Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
RE: MB S65 AMG đầu tiên của Đà Nẵng

Các bác trao đổi nội dung gì vậy? Em theo dõi nhưng không hiểu[8|].

Các bác nói đến "hệ thống chuyển số", "nút bấm", "lẫy gạt" và "Smart Key" là các bác đề cập đến vấn đề xe MBZ S 65 AMG/SLR vào số bằng cách bấm nút àh [8|][8|]

Em không cố tình hiểu sai ý các bác, nhưng em có vài thông tin cung cấp đây các bác thấy cái nào đúng thì dùng, cái nào sai thì sửa hộ em :D

Thứ nhất, MBZ S 63 AMG thì dùng hộp số có 7 số, còn S 65 AMG thì dùng hộp số có 5 số.

Thứ hai, cả MBZ S 65/63 AMG đều vào số bằng cách đẩy nhẹ cái cần (màu xanh dương) theo hướng (mũi tên đỏ) từ trên xuống và tăng số bằng cách đẩy cái cần (màu nõn chuối) theo hướng mũi tên vàng, giảm số cũng như vậy nhưng ở cái cần phía bên kia vô lăng (bên kia vô lăng cũng có một cái cần như cái em đánh màu xanh nõn chuối).

cnss65amgel4.jpg


Nguyên tắc này không khác gì so với các dòng xe khác của MBZ, chỉ có điều các dòng xe khác nó không phải là cái cần sơn nhôm đấy mà là cái phím bấm như công tắc điện thôi :D

Còn Smart key, chắc các bác đề cập đến Keyless GO. Đây là hình của Keyless GO

wddng77xx8a176014039lgqm9.jpg


keyless GO là khởi động không cần cắm chìa khoá vào ổ (nhưng vẫn cần cầm chìa khoá theo người, và nhất thiết chìa khoá phải ở trong xe). Các bác chỉ việc cầm theo chìa khoá, mở cửa bước vào xe, đạp phanh, lấy tay nhấn nút Keyless GO trong vòng 6 giây thì xe tự động nổ, và ngược lại thì xe sẽ tắt máy.
 
Hạng D
22/10/06
2.125
65
48
Houston, Texas
RE: MB S65 AMG đầu tiên của Đà Nẵng

AC Milan : À em hiểu ý bác hỏi lại rồi , thật ra đang bàn về cái SpeedShift(TM) Manually Interactive Automatic Transmission trên xe W221 S-class AMG đó mà .

- S63 AMG : Có cả cái lẫy chuyển số .
- S65 AMG : Có 2 nút nhỏ phía dưới vô lăng .

Còn vụ keyless go là bác ý hỏi xe S65 AMG dùng chìa khoá thông minh có phải không ý mà ?
 
Last edited by a moderator:
Thánh Nhân
21/6/05
2.414
28.965
113
53
RE: MB S65 AMG đầu tiên của Đà Nẵng

Lẫy gạt hay nút bấm gì cũng giống nhau cả thôi bác ạh. Chỉ khác nhau hình thức, không khác nhau về chức năng.

Cả SLR Coupe lẫn SLR Cobvertible đều có hai chế độ chuyển số (chức năng như nhau). Một là nút bấm/lẫy gạt phía sau tay lái. Hai là dùng cần số để tăng giảm số.


Đây là hình nút chuyển số của SLR Coupe

25ja6.jpg


Đây là hình cần chuyển số của SLR Convertible

32432819qq6.jpg


Đây là hình của cần số của cả coupe/convertible (khi ở vị trí D, lắc nhẹ cần số theo mũi tên màu vàng là giảm số, theo mũi tên màu đỏ là tăng số)

22ip4.jpg


Mà cái việc chuyển số bằng tay này rất ít khi được sử dụng.
 
Hạng D
30/6/07
1.126
0
36
32
RE: MB S65 AMG đầu tiên của Đà Nẵng

Trích đoạn: Mercedes S65 AMG

Cái tăng giảm số trên cần số ko phải chỉ SLR mà các dòng xe khác của MBZ đều như thế bác ạh (ngoại trừ các xe bố trí cần số sau vô lăng)! Em thì ko khoái cái kiểu này lắm!
bác đi thử chưa sao bác nói kô khoái:D,vậy bác thích kiểu của lexus hả[8|]:D
 
RE: MB S65 AMG đầu tiên của Đà Nẵng

Trích đoạn: autodn

Trích đoạn: Mercedes S65 AMG

Cái tăng giảm số trên cần số ko phải chỉ SLR mà các dòng xe khác của MBZ đều như thế bác ạh (ngoại trừ các xe bố trí cần số sau vô lăng)! Em thì ko khoái cái kiểu này lắm!
bác đi thử chưa sao bác nói kô khoái:D,vậy bác thích kiểu của lexus hả[8|]:D
Đúng rồi đó bác! Kiểu đấy em thấy hay hơn!