Hạng B2
20/1/11
289
11
18
53
Nếu Bim mà lắp ráp chắc phải nhờ bác Dương - Trường Hải
 
Tập Lái
31/10/11
22
0
1
Ở châu Âu thì BMW và Mercedes ngang ngửa nhau các bác ạ. Giống như Canon va Nikon, người tiêu dùng quen với thương hiệu nào thì dùng thương hiệu ấy.

Còn về Việt Nam thì câu chuyện hơi khác chút xíu. Do nhập khẩu 100% nên BMW có giá thành đắt hơn so với Mercedes cùng dạng. Vì vậy, để mức giá "xêm xêm" nhau, EA quyết định bỏ đi rất nhiều option, nhiều khi dưới cả "chuẩn" của châu Âu để mức giá xe BMW có tính cạnh tranh.

Rất nhiều người bảo rằng xe nhập 100% tốt hơn, bền hơn xe lắp ráp nội địa thì cũng chưa có bằng chứng 100% cho những tuyên bố này. Cũng do yếu tố được lắp ráp trong nước, xe Mercedes có nhiều ưu thế về việc bảo dưỡng, bảo trì và sửa chữa hơn. Cái quan trong không kém trong việc quyết định khi mua xe là chế độ hậu mãi, phụ tùng thay thế và các options. Chú EA nhà mình đang là nhà phân phối độc quyền việc này nên có thế có chút "tự hào" và là khách hành thì các bác cũng biết phải làm gì với kiểu "bảo gì nghe nấy" của EA.
 
Hạng B2
14/4/07
199
3.365
93
Em thấy thiết kế cái màn hình của em Bi 2012có vẻ chưa được hài hòa lắm, còn lại đều tuyệt, hơn hẳn S3 2011
 
Hạng D
22/3/07
1.644
147
63
40
South Australia
em nghe đồn Bim xây nhà máy ở vietnam xong còn chơi luôn dây chuyền sản xuất parts ở xứ vịt luôn :D:D:D hơ hơ gió mát quá
24.gif
24.gif
24.gif


P/S chuẩn bị lúa đi các bác, năm sau F30 chỉ tầm 40-50k thôi ...
 
Hạng F
6/5/06
6.835
145
83
em nghe nói là cuối năm Euro Auto sẽ bắt đầu triển khai kế hoạch xây dựng nhà máy ở VN đó











p/s: cuối năm nào thì e hổng biết
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Nếu đánh giá cả 3 chiếc : S3,C class và A4 thì nhìn chung chúng đều có nhiều điểm tương đồng và đều cao cấp và sang trọng.Nội thất và ngoại thất mỗi loại đều có những nét đẹp riêng và cũng có những điểm yếu riêng.Vì thế,lượng tiêu thụ của chúng cũng tương đương nhau(chỉ có ở Vn thì mới có sự chêh lệch).
Sự chênh lêch trong lượng tiêu thụ 3 loại xe này ở VN hoàn toàn không phải vì C class đẹp hơn,tốt hơn hay mạnh mẽ hơn,mà đơn thuần chỉ bởi vì C class được bán với giá rẻ hơn.Có thể chia ra 3 trường hợp:
* Nếu có tiền(nhiều tiền hay thật nhiều tiền),sẽ làm cả 3 chiếc để trong garage chạy chơi,vid mỗi em một vẻ,kẻ tám lạng người nửa cân.
* Nếu so đo tiền bạc,C class là lựa chọn hợp lý nhất,vì cùng trang thiết bị,cùngphân khối,C class có giá rẻ nhất.Vấn đề hậu mãi ngon hay dở,cũng chỉ là cảm tính và hên xui.Em đã làm xe ở EA và chưa lần nào thấy không hài lòng,em cũng từng làm xe ở Ngôi sao,và đã không ít lần không hài lòng.Kết luận:Đó chỉ là hên xui.
* Nếu không so đo về tiền bạc,không rủng rỉnh để tậu cả 3 em,thì đương nhiên,S3 và A4 cũng đã,đang và sẽ là lựa chọn của không ít người,những người thích S3 hay A4 hơn C class.Bằng chứng là S3 và A4 vẫn chạy ngoài đường,tuy không thể nhiều bằng C class.
Quan niệm BMW hay AUDI và MER dành cho người trẻ hay người già,theo em là quá lỗi thời.Đó là cách nhìn của ngày xửa ngày xưa rồi.Gần 10 năm nay,các thương hiệu xe này đã xích đến với mọi lứa tuổi,và ranh giới tuổi tác có lẽ đã bị xóa nhòa ở nhiều thị trường.Tại VN ta,nhiều quan niệm vẫn còn tồn tại,kiểu như 4 bánh = TOYOTA vad 2 bánh = HONDA,thì vấn đề trẻ già và BMW hay MER chắc vẫn còn đất sống.Một người dưới 60 tuổi vẫn có thể chạy bất kỳ chiếc nào trong 3 chiếc đó mà không thấy lạc lõng.Thậm chí chạy HUYNDAI Sonata ở tuổi 60 vẫn rất cool kia mà.
Thú thật,nhìn ngoại thất,cả 3 chiếc đều đẹp.
Nhưng ngồi vào trong xe,phân cấp nội thất,em vẫn xếp như sau: C class > BIM S3 > AUDI A4.
Lái 3 chiếc thì cảm giác sung sướng được đem lại em xếp: BIM S3 > MER C class > AUDI A4.
 
Hạng B1
28/8/11
69
0
0
NGUYEN T nói:
Nếu đánh giá cả 3 chiếc : S3,C class và A4 thì nhìn chung chúng đều có nhiều điểm tương đồng và đều cao cấp và sang trọng.Nội thất và ngoại thất mỗi loại đều có những nét đẹp riêng và cũng có những điểm yếu riêng.Vì thế,lượng tiêu thụ của chúng cũng tương đương nhau(chỉ có ở Vn thì mới có sự chêh lệch).
Sự chênh lêch trong lượng tiêu thụ 3 loại xe này ở VN hoàn toàn không phải vì C class đẹp hơn,tốt hơn hay mạnh mẽ hơn,mà đơn thuần chỉ bởi vì C class được bán với giá rẻ hơn.Có thể chia ra 3 trường hợp:
* Nếu có tiền(nhiều tiền hay thật nhiều tiền),sẽ làm cả 3 chiếc để trong garage chạy chơi,vid mỗi em một vẻ,kẻ tám lạng người nửa cân.
* Nếu so đo tiền bạc,C class là lựa chọn hợp lý nhất,vì cùng trang thiết bị,cùngphân khối,C class có giá rẻ nhất.Vấn đề hậu mãi ngon hay dở,cũng chỉ là cảm tính và hên xui.Em đã làm xe ở EA và chưa lần nào thấy không hài lòng,em cũng từng làm xe ở Ngôi sao,và đã không ít lần không hài lòng.Kết luận:Đó chỉ là hên xui.
* Nếu không so đo về tiền bạc,không rủng rỉnh để tậu cả 3 em,thì đương nhiên,S3 và A4 cũng đã,đang và sẽ là lựa chọn của không ít người,những người thích S3 hay A4 hơn C class.Bằng chứng là S3 và A4 vẫn chạy ngoài đường,tuy không thể nhiều bằng C class.
Quan niệm BMW hay AUDI và MER dành cho người trẻ hay người già,theo em là quá lỗi thời.Đó là cách nhìn của ngày xửa ngày xưa rồi.Gần 10 năm nay,các thương hiệu xe này đã xích đến với mọi lứa tuổi,và ranh giới tuổi tác có lẽ đã bị xóa nhòa ở nhiều thị trường.Tại VN ta,nhiều quan niệm vẫn còn tồn tại,kiểu như 4 bánh = TOYOTA vad 2 bánh = HONDA,thì vấn đề trẻ già và BMW hay MER chắc vẫn còn đất sống.Một người dưới 60 tuổi vẫn có thể chạy bất kỳ chiếc nào trong 3 chiếc đó mà không thấy lạc lõng.Thậm chí chạy HUYNDAI Sonata ở tuổi 60 vẫn rất cool kia mà.
Thú thật,nhìn ngoại thất,cả 3 chiếc đều đẹp.
Nhưng ngồi vào trong xe,phân cấp nội thất,em vẫn xếp như sau: C class > BIM S3 > AUDI A4.
Lái 3 chiếc thì cảm giác sung sướng được đem lại em xếp: BIM S3 > MER C class > AUDI A4.
Bác phân tích quá chuẩn
033102beer_1_prv.gif