Tập Lái
17/3/08
10
0
1
Chạy xe DCT cần lưu ý nhất lúc kẹt xe hoặc dừng đèn đỏ. Ko được rà phanh như xe AT mà phải đạp dứt khoát, dừng là dừng, đi là đi. Rà phanh sẽ khiến cho ly hợp đóng mở liên tục, mài mòn bố ly hợp, làm hộp số quá nhiệt, thoái hoá nhớt số và hư hộp số.
Mà ở VN vụ này hơi khó nha. Thế nên DCT về VN chết hoài.
Nếu bác thích chạy track thì tuyệt đối ko launch theo kiểu về N rev ga rồi gạt cần số sang D phóng đi. Vài lần là thay hộp chứ khỏi phải đợi 5 năm.
Nếu là dòng AMG thì nó có sẵn chế độ launch, bản thường chỉ có cách đếm lùi rồi mới rev thôi, ko rev trước khi xuất phát.

Em cũng có thói quen dừng là "HOLD" hẳn, ít khi rà thắng, nhưng đúng là ở VN mình khó . . thật. Hic, ko biết kỳ này e có phải thay cả bộ điều khiển hộp số ko nữa . . .!!!
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Xe Đức dễ đứt hộp số là có thật, xe e 140k, hộp số thỉnh thoảng trượt, chuyển số chậm.
Mua xe Đức thì nên mua thêm bảo hành thêm của hãng ( extended warranty ) vì sau này chắc chắn sẽ cần
Xét về độ tin cậy thì xe Đức chưa hề được xếp hạng cao mà chỉ có đám xe Nhật thôi
Bởi vậy xe sang của Nhật như Lexus, Infinity hay Acura người ta mua cũng là do vậy.Có thể không đẵng cấp bằng nhưng không đến nỗi mới chạy 5-6 năm thì hộp số lăn đùng ra chết
 
Hạng C
5/5/16
616
978
93
Chia sẽ vài thông tin sưu tầm về hộp số DCT:
"...Dùng hộp số tay có nhược điểm là không tạo được cảm giác êm dịu mỗi khi chuyển số, còn hộp số tự động có kết cấu quá phức tạp và làm gia tăng lượng tiêu thụ nhiên liệu. Nhưng, có một loại hộp số có thế loại bỏ được các nhược điểm trên, đó là hộp số- ly hợp kép: Dual - Clutch Transmission (DCT) hay còn gọi là hộp số bán tự động...
Tuy gọi là hộp số ly hợp kép nhưng DCT lại không có bàn đạp ly hợp để người lái sử dụng mỗi khi chuyển số. Bộ đôi ly hợp ở đây thuộc loại ly hợp ma sát ướt, nghĩa là các đĩa ma sát được ngâm trong dầu và sự tách, nối của nó được điều khiển bằng cơ cấu chấp hành: thuỷ lực-điện từ. Hai ly hợp này hoạt động hoàn toàn độc lập với nhau, một điều khiển các bánh răng cấp số lẻ (1, 3, 5 và bánh răng gài số lùi), trong khi ly hợp còn lại có nhiệm vụ điều khiển bánh răng gài số chẵn (2, 4 và số lùi). Với kết cấu như vậy, khi quá trình tăng số (1 - 2 - 3…) hoặc giảm số (5 - 4) diễn ra sẽ không bị mất mát công suất. Đồng thời, việc gài các số truyền thực hiện một cách tự động tuỳ thuộc vào chế độ hoạt động của động cơ và sức cản của mặt đường (nếu người lái chọn chế độ tự động hoàn toàn). Vì vậy nó luôn đảm bảo được lực kéo phù hợp với sức cản chuyển động, bảo đảm được chất lượng động lực học và tính kinh tế nhiên liệu của ôtô.
Kết cấu của hộp số DC
Hop_so2.jpg

Cấu tạo đặc biệt của hệ trục trung tâm và bộ đôi ly hợp cho phép quá trình chuyển số nhanh hơn và êm hơn hộp số tay truyền thống



Tuy vậy DCT vẫn còn bộc lộ một hạn chế: do sử dụng ly hợp ma sát ướt nên khó có thể truyền tải được lượng mô-men lớn. Vì vậy, hộp số DCT chỉ được lắp trên dòng xe du lịch nhỏ..." (Nguồn: Khoahoc-Internet)
Các bác thêm ý kiến bs nhá.
 
  • Like
Reactions: kenny28