Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Cuối cùng, Mercedes-AMG đã công bố thông số kỹ thuật cho động cơ xăng 4 xy-lanh thẳng hàng (I4) dung tích 2.0L tăng áp hoàn toàn mới có tên mã nội bộ M139. Động cơ “hai chấm” mới của Mercedes-AMG này cho ra 2 mức công suất lần lượt 416 và 382 mã lực sẽ được sử dụng trên các dòng xe hiệu năng cao Mercedes-AMG “45” mới trong thời gian sắp tới[pagebreak][/pagebreak]​
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp hoàn toàn mới (M139) mang hiệu suất vượt qua động cơ 2.0L tăng áp trước đó mạnh 375 mã lực. Có thể nói, đây là một trong những động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L có công suất mạnh nhất hiện nay được dùng trên xe thương mại. Trên thực tế, hiệu suất động cơ này vẫn thua động cơ 2.0L tăng áp trên mẫu xe Mitsubishi Lancer Evolution FX-440 MR mạnh 440 mã lực được sản xuất giới hạn 40 chiếc dành riêng cho Anh Quốc.​
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp hoàn toàn mới (M139) cho công suất lần lượt:
  • 420 mã lực tại 6.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500Nm trong khoảng từ 5.000 đến 5.250 vòng/phút. Đạt “redline” 7.200 vòng/phút. Phiên bản “S”​
  • 382 mã lực tại 6.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 480Nm trong khoảng từ 4.750 đến 5.000 vòng/phút. Đạt “redline” 7.200 vòng/phút. Phiên bản tiêu chuẩn
Cả hai phiên bản của động cơ M139 đều sử dụng động cơ tăng áp cổng nạp kép (twin-scroll turbocharger). Trong đó, phiên bản “S” có áp suất nén tăng áp tối đa 30,5 psi (2,1 bar) và tiêu chuẩn là 27,6 psi (1,9 bar). Bản thân động cơ M139 chỉ nặng khoảng 160,5 kg, đường kính x hành trình piston lần lượt: 83 x 92 mm. Động cơ sử dụng hệ thống phun nhiên liệu hai giai đoạn (two-stage fuel injection) bao gồm béc phun cung cấp nhiên liệu chính xác cho buồng đốt ở áp suất 200 bar và được kiểm soát bởi hệ thống quản lý động cơ, và giai đoạn thứ hai qua đường ống nạp (intake manifold) van điều khiển điện tử.​
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG cho biết trục khuỷu (cốt máy) được làm bằng thép có trọng lượng nhẹ, piston được làm từ nhôm rèn và xéc-măng (bạc) của piston được tối ưu hóa có độ ma sát thấp với độ bền cao. Điều này cho phép động cơ đạt “redline” ở 7.200 vòng/phút, trong đó công suất tối đa đạt được ở vòng tua máy 6.750 vòng/phút.​
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Để giảm ma sát giữa piston (bạc) và thành xi lanh, Mercedes-AMG đã mạ lên thành xi lanh lớp NANOSLIDE cứng gấp đôi so với lớp lót gang xám thông thường giúp động cơ bền bỉ hơn. Mercedes-AMG lần đầu tiên sử dụng cộng nghệ mạ này trên động cơ M156 (V8 6.2L) của AMG, và trước đó hãng đã dùng trên động cơ xe đua F1 Mercedes AMG Petronas Motorsport.​
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Trong tương lai gần, động cơ M139 sẽ có mặt trên các mẫu Mercedes-AMG “45” bao gồm: A45, CLA45, GLA45 và có thể là phiên bản 45 của dòng SUV mới - GLB sắp sửa được ra mắt trong thời gian sắp tới. Tương tự các động cơ trong gia đình Mercedes-AMG, M139 cũng được built theo triết lý truyền thống của Mercedes-AMG tạm dịch là “Mỗi kỹ sư, một động cơ” (One Man, One Engine) tại nhà máy AMG ở Affalterbach, Baden-Wurttemberg, Đức.​
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp
Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp Mercedes-AMG giới thiệu động cơ 2.0L tăng áp mới (M139) dùng trên dòng “45” mạnh 416hp

Tham khảo: Mercedes-AMG
 

Attachments

Hạng C
18/4/19
577
437
91
31
Động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp hoàn toàn mới (M139) mang hiệu suất vượt qua động cơ 2.0L tăng áp trước đó mạnh 375 mã lực. Có thể nói, đây là một trong những động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L có công suất mạnh nhất hiện nay được dùng trên xe thương mại. Trên thực tế, hiệu suất động cơ này vẫn thua động cơ 2.0L tăng áp trên mẫu xe Mitsubishi Lancer Evolution FX-440 MR mạnh 440 mã lực được sản xuất giới hạn 40 chiếc dành riêng cho Anh Quốc.


=> bọn Nhật cũng giỏi nhỉ. Mà bọn Đức cũng giỏi. Nhưng không giỏi bằng VN chưa luyện kim và làm cơ khí chính xác được vẫn làm ra được xe hơi.
 
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Thật kinh khủng, ko biết tiết kiệm được bao nhiêu nhiên liệu để cùng sinh ra một công.
 
Hạng F
7/8/17
7.782
10.819
113
Động cơ 4 xy-lanh 2.0L tăng áp hoàn toàn mới (M139) mang hiệu suất vượt qua động cơ 2.0L tăng áp trước đó mạnh 375 mã lực. Có thể nói, đây là một trong những động cơ 4 xy-lanh thẳng hàng 2.0L có công suất mạnh nhất hiện nay được dùng trên xe thương mại. Trên thực tế, hiệu suất động cơ này vẫn thua động cơ 2.0L tăng áp trên mẫu xe Mitsubishi Lancer Evolution FX-440 MR mạnh 440 mã lực được sản xuất giới hạn 40 chiếc dành riêng cho Anh Quốc.


=> bọn Nhật cũng giỏi nhỉ. Mà bọn Đức cũng giỏi. Nhưng không giỏi bằng VN chưa luyện kim và làm cơ khí chính xác được vẫn làm ra được xe hơi.
đang nói đến xe thương mại thôi mà bác. chứ động cơ trên con F1 dung tích thấp hơn mà đến cả nghìn mã lực
 
Hạng F
Thành viên BQT
8/6/16
5.627
12.532
113
Sài Gòn
đang nói đến xe thương mại thôi mà bác. chứ động cơ trên con F1 dung tích thấp hơn mà đến cả nghìn mã lực
Mitsubishi Lancer Evolution FX-440 MR 2014 là xe thương mại đó bác kaka

I4 2.0L 1998cc
440hp@6800
558Nm@3100