Hạng B2
20/10/07
278
28
28
53
Thi trường Mỹ và Việt Nam khác nhau nhiều, mức độ chịu ảnh hưởng do suy thoái cũng khác nhau nhiều. Tuy nhiên cũng có thể bác nói đúng.
Có điều theo em, danh tiếng hay nói đúng hơn là sự nhìn nhận của khách hàng về đẳng cấp của một hãng xe thì phải tạo dựng hàng chục thậm chí hàng trăm năm mới có được. Trong khi để đánh mất nó thì khá nhanh, chỉ cần hạ giá bán, cắt giảm tính năng xe để nhiều người có thể mua được... thì rất nhanh thôi, khi nói đến Mer không ai còn cảm thấy nó là một cái gì đó đẳng cấp nữa, ít ra thì cũng chả có gì đẳng cấp hơn mấy hãng xe Hàn quốc chẳng hạn.
 
Hạng C
4/2/07
898
0
16
HA NOI
Sohetxang nói:
Thay vì giảm giá tại sao MBV không trả lại Bi-xenon, H/K.. như lúc mới giới thiệu nhỉ. Giảm mấy k có khi không sướng bằng mấy cái option đó. Trả lại mấy cái option đó vừa không mang tiếng giảm giá, người mới mua xe thời gian qua không bị thiệt thòi vô hình mà đảm bảo khách hàng chuẩn bị mua sẽ rất khoái. Từ trước đến nay anh em vẫn nghĩ ngoài che nằng, che mưa MB luôn có nhiều tính năng sang trọng, an toàn và tiện dụng. Nên củng cố cái đó thay vì giảm giá để cạnh tranh.

giá giảm trung bình cho 2 loại C200k là khoảng $7k, $7k đó bác có thể độ Bi-xenon với H/K rồi :D
 
Hạng B2
31/8/08
180
0
16
Híc, em nghe thằng bạn nói là Merc C200 giảm còn khoảng 56 -57K, xót quá. Chẳng làm đẹp mẹt Merc tẹo nào.
 
Hạng B2
10/9/08
294
1
0
Có 2 lý do mà người mua xe sẽ cân nhắc.
- Với giá tiền đó có độ cũng không như option của nhà sản xuất
- Số người mua xe MB về rồi độ lên là rất ít. Phần lớn là họ ngại làm việc này.

Có một lý do tiêu cực nếu là người làm kinh doanh quan tâm đến doanh số sẽ phải tính đến:
- Nếu giảm giả 10%. Giả sử sau giảm giá thêm được 20% khách hàng và giá xe ban đầu là 60k thì MBV sẽ thu về 12x54=648k (thay vì bán được 10 xe do giảm giá nên bán được 12 xe)
- Nếu kô giảm giá mà dùng các biện pháp khác để kích thích doanh số giả sử cũng tăng doanh số 20% thì doanh thu sẽ là 12x60=720k (thay vì bán 10 xe nhưng do trả lại Bi-xenon, HK... nên bán được 12 xe)
- Theo cách thứ 2 doanh số cao hơn cách thứ nhất là 720-648=72k (woa!!!). Nếu nhìn vào cách tính trên các bác sẽ thấy cái nào có giá trị cho một công ty trong thời kỳ khủng hoảng này hơn.
 
Hạng C
13/11/07
850
17.478
93
53
em thấy các bác không hợp lý rồi, giá xe cao thì các bác nói, lúc trước chưa giảm thì option cũng bị cắt như thế rồi, giờ giảm thì tạo cơ hội cho các bác múc về còn gì?
hay các bác thích vừa giảm giá, vừa thêm option ? 5k-7k cũng là 1 số tiền ko nhỏ đâu ?
 
Tập Lái
19/8/08
46
0
6
53
Các bác ơi, Mercedes khuyến mãi từ tặng 5-10% có thời hạn chứ đâu có giảm giá đâu. Giảm giá khác với khuyến mãi mà. Còn tranh luận về đẳng cấp cao hay thấp thì cũng tuỳ thuộc vào nhiều yếu tố như : giới tính, tuổi tác và thu nhập nữa....
 
Hạng B2
30/7/07
334
1
18
Có lẽ vì không chịu giảm giá nên trong tháng 9 vừa qua Toyota chỉ bán được 5 chiếc Camry 3.5 và tháng 10 chỉ bán được 13 chiếc trong khi Merc bán được 57 chiếc C200 trong tháng 10.
 
Hạng D
14/1/04
4.039
1.555
113
tp.HCM
trungdq nói:
Có lẽ vì không chịu giảm giá nên trong tháng 9 vừa qua Toyota chỉ bán được 5 chiếc Camry 3.5 và tháng 10 chỉ bán được 13 chiếc trong khi Merc bán được 57 chiếc C200 trong tháng 10.

À bây giờ thì 2 con này khg còn là đối thủ về giá cả nữa rồi bác ạ . Rõ ràng là con nào rẽ hơn thì có lợi thế về doanh thu hơn thôi . Tuy nhiên đó là 1 sự sai lầm lớn của MerVN khi tự đánh mất giá trị thương hiệu của chính mình . Bác xem vài ý kiến của người trong cuộc nhé

Mua trước đây C200 là ko ân hận thôi, còn sau này các bác phải xem lại, cắt option thấy thương, toàn nhựa lởm nhìn rất kinh, em ko rõ chiến lược MB đi thế nào mà lại downgrade sản phẩm đến mức như vậy, bixenon cắt là bthường, còn đèn pha nữa, mua trước và sau cũng khác xa, âm thanh thì cũng 1 trời 1 vực, bữa trước em mang xe tới bác Phú HP làm 1 số việc có dịp so sánh với 1 xe cùng loại, những thứ đó là tai nghe mắt thấy, còn bên trong thì bó tay

Tầm này ai dại gì mà mua Mer C mới chứ! Mua Mer C là sai lầm lớn nhất trong năm 2008 của mình.
Chỉ vì tội tin tưởng rằng đẳng cấp như Mer thì luôn giữ gìn danh tiếng của mình, làm gì có chuyện xe Mer đời mới lại còn không có ghế chỉnh điện...
Option bị cắt trụi thùi lụi đã đành, cảm giác lái cũng rất chán. Số không êm ái, quả thực chỉ thích hợp với những ai thích rồ ga rồi phanh dúi, hoặc thích hợp với đường xá tốt, mật độ giao thông thấp thôi. Xe không đầm, rất hay có cảm giác xe bị bồng bềnh.
Đài thì lởm, âm thanh tệ hại, FM bắt rất không nhạy.
Nói chung là một cục thất vọng to như cái đình ;). Ôi MBV - chuối cả buồng!
 
Hạng D
27/11/06
1.376
23
38
50
Nếu đúng như vậy thì MERC đang tự huỷ hoại thanh danh của mình rùi. Làm tốt đợt đầu để làm mồi nhử khách hàng rồi sau đó cắt bớt đi để tăng lợi nhuận [&:]. Làm ăn chộp giật như thế thì ngày càng mất khách thôi :mad: