3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Động cơ nhỏ mà cho công suất lớn quá sẽ ảnh hưởng tới độ bền của động cơ ngay cả khi ráp tủrbo (ngoại trừ xe điện nó ráp hẳn motor vô cầu sau xe), cho nên mới có sự tồn tại của V6 trở lên, chứ công suất thì mấy hãng xe gạo cội muốn nâng bao nhiêu chả được bác.
Trước em cũng nghĩ như bác nhưng sao giờ thấy Mec lam xe động cơ mạnh quá. Dung tích lại nhỏ nữa. Trong khi đó Bmw cũng là hãng gạo cội mà có vẻ muốn hụt hơi??? Em là fan của BMW nên khi thấy các clip test xe mà Bim thua em thất vọng lắm. Ví dụ chiếc M 760li có máy 6.6 V12 mà cho ra công suất thì cũng coi là same same vs Mec S63amg là 610 và 612hp nhưng torque thì thua xa 800NM so vs 900Nm. Đo là thông số sức mạnh các hãng công bố và thực tế qua bài test thì Bim thua hẳn. Bởi vậy em nghĩ là Mec đang nhất trong những hãng nhất.
Em chả hiểu Bmw có lý do gì trong việc kìm hãm sức mạnh của động cơ do mình sản suất ra hay ko nhưng em thấy rõ ràng là sẽ có một sự thất vọng không hề nhỏ của chủ sở hữu những chiếc Bim M760li khi bị S63amg qua mặt. Ví dụ hai anh chạy Bim và Mẹc cùng rủ nhau dợt xe trên cao tốc xong đi cà fe, anh Bim hỏi xe bạn mấy lít mà mạnh thế. Có 4 lít hà, thế xe bạn mấy lít. Hic né luôn, thốn nhỉ các bác?
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Trước em cũng nghĩ như bác nhưng sao giờ thấy Mec lam xe động cơ mạnh quá. Dung tích lại nhỏ nữa. Trong khi đó Bmw cũng là hãng gạo cội mà có vẻ muốn hụt hơi??? Em là fan của BMW nên khi thấy các clip test xe mà Bim thua em thất vọng lắm. Ví dụ chiếc M 760li có máy 6.6 V12 mà cho ra công suất thì cũng coi là same same vs Mec S63amg là 610 và 612hp nhưng torque thì thua xa 800NM so vs 900Nm. Đo là thông số sức mạnh các hãng công bố và thực tế qua bài test thì Bim thua hẳn. Bởi vậy em nghĩ là Mec đang nhất trong những hãng nhất.
Em chả hiểu Bmw có lý do gì trong việc kìm hãm sức mạnh của động cơ do mình sản suất ra hay ko nhưng em thấy rõ ràng là sẽ có một sự thất vọng không hề nhỏ của chủ sở hữu những chiếc Bim M760li khi bị S63amg qua mặt. Ví dụ hai anh chạy Bim và Mẹc cùng rủ nhau dợt xe trên cao tốc xong đi cà fe, anh Bim hỏi xe bạn mấy lít mà mạnh thế. Có 4 lít hà, thế xe bạn mấy lít. Hic né luôn, thốn nhỉ các bác?
Em thấy dân chơi mấy e Evo I4 2.0 xe vẫn làm lên 8-900hp dc vậy nên torque chỉ là 1 phần cuộc chơi thôi. Dẫn động và hệ thống treo cũng ảnh hưởng lớn chứ.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Ý nghĩa thì em chưa rõ, nhưng động cơ thì hiện tại nó dùng máy 06 xy lanh thẳng hàng (I6) 3.0L tăng áp + bộ tăng áp điện để tránh hiện tượng trễ ga (turbo lag) bác Tuan nha
https://www.otosaigon.com/threads/mercedes-benz-dang-ky-mot-so-ten-goi-moi-nhu-g-73-s-73.8846989/
Cảm ơn bác nhiều. Trước đây khi công nghệ tăng áp chưa phổ biến, việc ký hiệu dòng xe thường theo dung tích xi lanh và rất dễ nhận diện, sau này khi công nghệ tăng áp phổ biến, rồi hybrid, động cơ điện nữa khiến cho việc ký hiệu các dòng xe không còn dễ như trước.
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
Em thấy dân chơi mấy e Evo I4 2.0 xe vẫn làm lên 8-900hp dc vậy nên torque chỉ là 1 phần cuộc chơi thôi. Dẫn động và hệ thống treo cũng ảnh hưởng lớn chứ.
độ lên bao nhiêu cũng được,quan trọng là ta thêm siêu nạp,tinh chỉnh đủ thứ nhưng e nghĩ với động cơ i4 là quá nhỏ nếu độ tầm khoảng 800 đến 900hp sẽ không chịu nổi sức ép ,nôm na là lực quay của trục khuỷu nên mới sinh ra nhiều xilanh và kiểu xếp xilanh V hoặc W,càng nhiều xilanh động cơ hoạt động càng hiệu quả,càng mạnh và càng bền,hơn nữa cấu tạo động cơ cũng khác như thân động cơ làm bằng nhôm hoặc hợp kim khác,như vậy nếu độ động cơ nhỏ ta cho sức mạnh tạm thời không thể lâu dài,chạy xong là rã làm lại,bản thân mấy chiếc siêu xe độ khủng như lambo,nissan cả gần 2000hp nhưng rồi sức ép quá lớn chạy xong cũng phải làm lại hoặc là đang chạy vỡ cả máy là như vậy,thứ nữa là lốp và hệ thống treo có đủ sức chịu đựng làm việc tại tốc độ cao hay là gia tốc cũng quan trọng không kém
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Thế nên ng ta mới thất vọng khi Jaguar xj220 ra v6 turbo chứ ko phải v12 như hứa hẹn :D
 
Hạng C
1/5/10
612
233
43
Trước em cũng nghĩ như bác nhưng sao giờ thấy Mec lam xe động cơ mạnh quá. Dung tích lại nhỏ nữa. Trong khi đó Bmw cũng là hãng gạo cội mà có vẻ muốn hụt hơi??? Em là fan của BMW nên khi thấy các clip test xe mà Bim thua em thất vọng lắm. Ví dụ chiếc M 760li có máy 6.6 V12 mà cho ra công suất thì cũng coi là same same vs Mec S63amg là 610 và 612hp nhưng torque thì thua xa 800NM so vs 900Nm. Đo là thông số sức mạnh các hãng công bố và thực tế qua bài test thì Bim thua hẳn. Bởi vậy em nghĩ là Mec đang nhất trong những hãng nhất.
Em chả hiểu Bmw có lý do gì trong việc kìm hãm sức mạnh của động cơ do mình sản suất ra hay ko nhưng em thấy rõ ràng là sẽ có một sự thất vọng không hề nhỏ của chủ sở hữu những chiếc Bim M760li khi bị S63amg qua mặt. Ví dụ hai anh chạy Bim và Mẹc cùng rủ nhau dợt xe trên cao tốc xong đi cà fe, anh Bim hỏi xe bạn mấy lít mà mạnh thế. Có 4 lít hà, thế xe bạn mấy lít. Hic né luôn, thốn nhỉ các bác?
Mình ko để ý mấy những dòng xe của Đức, nhưng 2 chiếc bác đề cập đâu có giành để đua bơi, bản thân định hướng của chiếc xe theo cá nhân mình nghĩ là ko giành cho tốc độ. Câu chuyện trong ví dụ của bạn có thể ko xảy ra trong tư tưởng ban lãnh đạo BMW chăng =))).
Search thử thì thấy 1 chiếc là NA, 1 chiếc là Turbo, mà bản thân động cơ turbo nó boost được torque cao hơn hút khí tự nhiên là đúng rồi. Nếu so thì phải so NA vs NA, Turbo vs Turbo. 2 chiếc bác đề cập khác nhau hoàn toàn về động cơ nên so sánh vậy ko ngang ngửa lắm
 
3/12/14
509
302
63
36
Biên Hoà Đồng Nai
Mình ko để ý mấy những dòng xe của Đức, nhưng 2 chiếc bác đề cập đâu có giành để đua bơi, bản thân định hướng của chiếc xe theo cá nhân mình nghĩ là ko giành cho tốc độ. Câu chuyện trong ví dụ của bạn có thể ko xảy ra trong tư tưởng ban lãnh đạo BMW chăng =))).
Search thử thì thấy 1 chiếc là NA, 1 chiếc là Turbo, mà bản thân động cơ turbo nó boost được torque cao hơn hút khí tự nhiên là đúng rồi. Nếu so thì phải so NA vs NA, Turbo vs Turbo. 2 chiếc bác đề cập khác nhau hoàn toàn về động cơ nên so sánh vậy ko ngang ngửa lắm
Đâu có bác, hai chiếc đó đều twin turbo đó bác.
Tụi nó ko phải sedan bình thường, là xe sang hiệu suất cao mà bác.