Hạng C
10/6/18
564
429
83
40
nhớ công suất là tính công sinh ra tại trục khuỷu
E mới lò mò coi thử công suất động cơ là gì. Là thông số "ăn theo" moment khi mà công suất được tính sau khi người ta đo được moment tại trục khuỷu. Để xem ứng với 1 tốc độ, và 1 moment tại điểm ấy thì công suất động cơ đó thế nào. Vì vậy nó đại diện cho khả năng hoạt động với tốc độ cao hay ko. Moment mới là cái gần gũi nhât mà ta cảm nhận được.
 
Hạng B2
23/6/18
136
55
43
33
Quá tuyệt cho 5+2. Phân khúc và giá này của GLB sẽ cạnh tranh với w tiguan mà thôi
 
Hạng B1
10/7/14
81
49
28
41
Xe nhỏ mà các bác cứ đòi hàng ghế 3 phải rộng, khoang hành lý thoải mái cho 7 người. Thế GLE, GLS 3 hàng ghế to cốp rộng đó để làm gì? Mua xe đó cho nó rộng. Bây giờ kia Morning mà cũng đòi phải rộng rãi nữa thì ko biết làm cách nào?
 
Hạng F
7/8/17
7.816
10.884
113
E mới lò mò coi thử công suất động cơ là gì. Là thông số "ăn theo" moment khi mà công suất được tính sau khi người ta đo được moment tại trục khuỷu. Để xem ứng với 1 tốc độ, và 1 moment tại điểm ấy thì công suất động cơ đó thế nào. Vì vậy nó đại diện cho khả năng hoạt động với tốc độ cao hay ko. Moment mới là cái gần gũi nhât mà ta cảm nhận được.
Em hiểu vầy, moment cực đại là sức kéo cực đại của xe dc sinh ra tại vòng tua X. Còn công suất cực đại là công xuất dc sinh ra tại vòng tua lớn nhất của xe. Vậy thì moment đảm nhận việc tăng tốc/depart và mã lực sẽ biểu hiện ở vận tốc tối đa của xe.
 
  • Like
Reactions: giobay
Tập Lái
1/6/19
15
20
6
35
E mới lò mò coi thử công suất động cơ là gì. Là thông số "ăn theo" moment khi mà công suất được tính sau khi người ta đo được moment tại trục khuỷu. Để xem ứng với 1 tốc độ, và 1 moment tại điểm ấy thì công suất động cơ đó thế nào. Vì vậy nó đại diện cho khả năng hoạt động với tốc độ cao hay ko. Moment mới là cái gần gũi nhât mà ta cảm nhận được.

Giải thích cơ bản về lý thuyết, công suất là lượng công sinh ra trong 1 giây. Bác kéo 1 vật với lực là 1N đi xa 1m, trong 1s thì công suất bác sinh ra là 1 W.
Với động cơ thì vì nó quay tròn, nên moment xoắn sẽ đóng vai trò như lực kéo, còn vòng quay (rpm, chính xác hơn là rps) thì đóng vai trò như đường đi. Cùng 1 lực kéo, mà vòng quay càng cao, thì sản sinh ra công suất càng lớn. Vì vậy công suất cực đại mà đo ở vòng quay cao thì không có ý nghĩa thực tế lắm.
Các động cơ đốt trong thường có moment xoắn ở vòng quay thấp, các động cơ điện lại có dải moment xoắn khá đều ở các vòng quay khác nhau, đó là lý do mấy xe chạy điện tăng tốc rất sướng, như khi chạy tốc độ cao thì không lại động cơ đốt trong (vì động cơ đốt trong công suất cao hơn)
 
Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
Bác nào muốn đi Mercedes 7 chỗ mà rộng, chỗ để đồ to thì mua V-Class. Hãng làm ngta đã phân chia phân khúc hết rồi.
 
  • Like
Reactions: phu2531993