Hạng C
20/8/07
650
648
93
Bác chắc suốt đời toàn "nghe nói" nên việc "sướng" của đi xe Đức cũng không bao giờ rớ tới được. Mấy con 2009-2014 (W204) giá tầm 5xx-8xx triệu chạy đầy ra chủ xe thật sự chả ai than phiền ngoài cái việc dễ mất gương & logo, trừ cái đám ham hố chả hiểu biết hay nghiên cứu kỹ trước khi mua, kiểu "tiền ít muốn hít đồ thơm" lụm mấy cái con lỗi giá rẻ về sửa dc dăm ba bữa thanh lý xong review cứ như đã trải nghiệm lâu lắm.
Cầm 6xx-7xx triệu trong tay không mua nổi con xe Đức mới chứ thử bác bỏ thời gian tầm vài tháng học hỏi thay vì kiếm không nổi số tiền thêm 1 tỷ trong thời gian ấy, tìm hiểu những chủ xe đi lâu năm biết chỗ bảo dưỡng tay nghề cao, phụ tùng giá rẻ thử coi có thèm quay lại đi xe Nhật giống họ k. Nó có ích hơn là việc rãnh rỗi lê la xong nghe cái đám đến xe đang đi mã hiệu là gì còn chả biết, chạy chả được bao lâu hay chưa từng sử dụng toàn đi ké vài lần xong bảo nuôi tốn :)
Pác up hóa đơn sửa chữa lên đây cho em tham khảo với. Trăm nghe không bằng một thấy :)
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Pác up hóa đơn sửa chữa lên đây cho em tham khảo với. Trăm nghe không bằng một thấy :)
Mình chạy E90 2010 sửa rẻ quá nên đâu có lấy hoá đơn :), chỉ có trong hãng mới lên trăm triệu mới cần hoá đơn thôi bác à, mình chả bao giờ đem vào hãng cũng chưa bao giờ bảo dưỡng lên tới 20-30 tr lấy đâu ra hoá đơn.
Bác có BMW nào từ 2010 đổ xuống cần bảo trì, bảo dưỡng thì mình chỉ cho chỗ đến thực tế xem rẻ hay mắc (nếu làm xong mà cho rằng xe Đức nuôi tốn thì cứ Up lên).
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Mình chạy E90 2010 sửa rẻ quá nên đâu có lấy hoá đơn :), chỉ có trong hãng mới lên trăm triệu mới cần hoá đơn thôi bác à, mình chả bao giờ đem vào hãng cũng chưa bao giờ bảo dưỡng lên tới 20-30 tr lấy đâu ra hoá đơn.
Bác có BMW nào từ 2010 đổ xuống cần bảo trì, bảo dưỡng thì mình chỉ cho chỗ đến thực tế xem rẻ hay mắc (nếu làm xong mà cho rằng xe Đức nuôi tốn thì cứ Up lên).
Xe cũ thì còn vào Gara uy tín sửa chữa,xe mới hay xe lướt phải vào hãng vì lỡ có chuyện xảy ra nó k bảo hành nữa thì biết phải làm sao?E cũng thuộc dạng mua xe nhưng k rành về xe,chiếc X1 cũng phải vài lần lên xe cứu hộ về hãng,thời gian chờ phụ tùng nhập về thay thế cũng lâu( Mer lắp ráp chắc phụ tùng k phải chờ như BMW). Giờ e chạy đa phần là Accord, còn X1 mỗi lần lên xe chạy đường xa vẫn cảm giác ngộp ngộp sợ phải nằm đường lỡ công lỡ việc.
Nói vậy thôi,nếu có nhiều tiền e vẫn muốn lên GLE hay X5 để chạy,vì chạy X1 e thấy cũng sướng rồi,nếu lên GLE hay X5 chắc còn phê hơn nữa!giờ kính phí mua sắm chỉ có 4 tỷ nên lưa chọn xe tầm 3ty ,số dư để dự phòng sửa chữa.
 
Hạng D
24/8/14
4.219
10.347
113
Xe cũ thì còn vào Gara uy tín sửa chữa,xe mới hay xe lướt phải vào hãng vì lỡ có chuyện xảy ra nó k bảo hành nữa thì biết phải làm sao?E cũng thuộc dạng mua xe nhưng k rành về xe,chiếc X1 cũng phải vài lần lên xe cứu hộ về hãng,thời gian chờ phụ tùng nhập về thay thế cũng lâu( Mer lắp ráp chắc phụ tùng k phải chờ như BMW). Giờ e chạy đa phần là Accord, còn X1 mỗi lần lên xe chạy đường xa vẫn cảm giác ngộp ngộp sợ phải nằm đường lỡ công lỡ việc.
Nói vậy thôi,nếu có nhiều tiền e vẫn muốn lên GLE hay X5 để chạy,vì chạy X1 e thấy cũng sướng rồi,nếu lên GLE hay X5 chắc còn phê hơn nữa!giờ kính phí mua sắm chỉ có 4 tỷ nên lưa chọn xe tầm 3ty ,số dư để dự phòng sửa chữa.
Mình phân tích cho bác luôn:
- Chiếc X1 nếu bác mua mới mà nó hư đến nổi phải lên xe cứu hộ vài lần, bác nên tự hỏi lại coi trong quá trình sử dụng đã làm gì? Không lẽ xe mới xài chưa đến 3 năm mà phải lên cứu hộ suốt, thế chắc từ lâu chả ai thèm ngó tới thương hiệu BMW.
- Trường hợp bác mua xe cũ và k rành về xe, bác có chắc là chiếc xe bác mua ngay từ đầu đã "tốt" khi đem về chưa? Nếu nó "tốt" mà về lại lên xe cứu hộ suốt -> y như khúc trên bác đã làm gì trong quá trình sử dụng. Còn nếu nó đã "không tốt" ngay từ đầu thì còn gì mà phải bàn.
- Bác nếu mua mới BMW cũng tự thấy ngay tới cái camera nó còn chả gắn cho mình (các xe dưới 2015), trên xe mỗi cái động cơ, điều hòa và CD nghe nhạc, ổ cắm AUX/USB là hết -> Thiệt option thua cả con Accord bác nói đang đi mà bảo hư thì mình cũng chả biết hư cái gì, cho chạy k xót xe thì cũng phải 6 tháng mới đi cặp phuộc hay bể mâm, phá thêm vài tháng nữa thì hộp số mới có vấn đề.
- Mình chả rành xe như mọi người khác (đến thay nhớt còn đi rửa xe nhờ chỗ rửa xe hay Garage thay cho) mà đó giờ số tiền lớn nhất mình dành cho xe là thay cây phuộc và bộ vỏ xịn, do xe đã 6 năm tuổi, chủ cũ dù đi k nhiều nhưng tới lúc hư vẫn phải thay. Trên xe nghe nhạc qua USB và sử dụng thêm mỗi cái điều hòa, camera de thì tích hợp lên kiếng chiếu hậu, cảm biến lùi hay cảm biến áp suất lốp thì cũng phải tới tuổi nó mới hư (thay chắc chả đáng tiền 1 lần đi du lịch), kiếm được thêm cái gì để hư thiệt chưa chắc mình nghĩ ra trừ khi mua phải con xe bị lỗi động cơ (do thủy kích) hay khung gầm bị hư (do đâm đụng) chứ nó gần như base của 1 con taxi và con X1 bác cũng y chang dậy.
- Nói những con cỡ lớn như X5/X6 hoặc 750Li dễ nằm đường thì mình tin vì nó quá nhiều option đi kèm, chăm k kỹ và chưa đủ trình hiểu biết để bảo dưỡng thì chuyện lên cứu hộ là bình thường vì chính thằng hãng thay đồ cho bác tay nghề chưa chắc đã cao và nó chả bao giờ biết sửa (còn đem ra chỗ sửa k đúng thì chả khác nào chuột bạch).
Chứ mấy cái con động cơ nhỏ dạng như 320i/C200 hay X1/X3, option chả có gì mà để hư mà còn lên cứu hộ thì nên tự coi lại cách mình sử dụng xe hơn là nghĩ xe Đức nó "thích hỏng vặt", nội cái việc nhỏ đơn giản là tắt điều hòa trước khi tắt máy (tránh dễ hư dàn lạnh), xe vừa dừng chưa gì đã ngắt động cơ (máy turbo nóng chưa kịp tản nhiệt) hay chỉ cần mở nắp capo khi về tới nhà (cho các ron cao su tránh lão hóa nhanh vì turbo rất nóng)....mấy cái việc đơn giản dễ ợt khi chăm xe thế này cần gì phải rành xe hay tốn nhiều thời gian.
Đi xe gì thì kiếm hội chuyên xe đó mà chơi, từ từ là có kinh nghiệm, nhiều người đi xe Đức đâu phải dạng đại gia mà nếu chiếc xe cứ "hỏng vặt" như thế bác cứ nghĩ đơn giản thôi họ giữ cái của nợ đó đi hoài làm gì, chủ yếu là lấy le mà phải tốn tiền thế à :)
 
Hạng B2
17/1/13
262
89
28
Mình phân tích cho bác luôn:
- Chiếc X1 nếu bác mua mới mà nó hư đến nổi phải lên xe cứu hộ vài lần, bác nên tự hỏi lại coi trong quá trình sử dụng đã làm gì? Không lẽ xe mới xài chưa đến 3 năm mà phải lên cứu hộ suốt, thế chắc từ lâu chả ai thèm ngó tới thương hiệu BMW.
- Trường hợp bác mua xe cũ và k rành về xe, bác có chắc là chiếc xe bác mua ngay từ đầu đã "tốt" khi đem về chưa? Nếu nó "tốt" mà về lại lên xe cứu hộ suốt -> y như khúc trên bác đã làm gì trong quá trình sử dụng. Còn nếu nó đã "không tốt" ngay từ đầu thì còn gì mà phải bàn.
- Bác nếu mua mới BMW cũng tự thấy ngay tới cái camera nó còn chả gắn cho mình (các xe dưới 2015), trên xe mỗi cái động cơ, điều hòa và CD nghe nhạc, ổ cắm AUX/USB là hết -> Thiệt option thua cả con Accord bác nói đang đi mà bảo hư thì mình cũng chả biết hư cái gì, cho chạy k xót xe thì cũng phải 6 tháng mới đi cặp phuộc hay bể mâm, phá thêm vài tháng nữa thì hộp số mới có vấn đề.
- Mình chả rành xe như mọi người khác (đến thay nhớt còn đi rửa xe nhờ chỗ rửa xe hay Garage thay cho) mà đó giờ số tiền lớn nhất mình dành cho xe là thay cây phuộc và bộ vỏ xịn, do xe đã 6 năm tuổi, chủ cũ dù đi k nhiều nhưng tới lúc hư vẫn phải thay. Trên xe nghe nhạc qua USB và sử dụng thêm mỗi cái điều hòa, camera de thì tích hợp lên kiếng chiếu hậu, cảm biến lùi hay cảm biến áp suất lốp thì cũng phải tới tuổi nó mới hư (thay chắc chả đáng tiền 1 lần đi du lịch), kiếm được thêm cái gì để hư thiệt chưa chắc mình nghĩ ra trừ khi mua phải con xe bị lỗi động cơ (do thủy kích) hay khung gầm bị hư (do đâm đụng) chứ nó gần như base của 1 con taxi và con X1 bác cũng y chang dậy.
- Nói những con cỡ lớn như X5/X6 hoặc 750Li dễ nằm đường thì mình tin vì nó quá nhiều option đi kèm, chăm k kỹ và chưa đủ trình hiểu biết để bảo dưỡng thì chuyện lên cứu hộ là bình thường vì chính thằng hãng thay đồ cho bác tay nghề chưa chắc đã cao và nó chả bao giờ biết sửa (còn đem ra chỗ sửa k đúng thì chả khác nào chuột bạch).
Chứ mấy cái con động cơ nhỏ dạng như 320i/C200 hay X1/X3, option chả có gì mà để hư mà còn lên cứu hộ thì nên tự coi lại cách mình sử dụng xe hơn là nghĩ xe Đức nó "thích hỏng vặt", nội cái việc nhỏ đơn giản là tắt điều hòa trước khi tắt máy (tránh dễ hư dàn lạnh), xe vừa dừng chưa gì đã ngắt động cơ (máy turbo nóng chưa kịp tản nhiệt) hay chỉ cần mở nắp capo khi về tới nhà (cho các ron cao su tránh lão hóa nhanh vì turbo rất nóng)....mấy cái việc đơn giản dễ ợt khi chăm xe thế này cần gì phải rành xe hay tốn nhiều thời gian.
Đi xe gì thì kiếm hội chuyên xe đó mà chơi, từ từ là có kinh nghiệm, nhiều người đi xe Đức đâu phải dạng đại gia mà nếu chiếc xe cứ "hỏng vặt" như thế bác cứ nghĩ đơn giản thôi họ giữ cái của nợ đó đi hoài làm gì, chủ yếu là lấy le mà phải tốn tiền thế à :)
Đúng thật là do e k rành về xe thật. Đi tầm 0-40k km chi bao dưỡng này nọ thôi,nhưng qua tầm đó thì bị lỗi (lỗi cũng nhỏ giống như Bác tả thôi như giãn dây curoa nên xe tự khóa lái,e k biết xử lí nên kêu cứu hộ chở về Hãng) nên nằm đường vài lần.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Không phải là hay lỗi mà nhiều trường hợp mua xe về không thay thế bảo dưỡng đúng hạn. Thay vì mình thay mới phụ tùng thì cố chạy hoặc mang đi sửa để rồi đến khi hư thì cứu hộ ==> Đây là 1 ví dụ mà anh bạn mua lại chiếc E300 để rồi la làng. Mua chiếc xe củ 830tr, phải chi bỏ thêm 50tr làm phí dự phòng lại không chịu
 
Tập Lái
27/8/15
25
401
48
47
C200 cắt loa Bum
C200 Exclusive cắt cam 360 (so với C250)
C300 Cắt treo khí nén với HUD
Ngoài ra cả 3 bản cắt CPA Plus (cái này không hiểu vì sao???)
Hèn gì giá không chênh nhiều (truyền thống Mer mỗi lần facelift là tăng cả mớ)

(Riêng mấy cái an toàn như phanh khoảng cách, ACC, làn đường, xe về VN bị cắt sạch, trừ Ranger + Everest)
Chắc lần cập nhật sau sẽ có đủ những cái trên và giá tăng nhẹ
 
Tập Lái
27/8/15
25
401
48
47
Phuộc hơi ko có càng tốt. Cái Dynamic body co trol là dạng thích ứng 3 chế độ quá ngon rồi.

HUD ra An dương vương gắn dc.
Chỉ có CPA là mất. E có hỏi thì họ bảo là do radar của Mer trùng tần số với BQP nên ko xin dc chứ ko phải họ cắt. Nhưng cái này e thấy nhiều bác suốt ngày hỏi tắt chỗ nào vì dễ giật mình :)) E cũng thế
Brake Assist cứu mình tránh nhiều vụ va chạm đó.

Bữa đang đi cao tốc Long Thành - Dầu Giây, đang tốc độ gần 100, xe trước thắng gấp (do có xe va chạm), tính năng Brake Assist của xe mình hoạt động vừa báo tín hiệu âm thanh vừa hỗ trợ phanh khẩn cấp (tắt luôn tiếng nhạc đang phát), đầu xe mình cách xe duôi xe trước còn đúng 50cm. Hú hồn
 
Chỉnh sửa cuối: