda Accord hay Toyota Camry, mặc dù cảm giác ngồi sau vẫn khá thoải mái nhưng khu vực này cũng chỉ là đơn thuần dùng để ngồi chứ không có những nút bấm chức năng như điều chỉnh hệ thống giải trí hay điều khiển ghế phụ phía trước như các đối thủ.
Phiên bản Mazda6 mới được Thaco lắp thêm hệ thống chơi nhạc DVD, như vậy hành khách có thể trải nghiệm các video clip ngay trên xe. Tuy nhiên âm thanh chưa thật sự chất lượng vì phiên bản 2.0L này chỉ được lắp loa thường chứ không phải loa Bose như bản 2.5L
Một điểm mạnh khác trên Mazda6 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá hiệu quả. Thử nghiệm trên cung đường Sài Gòn đến Vũng Tàu, đồng hồ điện tử trên xe đo được lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 6,8 lít/ 100 km. Đây là một con số quá tốt so với một chiếc xe sedan cỡ trung.
Nhìn chung, Mazda6 mang lại một phong cách khác biệt hơn so với Toyota Camry hay Honda Accord, người cầm lái có thể cảm nhận được chất thể thao rõ rệt trên Mazda6, trong khi đó Camry hay Accord mang lại sự thoải mái ở hàng ghế sau.
Hệ thống an toàn trên Mazda6 khá đầy đủ với phanh ABS, cân bằng điện tử DSC ( hay còn gọi là ESP), phân phối lực phanh điện tử EBD, chống trượt TCS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cruise Control, lock cửa tự động theo tốc độ, cảm biến trước sau, 6 túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn cho hai ghế trước.
Chiếc sedan hợp lý nhất trong tầm giá
Với 998 triệu đồng, có thể nói Mazda6 phiên bản 2.0 mang lại sự hài lòng nhiều hơn mong đợi : kiểu dáng thời trang hiện đại, động cơ công nghệ cao, hộp số 6 cấp, cảm giác lái thể thao , tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống an toàn đầy đủ là những ưu điểm của Mazda6 2014 tại Việt Nam.
Hàng loạt ưu điểm nêu trên giúp Mazda6 trở thành một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại ở Việt Nam, và chắc chắn những ai đã tậu nó sẽ không phải hối hận.
Những cảm nhận ban đầu khi lái thử chiếc xe trong suốt một ngày cho thấy Mazda6 được sinh ra để dành cho những người yêu thích cảm giác lái thể thao, chứ không phải là một chiếc xe chủ yếu dành để phục vụ người ngồi như đa số những chiếc sedan khác trong phân khúc D.
Mazda6 phiên bản 2.0 được trang bị SkyActiv phun nhiên liệu trực tiếp sản sinh công suất cực đại 155 mã lực tại vòng tua 6500 vòng/phút cùng mô-men xoắn 200 Nm tại vòng tua 4000 vòng/phút. Các thông số kĩ thuật khá tương đồng với Mazda CX-5 đang được bán tại Việt Nam, tuy nhiên momen xoắn cực đại của Mazda6 kém hơn 10Nm.
Bấm nút khởi động, xe nổ máy nhẹ nhàng và độ rung của động cơ không mấy ảnh hưởng đến khoang cabin bên trong. Cách âm ở điều kiện cầm chừng cực êm và khó có thể cảm nhận được xe có đang nổ mấy hay không. Mazda6 tốt hơn CX-5 ở khoảng cách âm cửa, mọi tiếng ồn bên ngoài đều được hạn chế mang lại không gian khá tĩnh lặng bên trong cabin.
Ghế lái có thiết kế thể thao, ôm lưng tài xế tạo cảm giác chắc chắn sau vô lăng, hộp số 6 cấp hoạt động mượt mà khi di chuyển trong phố, hầu như không thể nhận ra thời điểm xe chuyển số khi nào. Nhìn vào đồng hồ vòng tua, nếu đều ga nhẹ nhàng thì xe chuyển số ở khoảng 1.800 vòng/ phút, điều này dự đoán khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt của xe.
Hệ thống i-Stop trên xe hoạt động khá hiệu quả, khi xe dừng chờ đèn đỏ thì máy tự động tắt để tiết kiệm nhiên liệu, ngay sau khi người lái thả phanh thì động cơ hoạt động trở lại khá êm ái.
Vô lăng có độ nặng vừa phải đặc trưng của Mazda, không nhẹ nhàng như các đối thủ đồng hương, phản hồi tốt với mặt đường, phản ứng nhanh nhạy khi xoay trở giúp người lái xử lý chính xác khi di chuyển trên đường phố đông. Ở tốc độ cao vô lăng của xe cũng cho một cảm giác rất thích bởi sự đầm chắc.
Với sức mạnh 155 mã lực, Mazda6 không phải là một chiếc xe có khả năng tăng tốc mạnh mẽ, nhưng cũng không phải là yếu so với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Khi cần vượt, chiếc xe vẫn cho thời gian thích ứng nhanh với độ trễ thấp, hộp số khá thông minh khi phán đoán nhanh ý muốn của lái xe thông qua thao tác từ chân ga.
Cảm giác ôm cua ở tốc độ 60 km/h trở lên cho một trải nghiệm thú vị, hoàn toàn khác với đa số những dòng xe cùng phân khúc khác. Hệ thống giảm xóc của xe được thiết kế cho cảm giác lái thể thao nên giúp chiếc xe vào cua vững vàng mà không tạo ra cảm giác bồng bềnh, tuy có vẻ xóc hơn các đối thủ đôi chút nhưng với những người thích tự cầm lái thì đó không phải làm một vấn đề lớn.
Phiên bản Mazda6 mới được Thaco lắp thêm hệ thống chơi nhạc DVD, như vậy hành khách có thể trải nghiệm các video clip ngay trên xe. Tuy nhiên âm thanh chưa thật sự chất lượng vì phiên bản 2.0L này chỉ được lắp loa thường chứ không phải loa Bose như bản 2.5L
Một điểm mạnh khác trên Mazda6 là khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá hiệu quả. Thử nghiệm trên cung đường Sài Gòn đến Vũng Tàu, đồng hồ điện tử trên xe đo được lượng tiêu hao nhiên liệu trung bình ở mức 6,8 lít/ 100 km. Đây là một con số quá tốt so với một chiếc xe sedan cỡ trung.
Nhìn chung, Mazda6 mang lại một phong cách khác biệt hơn so với Toyota Camry hay Honda Accord, người cầm lái có thể cảm nhận được chất thể thao rõ rệt trên Mazda6, trong khi đó Camry hay Accord mang lại sự thoải mái ở hàng ghế sau.
Hệ thống an toàn trên Mazda6 khá đầy đủ với phanh ABS, cân bằng điện tử DSC ( hay còn gọi là ESP), phân phối lực phanh điện tử EBD, chống trượt TCS, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, Cruise Control, lock cửa tự động theo tốc độ, cảm biến trước sau, 6 túi khí và cảnh báo thắt dây an toàn cho hai ghế trước.
Chiếc sedan hợp lý nhất trong tầm giá
Với 998 triệu đồng, có thể nói Mazda6 phiên bản 2.0 mang lại sự hài lòng nhiều hơn mong đợi : kiểu dáng thời trang hiện đại, động cơ công nghệ cao, hộp số 6 cấp, cảm giác lái thể thao , tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống an toàn đầy đủ là những ưu điểm của Mazda6 2014 tại Việt Nam.
Hàng loạt ưu điểm nêu trên giúp Mazda6 trở thành một trong những chiếc xe hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại ở Việt Nam, và chắc chắn những ai đã tậu nó sẽ không phải hối hận.
ko có sự lựa chọn cho màu nội thất - thiết kế thêm vài option nội thất màu sáng sẽ tôn thêm vẻ sang trọng của xe
Xe đẹp, chất lượng, giá cả hợp lý...quất ngay và luôn các bác OS ạ.Nhưng mà bác chủ thớt viết có nhầm lẫn khá nhiều đấy nhé, rà soát lại và điều chỉnh để các bác OS khác lại hiểu nhầm.
Chỉnh sửa cuối: