Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Đọc qua bàn cãi tại sao Nhật lại ít lexus hơn các hãng xe nước ngoài.
Em ko rõ thực tế như nào, nhưng như em từng "may mắn" chui vào nhà máy toyota theo chương trình đi học về TPS thì ...
Nhật ko có quan niệm về xe sang, nên là cùng lắm thì số lượng tầm cỡ rôn roi với phe ra ri ... cũng chỉ ngang việt nam thôi.
Lex, Infi, Acura thì đều được coi là Toy, Nissan, với Honda (khi up lên full option).
Nữa là Nhật ko có nhu cầu về xe dung tích lớn, và ít phô trương nên chính sách áp dụng cho thị trường Mỹ bằng các xe có động cơ v6, v8 và starting price cao thì ko áp dụng được cho nhật (như xe đức thì còn có thể mua bản base nhưng xe nội địa của nhật xuất khẩu thì hiếm).
Như crown mà up full option lên thì cũng ngang LS nhưng mà logo toyota thì cực khó bán ở mỹ vi tính coi trọng thương hiệu , nên là acura hay lexus chỉ dùng để mở rộng thị trường nước ngoài, mà ko chủ trương nhắm vào nhật.
Người hướng dẫn biện minh là lexus chỉ quay về sau khi mer với bmw phổ biến ở nhật, chỉ để tăng tính thương hiệu của toyota trong trường hợp xu hướng tiêu dùng của Nhật sẽ biến đổi giống phần còn lại của thế giới ... còn xe nội địa của toyota đã có chất lượng tương đương lexus rồi.
Em xin kết thúc phần os chém gió.
 
Hạng B2
6/7/15
335
1.399
93
SG
Đọc qua bàn cãi tại sao Nhật lại ít lexus hơn các hãng xe nước ngoài.
Em ko rõ thực tế như nào, nhưng như em từng "may mắn" chui vào nhà máy toyota theo chương trình đi học về TPS thì ...
Nhật ko có quan niệm về xe sang, nên là cùng lắm thì số lượng tầm cỡ rôn roi với phe ra ri ... cũng chỉ ngang việt nam thôi.
Lex, Infi, Acura thì đều được coi là Toy, Nissan, với Honda (khi up lên full option).
Nữa là Nhật ko có nhu cầu về xe dung tích lớn, và ít phô trương nên chính sách áp dụng cho thị trường Mỹ bằng các xe có động cơ v6, v8 và starting price cao thì ko áp dụng được cho nhật (như xe đức thì còn có thể mua bản base nhưng xe nội địa của nhật xuất khẩu thì hiếm).
Như crown mà up full option lên thì cũng ngang LS nhưng mà logo toyota thì cực khó bán ở mỹ vi tính coi trọng thương hiệu , nên là acura hay lexus chỉ dùng để mở rộng thị trường nước ngoài, mà ko chủ trương nhắm vào nhật.
Người hướng dẫn biện minh là lexus chỉ quay về sau khi mer với bmw phổ biến ở nhật, chỉ để tăng tính thương hiệu của toyota trong trường hợp xu hướng tiêu dùng của Nhật sẽ biến đổi giống phần còn lại của thế giới ... còn xe nội địa của toyota đã có chất lượng tương đương lexus rồi.
Em xin kết thúc phần os chém gió.
Nhiều chữ quạ. :D
 
Hạng D
3/5/17
1.050
94.204
113
Đọc qua bàn cãi tại sao Nhật lại ít lexus hơn các hãng xe nước ngoài.
Em ko rõ thực tế như nào, nhưng như em từng "may mắn" chui vào nhà máy toyota theo chương trình đi học về TPS thì ...
Nhật ko có quan niệm về xe sang, nên là cùng lắm thì số lượng tầm cỡ rôn roi với phe ra ri ... cũng chỉ ngang việt nam thôi.
Lex, Infi, Acura thì đều được coi là Toy, Nissan, với Honda (khi up lên full option).
Nữa là Nhật ko có nhu cầu về xe dung tích lớn, và ít phô trương nên chính sách áp dụng cho thị trường Mỹ bằng các xe có động cơ v6, v8 và starting price cao thì ko áp dụng được cho nhật (như xe đức thì còn có thể mua bản base nhưng xe nội địa của nhật xuất khẩu thì hiếm).
Như crown mà up full option lên thì cũng ngang LS nhưng mà logo toyota thì cực khó bán ở mỹ vi tính coi trọng thương hiệu , nên là acura hay lexus chỉ dùng để mở rộng thị trường nước ngoài, mà ko chủ trương nhắm vào nhật.
Người hướng dẫn biện minh là lexus chỉ quay về sau khi mer với bmw phổ biến ở nhật, chỉ để tăng tính thương hiệu của toyota trong trường hợp xu hướng tiêu dùng của Nhật sẽ biến đổi giống phần còn lại của thế giới ... còn xe nội địa của toyota đã có chất lượng tương đương lexus rồi.
Em xin kết thúc phần os chém gió.
Không chỉ riêng nhật mà đức cũng vậy, mình cũng may là đã chui vào nhà thằng nhật và đức theo tua du lịch. Gút gọn lại ntn, xe sang dùng đễ bán, xe xịn dùng đễ đi, cả thằng hàn cũng như vậy. Các a chịu khó làm vài tua giá rẻ thì hiểu ngay thôi
 
Hạng B2
6/7/15
335
1.399
93
SG
Không chỉ riêng nhật mà đức cũng vậy, mình cũng may là đã chui vào nhà thằng nhật và đức theo tua du lịch. Gút gọn lại ntn, xe sang dùng đễ bán, xe xịn dùng đễ đi, cả thằng hàn cũng như vậy. Các a chịu khó làm vài tua giá rẻ thì hiểu ngay thôi
Đề nghị liệt kê:
1. Sang:...
2. Xịn:...
:eek:
 
Hạng D
6/11/07
2.412
6.665
113
Sedan cỡ lớn thì xe Đức ngon rồi.


Nhưng SUV cỡ lớn... E vẫn ưu ái LX570 hơn.... Ba cái Escalade, Surbuban, của Mỹ vứt. Kakaka....

Vứt nha bác , land cruiser đi ngon hơn do k dùng phuột hơi :D
 
Hạng D
11/5/14
1.545
1.998
113
40
Đọc qua bàn cãi tại sao Nhật lại ít lexus hơn các hãng xe nước ngoài.
Em ko rõ thực tế như nào, nhưng như em từng "may mắn" chui vào nhà máy toyota theo chương trình đi học về TPS thì ...
Nhật ko có quan niệm về xe sang, nên là cùng lắm thì số lượng tầm cỡ rôn roi với phe ra ri ... cũng chỉ ngang việt nam thôi.
Lex, Infi, Acura thì đều được coi là Toy, Nissan, với Honda (khi up lên full option).
Nữa là Nhật ko có nhu cầu về xe dung tích lớn, và ít phô trương nên chính sách áp dụng cho thị trường Mỹ bằng các xe có động cơ v6, v8 và starting price cao thì ko áp dụng được cho nhật (như xe đức thì còn có thể mua bản base nhưng xe nội địa của nhật xuất khẩu thì hiếm).
Như crown mà up full option lên thì cũng ngang LS nhưng mà logo toyota thì cực khó bán ở mỹ vi tính coi trọng thương hiệu , nên là acura hay lexus chỉ dùng để mở rộng thị trường nước ngoài, mà ko chủ trương nhắm vào nhật.
Người hướng dẫn biện minh là lexus chỉ quay về sau khi mer với bmw phổ biến ở nhật, chỉ để tăng tính thương hiệu của toyota trong trường hợp xu hướng tiêu dùng của Nhật sẽ biến đổi giống phần còn lại của thế giới ... còn xe nội địa của toyota đã có chất lượng tương đương lexus rồi.
Em xin kết thúc phần os chém gió.
Bác hơi nhầm. Người Nhật vẫn có khái niệm xe sang và với họ xe Đức như Merc, Bim là sang và đắt tiền. Lý do Lexus ko thành công ở Nhật vì Toyota thật ra bán rất nhiều xe ngon kiểu Lexus dưới mác Toyota trước khi họ thành lập thương hiệu Lexus. Nên đối với người Nhật Lexus chỉ là Toyota chả tội gì bỏ thêm tiền 1 con xe gắn mác khác mà đắt hơn kha khá.
Em tiếp xúc với rất nhiều người Nhật, nói với họ về Merc và BMW họ đều thích. Bácthử đón khách nhật ở sân bay xem. nếu cụ đi 1 con Merc E300 thì họ thích hơn bác đi con ES350 ra nhiều bác nhé.
 
Hạng D
6/8/16
2.579
19.823
113
Bọn Mỹ đi Nhật cũng nói là rất ngạc nhiên sao Mẹc nhiều hơn Lexus ở các khu vực sang trọng .

Tôi chưa đi Nhật nên chỉ biết nghe và hóng .

Haiz ...
. Ơ thế là bọn Mỹ bị thuốc à... nó làm ra mà nó dek sài, đem qua cho bọn nhà nghèo Mỹ sài.... haiza
 
Hạng D
6/8/16
2.579
19.823
113
Không chỉ riêng nhật mà đức cũng vậy, mình cũng may là đã chui vào nhà thằng nhật và đức theo tua du lịch. Gút gọn lại ntn, xe sang dùng đễ bán, xe xịn dùng đễ đi, cả thằng hàn cũng như vậy. Các a chịu khó làm vài tua giá rẻ thì hiểu ngay thôi
. Đù.. anh toàn đi 2b mà du lịt dữ thần ta....