Tìm Hiểu Âm Thanh Xe Hơi Mẹo vặt liên quan đến xe

Hạng C
21/11/03
913
6
18
Hà Nội
Visit Site
RE: Mẹo vặt liên quan đến xe

Thường xuyên lau sạch dải cao su của gạt nước sẽ giúp nó gạt tốt hơn và đỡ bị xước kính.
 
Hạng B2
20/4/05
261
4
16
RE: Mẹo vặt liên quan đến xe

Các bác lái xe có kiêng gì không?Em chẳng kiêng gì cả,ko biết có sao ko nữa[:eek:]
 
Hạng B2
1/10/04
109
4
0
RE: Mẹo vặt liên quan đến xe

Trích đoạn: tuandq



Tôi bị 2 vụ hết điện vì để đèn rồi.
Vụ thứ nhất, xe chưa đặt điều khiển ở chế độ báo cửa đóng chưa chặt. Kết quả 2 đèn trần bật hơn một ngày thì hết sạch điện.

Sao ắc quy của bác hết điện nhanh thế nhỉ, xe tôi Spetra đã quên để đèn trần gần 2 ngày mà vẫn còn đề được. Quên chưa xem dung lượng ắc quy bao nhiêu nhưng chắc không hơn Jolie của bác được.
 
VETERAN
15/3/05
731
10
0
Cà Mau
RE: Mẹo vặt liên quan đến xe

Trích đoạn: nqp

Trích đoạn: Der Fahrer

Trích đoạn: nqp

1/ Mình kêu Thợ chế một sợi dây như thế để xài trong trường hợp bình yếu hoặc hết bình được không ?
2/ Nếu câu thẳng không qua bình điện có hại gì đến đèn còi v.v không ?
.
Chưa rõ câu hỏi của Bác lắm ! Hết bình thì sợi dây đó câu vô đâu ?
Câu thẳng vô đâu để không qua bình điện mà vẫn nổ máy ?
Hay ý Bác là mượn bình của xe khác ? Mà nếu mượn bình thì câu thẳng vô 2 cọc bình của xe mình , chứ câu vô đâu nữa !!?? Vụ này Bác có thể mô tả rõ hơn không ?


Cảm ơn Bạn Der Fahrer đã quan tâm theo dỏi , Chắc Tôi ghi chưa rỏ trên phần câu hỏi , Thợ chỉ nối một đầu dây dzô Bình Điện của xe Tôi , không có câu nhờ qua xe khác xem lại bài viết :

có lần dây điện bị hở khi chạy dưới trời mưa lớn bị mát tắt máy xe , đề lại nhiều lần không nổ , bình ngày càng yếu . Gọi KT của hãng xe tới trợ giúp , Vì mưa lớn , lại tối Họ lấy sợi dây điện đấu một đầu vô cực + của Bình Điện một đầu vô ổ nối gần máy ( hình như ổ nối công tắc đề ) đề cái nổ ngay nhưng muốn tắt máy thì phải mở capô tháo dây ra chứ không tắt bằng chìa công tắc

Hy vọng Bạn hiểu rỏ hơn câu hỏi của Tôi , cảm ơn nhiều .

Khi vặn chìa khóa công tắc điện để khởi động, sẽ cấp 1 điện áp 12V hoặc 24V đến 1 nam châm điện trong motơ đề , nam châm này sẽ hút mạnh 1 thỏi sắt để đẩy nhông đề ăn khớp với vành răng trên bánh đà , đồng thời cũng đẩy luôn " Đồng Tiền" để đóng mạch điện cung cấp điện áp cho cuộn stator của động cơ đề ( khi này dòng điện chạy qua ắc quy khá lớn ( lối 180 - 220A) chính dòng diện lớn này mới cung cấp đủ năng lượng cho mô tơ đề kéo bánh đà quay

theo như bác mô tả, có vấn đề trong phần cấp điện từ công tắc đến Rơ le đề , đến nam châm điện của Mô tơ đề , cho nên chì cần cấp 1 điện áp trực tiếp đến nam châm điện này với 1 dòng điện lối 2-3A là đủ để nam châm điện hút đồng tiền nối điện cho mô tơ đề

hy vọng cung cấp đủ thông tin cho lần Pan trước của bác ,
Kính!!!
 
Hạng B2
9/9/05
193
0
0
hn
RE: Mẹo vặt liên quan đến xe

Nhân tiện đây em cũng xin hỏi về chuyện ắc qui ôtô:
1 tháng nữa em sẽ về Vn và để vợ hai bên này. Các lần trước em về 1-3 tháng may không hỏng ắc qui và mỗi lần sang em toàn phải câu dây điện từ xe khác để nổ máy rồi chạy lòng vòng cho ắc qui nó sạc lại điện.
Lần này em dự định về tầm 5-6 tháng, em rất lo là lúc quay lại vợ hai bị "mất điện", chết ắc qui hẳn thì tốn tiền và mất nhiều thời gian lắm.
Em nghe có người bảo tháo 2 đường dây điện của ắc qui ra thì ắc qui sẽ không bị rò rỉ điện như lúc đang đấu vào xe.
Hiện tại 2 đầu dây ắc qui của em đang có 1 lớp nhìn giống như là sơn màu dark blue, em không biết nếu em tháo vít ra rồi sau 5-6 tháng quay lại đây thì liệu xe có bị chập mạch gì không? Em biết rằng nếu là MB hoặc BMW thì không được tháo rồi, nhưng xe em chỉ là Honda ODC thôi.
Các bác cho em lời khuyên với, cảm ơn các bác nhiều.
 
nqp
Hạng B2
13/6/05
368
2
0
RE: Mẹo vặt liên quan đến xe

[/quote]

Khi vặn chìa khóa công tắc điện để khởi động, sẽ cấp 1 điện áp 12V hoặc 24V đến 1 nam châm điện trong motơ đề , nam châm này sẽ hút mạnh 1 thỏi sắt để đẩy nhông đề ăn khớp với vành răng trên bánh đà , đồng thời cũng đẩy luôn " Đồng Tiền" để đóng mạch điện cung cấp điện áp cho cuộn stator của động cơ đề ( khi này dòng điện chạy qua ắc quy khá lớn ( lối 180 - 220A) chính dòng diện lớn này mới cung cấp đủ năng lượng cho mô tơ đề kéo bánh đà quay

theo như bác mô tả, có vấn đề trong phần cấp điện từ công tắc đến Rơ le đề , đến nam châm điện của Mô tơ đề , cho nên chì cần cấp 1 điện áp trực tiếp đến nam châm điện này với 1 dòng điện lối 2-3A là đủ để nam châm điện hút đồng tiền nối điện cho mô tơ đề

hy vọng cung cấp đủ thông tin cho lần Pan trước của bác ,
Kính!!!
[/quote]

Cảm ơn Bạn hailua_dichat , Như dzậy là bộ dây điện nối Công Tắc đề tới Bình Điện hôm đó bị mát nên không dẩn đủ điện áp để đề máy như Bạn nói .
Do đó Bác Thợ đã nối dây trực tiếp từ Bình Điện ( Bình vẩn còn nhưng yếu ) vào công tắc đề không qua bộ dây điện bị mát để sử dụng tạm .

Thanks again ,
 
Lờ... đờ :-D
18/9/04
3.594
95.477
113
RE: Mẹo vặt liên quan đến xe

Trích đoạn: nnquang

Sao ắc quy của bác hết điện nhanh thế nhỉ, xe tôi Spetra đã quên để đèn trần gần 2 ngày mà vẫn còn đề được. Quên chưa xem dung lượng ắc quy bao nhiêu nhưng chắc không hơn Jolie của bác được.

Xe tui có 2 đèn trần và dung lượng acquy thì hơi nhỏ (28Ah) nên sau 2 ngày là chẳng còn tí tẹo điện nào cả.