Lúc trk thi mình thấy Khởi hành ngan dốc cũng khó. Có bác nào có mẹo khởi hành xe ngang dốc thì chia sẻ vào đây luôn đi.
Last edited by a moderator:
Phanh tay trong trường học hoặc thi cử thì an toàn, còn ra đường trường đang dừng ket xe ngay dốc cầu mà dùng phanh tay thì khả năng bị xe sau ủi đít là khá cao
Em vừa mới thi xong, nhờ có Tips của bác mà em đề pa lên dốc nhẹ nhàng cực kì.
Có bài này cũng khá hay nên chia sẻ cho anh em luôn: https://www.otosaigon.com/threads/hoc-thuc-hanh-lai-xe-b2-bao-lau-thi-dau.8813304/
Có bài này cũng khá hay nên chia sẻ cho anh em luôn: https://www.otosaigon.com/threads/hoc-thuc-hanh-lai-xe-b2-bao-lau-thi-dau.8813304/
Last edited by a moderator:
Xe sân sát hạch chỉnh máy ga lăng ti cao, lên dốc đó thật sự ko cần thắng tay, nhưng nên để tay lên thắng tay thủ sẵn, có biến kéo cứng thắng ngay. Chuyện cần số rung ko cần phải để tay lên cần số mới biết được. Sau này lái xe số sàn cũng thế, lên dốc cao thủ sẵn thắng tay, nếu dốc đứng tải nặng thì phải dùng kết hợp, chạy xe với tay phải đặt trên cần số là thao tác sai, không nên dùng. Thủ thắng tay mà ko phải thắng chân là vì các xe sau này có trợ lực thắng chân, máy chết thì thắng mất lực, đợi phản xạ đạp lút cán thắng chân thì quá muộn, nên thủ sẵn thắng tay trước. Bài đề pa lên dốc là bài cơ bản, ko thể xem nhẹ. Đi đường Đà Lạt qua vòng xoay trên dốc kẹt xe mà tay chân lóng ngóng là dễ tèo lắm.
Bác hướng dẫn sử dụng phanh tay khi dừng và khởi hành ngang dốc trong môn thi sát hạch B2 thì Em không đồng tình rồi.
Bác hướng dẫn đạp phanh chân, rồi nhả côn từ từ đến mức xe rung làm sao cho người mới cảm nhận dc mức côn này chỉ cần nhả phanh là xe di chuyển lên dốc thì phải hay hơn không.
Bác hướng dẫn đạp phanh chân, rồi nhả côn từ từ đến mức xe rung làm sao cho người mới cảm nhận dc mức côn này chỉ cần nhả phanh là xe di chuyển lên dốc thì phải hay hơn không.
Chạy số sàn là phải cảm nhận lực bám của côn và lực kéo của máy, cái dốc sát hạch nó ko tới mức phải dùng thắng tay + mớm ga đầu để leo dốc, ko khéo nhiều thao tác làm rối hoặc tua máy vượt 4000rpm. Chỉ cần nhả từ từ chân côn cho côn bám (xe rung nhẹ, kim tua máy tụt), nhả nhẹ chân thắng xe từ từ bò lên, nếu hơi tụt thì đạp thắng lại, nhả thêm tí nữa là lên. Có thể đệm thêm tí ga kết hợp với nhả thêm côn khi xe lên, tuy nhiên nếu ko quen thì cứ giữ nguyên cho lành. Bài thắng tay mớm ga dùng cho dốc đứng tải nặng, mà dốc đứng đôi khi thắng tay cũng kham ko nổi, phải kết hợp cả thắng chân, dùng mép trái chân phải mớm ga lên trước mới dám buông thắng chân, bài này nâng cao, lúc mới tập ko khuyến khích.
Thực tế ngoài đường thì có thể k dùng thắng tay nh theo kinh nghiệm bản thân thì nên dùng thắng tay sẽ tốt hơn.
Còn trong sa hình thì toàn newbie nên chân thắng, ga, côn còn chưa nhuyễn nếu k dùng thắng tay sẽ dễ bị tụt dốc hoặc tắt máy hoặc lớn ga.
Còn trong sa hình thì toàn newbie nên chân thắng, ga, côn còn chưa nhuyễn nếu k dùng thắng tay sẽ dễ bị tụt dốc hoặc tắt máy hoặc lớn ga.
Mình đang học B2, ngày nào học cũng thao tác khúc này thấy cũng khá ổn, thao tác thầy dạy thấy ít hơn bạn hướng dẫn mà chỉ care có phanh vs côn ko xài đến cái ga nữa cho phức tạp :
- Lên dốc đạp phanh đúng vạch hoặc sớm hơn 1 tý
- Đạp côn rồi nhả nhẹ đến mức 200-300 (mới học được buổi thứ 5 nên còn chưa biết cái này là gì ) thì bắt đầu nhả phanh
- Kiểm soát côn để không bị tắt máy và nhả côn dần để qua hẳn dốc cầu
Còn lúc canh cho đúng thì thầy có chỉ, cứ canh đạp trước mất 5 điểm còn hơn trễ bị loại, 95 điểm với 100 điểm cùng 1 cái bằng mà chứ có bằng giỏi hay khá đâu
Còn phần mình thấy khó nhất lại là phần canh vạch tim đường, nghe nói cán vạch vàng thì bị loại trực tiếp luôn . Mình thì đi được 6,7 lần gì đó cán mất 2 lần . Còn 2 anh bạn thì đa số bị cán vạch
- Lên dốc đạp phanh đúng vạch hoặc sớm hơn 1 tý
- Đạp côn rồi nhả nhẹ đến mức 200-300 (mới học được buổi thứ 5 nên còn chưa biết cái này là gì ) thì bắt đầu nhả phanh
- Kiểm soát côn để không bị tắt máy và nhả côn dần để qua hẳn dốc cầu
Còn lúc canh cho đúng thì thầy có chỉ, cứ canh đạp trước mất 5 điểm còn hơn trễ bị loại, 95 điểm với 100 điểm cùng 1 cái bằng mà chứ có bằng giỏi hay khá đâu
Còn phần mình thấy khó nhất lại là phần canh vạch tim đường, nghe nói cán vạch vàng thì bị loại trực tiếp luôn . Mình thì đi được 6,7 lần gì đó cán mất 2 lần . Còn 2 anh bạn thì đa số bị cán vạch
Cái hàng đinh thì lúc mình thi thì mình đi rất chậm và mình nhìn kính chiếu hậu để canh wa hàng đinh k bị đè vạch.
Đi lên thiền viện trúc lâm xe full nếu gặp kẹt xe lúc đó ko dùng thắng tay chi canh côn không thì hơi bị phê ak
Đi lên thiền viện trúc lâm xe full nếu gặp kẹt xe lúc đó ko dùng thắng tay chi canh côn không thì hơi bị phê ak