Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
theo bác thì các mẹ có làm được không, đến con mà còn quên thì mấy cái này có nhớ?
tốt nhất là: tuyệt đối không để trẻ em 1 mình trên xe cho chắc

thường em buồn ngủ là em mở toang cửa hoặc xuống kiếng chứ không để máy và đóng cửa vì ngủ khó kiểm soát lắm.
ngạt khí, hay hết xăng đều đi đến 1 chỗ (ngoài nghĩa địa hoặc trên giường bệnh) nên tốt nhất là không chủ quan.
Bác nói hết xăng là vô lý hết sức. Xe k có đồng hồ xăng sao? Còn lại trường hợp ngạt khí là do đậu xe nơi kín, hoặc tệ hơn là gió thổi ngược khí thải từ đằng sau lên thôi. Mà việc thứ 2 này gần như k thể xảy ra. Trường hợp bác ngủ trong xe thì 30p 1 tiếng k bao h hết oxy cả, lấy ví dụ người ta bị nhốt trong hòm nếu điều tức khí thở vẫn qua 60p. Còn trong xe vài tiếng là bình thường. Và cái cuối cùng giết chết trẻ em khi bị nhốt trong xe là do sốc nhiệt chứ k phải vấn đề ô xy.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Vẫn ko hiểu chổ này (em nghi sốc nhiệt sẽ nguy hiểm và nhanh hơn rất nhiều so với giảm o2 do thời gian ở lâu trong xe, hoặc khí CO rò từ ống xả vào xe...), bác nói rõ hơn xíu được ko? vì nhiều khi chờ vợ đi sthi, 2 cha con vẫn nổ máy ngồi trên xe chờ, ăn uống cho nó coi film các kiểu..., chờ trên 1h vẫn thấy bình thường, em ko nói việc ngủ quên trên oto ạ; hôm rồi chở bxa đi tiêm vaccine em cũng thấy nhiều gia đình chờ người thân tiêm cũng ở lì trên xe đóng kín cửa & mở máy (+ thêm trời mưa cũng ko xuống xe đc...)
Em nghĩ, nếu xe đâu 1 chỗ nổ máy và mở máy lạnh thì khí CO sẽ rò vào trong khoang cabin (nếu trời bên ngoài đứng gió hoặc chỗ không thông thoáng. Nồng độ oxi trong xe rất ít (nhất là xe nhỏ) không đủ để con người thở trong khoảng thời gian dài được. Khi xe chạy thì do chênh lệch áp suất lớn, gió sẽ lòn vào qua các khe cửa nên cung cấp lượng oxi cần thiết cho mình. Dù vậy, thỉnh thoảng em vẫn hay hạ kính 1 chút để lấy không khi tươi. Ngoài ra, trên 1 số xe hiện đại có cảm biến oxy, khi thiếu oxy thì nó tự lấy gió ngoài và như vậy khả năng sẽ hút khí CO trong khi thải vô khi mình đậu tại chỗ không thông thoáng.
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
Em nghĩ, nếu xe đâu 1 chỗ nổ máy và mở máy lạnh thì khí CO sẽ rò vào trong khoang cabin (nếu trời bên ngoài đứng gió hoặc chỗ không thông thoáng. Nồng độ oxi trong xe rất ít (nhất là xe nhỏ) không đủ để con người thở trong khoảng thời gian dài được. Khi xe chạy thì do chênh lệch áp suất lớn, gió sẽ lòn vào qua các khe cửa nên cung cấp lượng oxi cần thiết cho mình. Dù vậy, thỉnh thoảng em vẫn hay hạ kính 1 chút để lấy không khi tươi. Ngoài ra, trên 1 số xe hiện đại có cảm biến oxy, khi thiếu oxy thì nó tự lấy gió ngoài và như vậy khả năng sẽ hút khí CO trong khi thải vô khi mình đậu tại chỗ không thông thoáng.
Nồng độ Oxy trong xe bằng với nồng độ oxy không khí bên ngoài khi vừa lên xe nhé. tức là 21% oxy và 78% ni tơ + với các loại khí còn lại.
Hiệp hội Phổi Hoa Kỳ cho biết phổi của một nam giới trưởng thành có thể chứa tối đa 6 lít không khí ~ khoảng 1,5 gallon. Nó bao gồm lượng không khí từ hơi thở bình thường cộng với lượng không khí mà bạn hít vào – thở ra trong quá trình hô hấp. Theo ước tính thì bạn tiêu thụ trung bình khoảng 2.000 gallon ~ 7.570 lít không khí mỗi ngày.
Mẹ đi chợ, để con trong ô tô rồi đóng kín: Lời cảnh tỉnh cho nhiều bậc phụ huynh

đây là thể tích không khí trung bình trên xe, vậy để một người chết vì thiếu ô xy khó hơn là sốc nhiệt chết đấy. Hàng năm số người chết vì CO từ lò sưởi vẫn nhiều hơn người chết do mở máy lạnh trên ô tô.
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Bác nói hết xăng là vô lý hết sức. Xe k có đồng hồ xăng sao? Còn lại trường hợp ngạt khí là do đậu xe nơi kín, hoặc tệ hơn là gió thổi ngược khí thải từ đằng sau lên thôi. Mà việc thứ 2 này gần như k thể xảy ra. Trường hợp bác ngủ trong xe thì 30p 1 tiếng k bao h hết oxy cả, lấy ví dụ người ta bị nhốt trong hòm nếu điều tức khí thở vẫn qua 60p. Còn trong xe vài tiếng là bình thường. Và cái cuối cùng giết chết trẻ em khi bị nhốt trong xe là do sốc nhiệt chứ k phải vấn đề ô xy.
mấy thím chạy xe, nói thì hơi quá, chứ xì 2 lốp chạy bể vành vẫn không biết
 
Hạng D
28/2/15
1.001
706
113
40
Thằng nào dạy vợ con chạy xe kiểu đó cũng hết sài rồi bác ạ.
vấn đề tính phụ nữ vậy anh ơi, từ xe máy đến ô tô
mình không đánh đồng, nhưng phần lớn đó
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
vấn đề tính phụ nữ vậy anh ơi, từ xe máy đến ô tô
mình không đánh đồng, nhưng phần lớn đó
Bác nói thế lạ hạ thấp nhân phẩm và giá trị phụ nữ quá. Ở đâu cũng có người này người kia. Đánh đồng là sai rồi.
 
Hạng D
25/10/10
4.518
3.575
113
Nồng độ Oxy trong xe bằng với nồng độ oxy không khí bên ngoài khi vừa lên xe nhé. tức là 21% oxy và 78% ni tơ + với các loại khí còn lại.

View attachment 2551104
đây là thể tích không khí trung bình trên xe, vậy để một người chết vì thiếu ô xy khó hơn là sốc nhiệt chết đấy. Hàng năm số người chết vì CO từ lò sưởi vẫn nhiều hơn người chết do mở máy lạnh trên ô tô.
Ban đầu mở cửa lâu thì đương nhiên bằng nhau, nhưng đóng cửa 1 lúc thì nồng độ oxy giảm chứ bác, haizzz