Nhớ là giới hạn 100/60 , chạy chậm quá sẽ làm ảnh hưởng dòng xe lưu thông. Nên giữ tốc độ 80-100, trời mưa giảm xuống 60-80 tùy mưa lớn nhỏ
Không nhìn kỷ bb sẽ dính bbbb là Biển báo hay là ... Biên bản vậy bác! E vọt!
Hay đới!Không nhìn kỷ bb sẽ dính bb
E xin phép sửa lại chút là:
Nếu không nhìn kỹ BB (Biển báo) thì sẽ được đọc kỹ BB (Biên bản)!
Cái khoảng cách an toàn em chưa hiểu lắm. Ví dụ, xe trước chạy 80km/h, mình muốn vượt thì fai áp sát mới vượt đc, vậy thì lại bị lỗi k/c an toàn. Bác nào giải thích, hướng dẫn giúp em với.
Về khoảng cách an toàn, nhiều nguồn thông tin lém, tạm thời bác có thể nghía thêm link dưới đây.Cái khoảng cách an toàn em chưa hiểu lắm. Ví dụ, xe trước chạy 80km/h, mình muốn vượt thì fai áp sát mới vượt đc, vậy thì lại bị lỗi k/c an toàn. Bác nào giải thích, hướng dẫn giúp em với.
http://antoangiaothong.gov.vn/lai-xe-an-toan/giu-khoang-cach-an-toan-de-khong-gay-va-cham-35447.html
Xe bác tốc độ bằng xe chạy trước vd.80, vẫn giữ khoảng cách an toàn, quan sát lane kế bên trống thì mở signal chuyển lane, xong tăng tốc lên 100. Cứ chạy quen rồi thấy chẳng có gì phức tạp hết.Cái khoảng cách an toàn em chưa hiểu lắm. Ví dụ, xe trước chạy 80km/h, mình muốn vượt thì fai áp sát mới vượt đc, vậy thì lại bị lỗi k/c an toàn. Bác nào giải thích, hướng dẫn giúp em với.
Tại sao, phải áp sát mới vượt được? Bác chạy quen sẽ điều chỉnh lại cách suy nghĩ như thế này. Thực tế càng áp sát xe trước, càng khó vượt, càng bị khuất tầm nhìn, có tình huống bất ngờ xe trước mà nó thắng gắp thì bác chịu đòn. Những bác mới chạy nên hạn chế vượt trên cao tốc....nhưng nếu quan sát thấy an toàn thì cũng phải tập vượt nếu xe trước chạy chậm, để có thêm trải nghiệm....Theo ý của cá nhân mình, nếu xe trước đang ở tốc độ 80-100 km/h, mình là tài mới thì thôi cứ 80 km cho nó lành, bác ạ. Tốc độ 80 km trở lên lỡ lạc tay lái một giây là bay đi cả dặm. Giờ lái tăng lên, quen dần sau đó bác vượt vi vu....đừng chủ quan khi cầm vô lăng ạ. Nên tập vượt trước, ở những tình huống không phải trên cao tốc, khi xe trước chạy ở 30, 40, 50 km/h gi đó....Cái khoảng cách an toàn em chưa hiểu lắm. Ví dụ, xe trước chạy 80km/h, mình muốn vượt thì fai áp sát mới vượt đc, vậy thì lại bị lỗi k/c an toàn. Bác nào giải thích, hướng dẫn giúp em với.
Vậy bác vượt kiểu gì sao ko chỉ em luôn với. Ví dụ, tốc độ 80km/h thì k/c an toan là 70m, bác cách xe trước 70m liệu bác xin xe trc nó có cho ko? Trường hợp ko cho, làn trong trống có thể vô trong vượt nhưng nếu SG-TL làn trong cũng 80km/h thì fai làm sao đây?Tại sao, phải áp sát mới vượt được? Bác chạy quen sẽ điều chỉnh lại cách suy nghĩ như thế này. Thực tế càng áp sát xe trước, càng khó vượt, càng bị khuất tầm nhìn, có tình huống bất ngờ xe trước mà nó thắng gắp thì bác chịu đòn. Những bác mới chạy nên hạn chế vượt trên cao tốc....nhưng nếu quan sát thấy an toàn thì cũng phải tập vượt nếu xe trước chạy chậm, để có thêm trải nghiệm....Theo ý của cá nhân mình, nếu xe trước đang ở tốc độ 80-100 km/h, mình là tài mới thì thôi cứ 80 km cho nó lành, bác ạ. Tốc độ 80 km trở lên lỡ lạc tay lái một giây là bay đi cả dặm. Giờ lái tăng lên, quen dần sau đó bác vượt vi vu....đừng chủ quan khi cầm vô lăng ạ. Nên tập vượt trước, ở những tình huống không phải trên cao tốc, khi xe trước chạy ở 30, 40, 50 km/h gi đó....
Hôm nay cao tốc LT hay TL đều chạy 2 lane 100 rồiVậy bác vượt kiểu gì sao ko chỉ em luôn với. Ví dụ, tốc độ 80km/h thì k/c an toan là 70m, bác cách xe trước 70m liệu bác xin xe trc nó có cho ko? Trường hợp ko cho, làn trong trống có thể vô trong vượt nhưng nếu SG-TL làn trong cũng 80km/h thì fai làm sao đây?
Còn khi muốn vượt, bác cứ nháy pha kết hợp với kèn (nếu cần) và mở signal là được. Chuyện xe ép sát rồi lắc ra ngoài hình như dành riêng cho xe đò hay tốc hành thôi!
Chỉnh sửa cuối: