Nói thật chả bao giờ em học cái lý thuyết cả, cứ thi lần đầu em đúng 30/30 lần sau em lên dấu thì 30/30 em chỉ chú ý vài câu thôi còn luật ra đường em cứ cầm cuốn nghị định 34 của bác cà rỡn đưa ngày nào cũng đọc nên nhiều khi thuộc các lỗi xxx bị em bắt giò 2 lần rồi
Khổ nỗi giờ này đầu em thì to xài mấy chục năm thì chỗ chứa luật còn như quả nho, có chút mẹo cũng hay!Newbie_SG nói:Cứ cài cái phần mềm ôn luật vào máy rồi làm đi làm lại hàng trăm lần là sẽ thuộc. Đảm bảo thi 30/30 và thuộc luật đủ để cãi thắng xxx.
Vậy thì càng không phải chổ này nữa. Mấy bác phụ xe hầu như ít ai có điều kiện để ngồi máy tính để ngâm kíu những mẹo này.hoangdriver nói:NGUYEN T nói:Học mẹo theo kiểu của bác,em thấy còn khó hơn là học luật cho thuộc,nắm luật cho vững.
Học mẹo theo kiểu của bác thì đi thi lấy được bằng,nhưng không nắm được kiến thức luật,kết quả là "tai nạn giao thông ở VN vì thế,ngày càng tăng!"Học thuộc và nắm vững luật,đôi khi thi trượt,nhưng hiểu rõ được phải lái xe thế nào đúng luật và an toàn.
Tóm lại:Đằng nào cũng phải bỏ nơ ron thần kinh,thời gian và tiền bạc ra để học,tại sao không học một cách khoa học để nắm vững luật mà cứ phải học mẹo để trả bài thi,thi xong thì chẳng biết gi?
Bác nói chí phải ! phải nắm kiến thức luật GT khi ra đường : thứ nhất là bảo vệ mình thứ hai bảo vệ người , đỡ phải tốn tiện do bị công an phạt . Tuy nhiên bài này là giúp các bác phụ xe , chữ kém , tay lái thì tốt nhưng chữ thì khó thuộc , do công ăn việc làm mà phải lấy cái bằng làm kế sinh nhai nuôi con , nuôi vợ thui !
Có 405 câu thôi mà, khi đã hiểu qui tắc tham gia giao thông ntn thì số câu cần phải học giảm xuống rất nhiều, nên cũng không quá khó để học thuộc.
Hồi trước đi học, tụi em "vô tình" biết trước danh sách câu hỏi trắc nghiệm và câu trả lời trước, vào phòng thi em không dám làm nhanh, vì làm nhanh thì chắc là 3 phút đã ra khỏi phòng thi rồi.
Học 405 câu không chỉ là học để thi mà học để hiểu và tìm hiểu luật, nên học, không nên chơi chiêu.
Hồi trước đi học, tụi em "vô tình" biết trước danh sách câu hỏi trắc nghiệm và câu trả lời trước, vào phòng thi em không dám làm nhanh, vì làm nhanh thì chắc là 3 phút đã ra khỏi phòng thi rồi.
Học 405 câu không chỉ là học để thi mà học để hiểu và tìm hiểu luật, nên học, không nên chơi chiêu.
các bác khắt khe quá!! mẹo hay ko thì do mỗi người nhìn nhận thôi.
em nói thật lúc em thi, sáng bác xe ôm chở từ Q7 lên Q12, trên đường đi em cầm cuốn 405 câu đọc đi đọc lại, 29/30. luật GT ĐB, hệ thống biển báo thì em hiểu & nhớ, chứ mấy câu như xe hư hỏng cái này, cái kia, phải làm sao, động cơ 2 thì 4 thì, giấy phép hạng nào lái xe nào... em nói thật là em ko nhớ nổi, vì em từ nhỏ tới lớn chỉ biết thay cái bugi chứ ngoài ra ko biết làm gì khác với cái xe.
ở VN bằng lái là kết hợp bằng nghề (luật) + giấy phép lái xe. em ko có dự định theo nghề lái xe, sửa xe, cái xe chỉ là phương tiện đi lại của em.. em hiểu luật & chạy đúng luật, còn những thứ khác em ko quan tâm lắm. em học mẹo là cũng vì cái qui chế của NN nó buộc phải vậy. em có bằng P bên Úc, học luật 300 câu trong đó có 200 câu về hệ thống biển báo, sai 1 câu là fail tại chỗ... nhưng tuyệt đối ko có câu nào kiểu "súc bình xăng con".
các bác cứ ném đá.. em thấy vậy, cái gì cần học mẹo thì phải học mẹo thôi..
em nói thật lúc em thi, sáng bác xe ôm chở từ Q7 lên Q12, trên đường đi em cầm cuốn 405 câu đọc đi đọc lại, 29/30. luật GT ĐB, hệ thống biển báo thì em hiểu & nhớ, chứ mấy câu như xe hư hỏng cái này, cái kia, phải làm sao, động cơ 2 thì 4 thì, giấy phép hạng nào lái xe nào... em nói thật là em ko nhớ nổi, vì em từ nhỏ tới lớn chỉ biết thay cái bugi chứ ngoài ra ko biết làm gì khác với cái xe.
ở VN bằng lái là kết hợp bằng nghề (luật) + giấy phép lái xe. em ko có dự định theo nghề lái xe, sửa xe, cái xe chỉ là phương tiện đi lại của em.. em hiểu luật & chạy đúng luật, còn những thứ khác em ko quan tâm lắm. em học mẹo là cũng vì cái qui chế của NN nó buộc phải vậy. em có bằng P bên Úc, học luật 300 câu trong đó có 200 câu về hệ thống biển báo, sai 1 câu là fail tại chỗ... nhưng tuyệt đối ko có câu nào kiểu "súc bình xăng con".
các bác cứ ném đá.. em thấy vậy, cái gì cần học mẹo thì phải học mẹo thôi..
em nói thêm, em cũng ko ủng hộ lo bằng luật, học mẹo rồi ra đường chạy ẩu.
nhưng có những cái cần nhớ mẹo để thi thì cứ nhớ. quan trọng là ra đường chạy thế nào.
Như cái câu khoảng cách an toàn, các bác đều biết chạy 50km/h phải cách nhau 20m, có thể nhiều bác nhớ chính xác từng số, mà có bao nhiêu bác tài thực hiện?
nhưng có những cái cần nhớ mẹo để thi thì cứ nhớ. quan trọng là ra đường chạy thế nào.
Như cái câu khoảng cách an toàn, các bác đều biết chạy 50km/h phải cách nhau 20m, có thể nhiều bác nhớ chính xác từng số, mà có bao nhiêu bác tài thực hiện?
Vấn đề của bộ câu hỏi thi của ta là hay dùng câu hỏi dạng "bẫy" mà lẽ ra khi bác hành trình thực tế các bác tài không bị "bẫy" như thế. Hơn nữa, khi đang hành trình bác tài có bao nhiêu thời gian để đắn đo cái nào đúng cái nào sai, hay chỉ cần xác định nó là cái gì.shi2nqt nói:các bác khắt khe quá!! mẹo hay ko thì do mỗi người nhìn nhận thôi.
em nói thật lúc em thi, sáng bác xe ôm chở từ Q7 lên Q12, trên đường đi em cầm cuốn 405 câu đọc đi đọc lại, 29/30. luật GT ĐB, hệ thống biển báo thì em hiểu & nhớ, chứ mấy câu như xe hư hỏng cái này, cái kia, phải làm sao, động cơ 2 thì 4 thì, giấy phép hạng nào lái xe nào... em nói thật là em ko nhớ nổi, vì em từ nhỏ tới lớn chỉ biết thay cái bugi chứ ngoài ra ko biết làm gì khác với cái xe.
ở VN bằng lái là kết hợp bằng nghề (luật) + giấy phép lái xe. em ko có dự định theo nghề lái xe, sửa xe, cái xe chỉ là phương tiện đi lại của em.. em hiểu luật & chạy đúng luật, còn những thứ khác em ko quan tâm lắm. em học mẹo là cũng vì cái qui chế của NN nó buộc phải vậy. em có bằng P bên Úc, học luật 300 câu trong đó có 200 câu về hệ thống biển báo, sai 1 câu là fail tại chỗ... nhưng tuyệt đối ko có câu nào kiểu "súc bình xăng con".
các bác cứ ném đá.. em thấy vậy, cái gì cần học mẹo thì phải học mẹo thôi..
Các bác thử tham khảo cái phân tích này xem:
http://www.giaothongtuoit...racnghiemhaylamsai.htm
Em thấy trong bộ đề thi có rất nhiều câu hỏi lắc léo phản giáo dục làm phức tạp cách hiểu của người học luật giao thông trong khi yêu cầu của luật là phải giản đơn dễ hiểu dễ nhớ tránh nhầm lẫn tứ lung tung.
Với kiểu đặt vấn đề như vậy thì theo em học mẹo một trong những cách đối ứng nhanh gọn ^^ !
Với kiểu đặt vấn đề như vậy thì theo em học mẹo một trong những cách đối ứng nhanh gọn ^^ !