Nó có phải tiêu chuẩn đâu mà cắt bác, luật nào yêu cầu xe phải có đâu. Còn bác không biết câu chuyện phía sau thì t chia sẻ thôi. Còn không có cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua xe, đa số xe sang đều không có quá nhiều hệ thống hỗ trợ lái tại VN nhưng vẫn bán ầm ầm xe không có mà giao. Nên họ cũng chẳng lo lắm vì an toàn thụ động họ vẫn là rất tốt và cái đó mới là cốt lõi của hệ thống an toàn. Đa số mấy ông yêu cầu là mấy ông không mua xe thôi, mấy ông mua xe toàn nói tắt giùm chứ xe máy nó cắt đầu quá ). Còn mẹ với cha thì để ở nhà bác chứ bác mang mẹ cha bác lên đây mất hay )sao mấy xe khác có? cắt thì nói mẹ cắt, đi đổ thừa nhà nước
giọng điệu y chang như cái "ông sale" kia ))Nó có phải tiêu chuẩn đâu mà cắt bác, luật nào yêu cầu xe phải có đâu. Còn bác không biết câu chuyện phía sau thì t chia sẻ thôi. Còn không có cũng chẳng ảnh hưởng nhiều đến quyết định mua xe, đa số xe sang đều không có quá nhiều hệ thống hỗ trợ lái tại VN nhưng vẫn bán ầm ầm xe không có mà giao. Nên họ cũng chẳng lo lắm vì an toàn thụ động họ vẫn là rất tốt và cái đó mới là cốt lõi của hệ thống an toàn. Đa số mấy ông yêu cầu là mấy ông không mua xe thôi, mấy ông mua xe toàn nói tắt giùm chứ xe máy nó cắt đầu quá ). Còn mẹ với cha thì để ở nhà bác chứ bác mang mẹ cha bác lên đây mất hay )
cắt mất chức năng thì lại lấp liếm là "cái đó đâu phải chức năng tiêu chuẩn" - kiểu như cái chức năng đó là phụ trợ thêm, tao cho thêm vào là may rồi ở đó mà đòi hỏi =)))
có chi tiết thông số C300 bản CBU không bác.
cắt thì nói mẹ cắt, đi đổ thừa nhà nước
Bán mẹ chiếc xe đang đi đi bác, bài nào cũng vô chửi thềsao mấy xe khác có? cắt thì nói mẹ cắt, đi đổ thừa nhà nước
Em thì chẳng phải sale nhưng được cái nói chuyện không có mất dạy. Còn cái nào đúng thì mình chia sẻ. Chứ xem được mấy cái clip review rồi suốt ngày cắt cắt thì nó thiếu kiến thức lắm, đúng hay sai cứ vô web của hãng cái nào ghi optional thì là không bắt buộc cái nào ghi standard mà không có thì mới nói được. Đóng tiền 4G, wifi làm gìgiọng điệu y chang như cái "ông sale" kia ))
cắt mất chức năng thì lại lấp liếm là "cái đó đâu phải chức năng tiêu chuẩn" - kiểu như cái chức năng đó là phụ trợ thêm, tao cho thêm vào là may rồi ở đó mà đòi hỏi =)))
Bớt nóng đi bạn.sao mấy xe khác có? cắt thì nói mẹ cắt, đi đổ thừa nhà nước
Người ta nói đến Nhà Nước không có nghĩa là Nhà Nước bắt hãng phải bỏ.
Mà câu chuyện phải bắt đầu từ việc Mer và các hãng khác đang sử dụng hai công nghệ có thể gọi là " con mắt" cho hệ thống cảnh báo điểm mù đó là " sóng rada và sóng siêu âm "
Trên Mer họ sử dụng sóng rada, vì nó có khả năng phát hiện các xe khác ở phạm vi xa hơn, như vậy Mer dễ dàng tích hợp và liên kết các tính năng an toàn với nhau vì hệ thống có đủ thời gian xử lý. Ví dụ: khi phát hiện vật thể nằm trong điểm mù, xe có thể kết hơp với hệ thống giữ làn chủ động ngăn ko cho tài xế chuyển làn.
Và vô tình tần số của hệ thống rada này trùng với tần số rada mà BQP VN đang sử dụng nên dĩ nhiên tính năng nào sử dụng tần số rada này không được xuất hiện trên các xe Mer tại thị trường VN.
Còn các hãng khác có thể họ may mắn hơn vì tần số của họ không trùng. Hoặc đơn giản là họ chỉ sử dụng sóng siêu âm cho hệ thống này. Và dĩ nhiên, sóng siêu âm thì khoảng cách phát hiện vật thể sẽ ngắn hơn so với rada.
Còn nếu a la lên, là sao ko thay đổi để phù hợp. Thì thưa luôn cho anh rõ, Daimler một năm họ sản xuất và bán ra hơn 2tr xe Mer trên toàn cầu. Là 2 triệu chiếc, và thị trường lớn nhất của họ là TQ và Bắc Mỹ. TQ thì họ bán một năm trung bình hơn 650 ngàn xe, xứ Việt mình thì cả năm bán ráng chắc được hơn 7000-8000 xe; tức là 1 tháng TQ nó bán = mình bán trong 10 năm.
Nên nếu hai thị trường này nó không phản đối hay gặp trục trặc gì với tần số rada thì rất khó để Daimler phải thay đổi vì 1 thị trường đóng góp không đến 1% doanh số.
Nói ra, để mọi người thấy để 1 chiếc xe về tới VN vừa phù hợp quy định của quốc gia sở tại, vừa chiều lòng khách hàng, vừa phải đảm bảo giá cả là 1 việc ko dễ.
Cho nên nếu mình không hài lòng thì có thể góp ý nhẹ nhàng, hoặc hỏi han tử tế. Mình ko thể cảm thông thì cũng hãy tỏ ra mình là một người có đầu óc và đáng kính trọng
Cám ơn thông tin của bác, thuyết phục, ít ra phải thếBớt nóng đi bạn.
Người ta nói đến Nhà Nước không có nghĩa là Nhà Nước bắt hãng phải bỏ.
Mà câu chuyện phải bắt đầu từ việc Mer và các hãng khác đang sử dụng hai công nghệ có thể gọi là " con mắt" cho hệ thống cảnh báo điểm mù đó là " sóng rada và sóng siêu âm "
Trên Mer họ sử dụng sóng rada, vì nó có khả năng phát hiện các xe khác ở phạm vi xa hơn, như vậy Mer dễ dàng tích hợp và liên kết các tính năng an toàn với nhau vì hệ thống có đủ thời gian xử lý. Ví dụ: khi phát hiện vật thể nằm trong điểm mù, xe có thể kết hơp với hệ thống giữ làn chủ động ngăn ko cho tài xế chuyển làn.
Và vô tình tần số của hệ thống rada này trùng với tần số rada mà BQP VN đang sử dụng nên dĩ nhiên tính năng nào sử dụng tần số rada này không được xuất hiện trên các xe Mer tại thị trường VN.
Còn các hãng khác có thể họ may mắn hơn vì tần số của họ không trùng. Hoặc đơn giản là họ chỉ sử dụng sóng siêu âm cho hệ thống này. Và dĩ nhiên, sóng siêu âm thì khoảng cách phát hiện vật thể sẽ ngắn hơn so với rada.
Còn nếu a la lên, là sao ko thay đổi để phù hợp. Thì thưa luôn cho anh rõ, Daimler một năm họ sản xuất và bán ra hơn 2tr xe Mer trên toàn cầu. Là 2 triệu chiếc, và thị trường lớn nhất của họ là TQ và Bắc Mỹ. TQ thì họ bán một năm trung bình hơn 650 ngàn xe, xứ Việt mình thì cả năm bán ráng chắc được hơn 7000-8000 xe; tức là 1 tháng TQ nó bán = mình bán trong 10 năm.
Nên nếu hai thị trường này nó không phản đối hay gặp trục trặc gì với tần số rada thì rất khó để Daimler phải thay đổi vì 1 thị trường đóng góp không đến 1% doanh số.
Nói ra, để mọi người thấy để 1 chiếc xe về tới VN vừa phù hợp quy định của quốc gia sở tại, vừa chiều lòng khách hàng, vừa phải đảm bảo giá cả là 1 việc ko dễ.
Cho nên nếu mình không hài lòng thì có thể góp ý nhẹ nhàng, hoặc hỏi han tử tế. Mình ko thể cảm thông thì cũng hãy tỏ ra mình là một người có đầu óc và đáng kính trọng
Chỉnh sửa cuối:
Theo tìm hiểu của em thì:
1. Distronic plus của Mercedes dùng radar với 2 băng tần: 24Ghz và 77Ghz
2. Trước đây theo thông tư 46/2016 của Bộ thông tin truyền thông (đương nhiên là gồm cả thời gian trước 2016 nữa) thì radar tần số 24Ghz chưa được miễn thủ tục cấp phép sử dụng tần số (nghĩa là nếu đúng luật, mỗi xe ô tô phải có 1 giấy phép riêng cấp cho chủ xe và có giới hạn thời hạn sử dụng, thủ tục cực kỳ nhiêu khê). (Tần số 77Ghz bắt đầu được miễn giấy phép từ 2016, còn trước đó theo thông tư 03/2012 thì chưa được).
3. Đến tháng 12/2018 Bộ TTTT mới có thông tư số 18/2018 sửa đổi bổ sung thông tư 46/2016 theo đó thêm radar giao thông loại 24GHz vào nhóm thiết bị được miễn giấy phép này. Kể từ đó trở đi việc bổ sung option distronic của MB mới có thể làm một cách hợp pháp và chính danh được.
4. Tần số 24Ghz cũng đang được Mercedes sử dụng trong hệ thống cảnh báo điểm mù
1. Distronic plus của Mercedes dùng radar với 2 băng tần: 24Ghz và 77Ghz
2. Trước đây theo thông tư 46/2016 của Bộ thông tin truyền thông (đương nhiên là gồm cả thời gian trước 2016 nữa) thì radar tần số 24Ghz chưa được miễn thủ tục cấp phép sử dụng tần số (nghĩa là nếu đúng luật, mỗi xe ô tô phải có 1 giấy phép riêng cấp cho chủ xe và có giới hạn thời hạn sử dụng, thủ tục cực kỳ nhiêu khê). (Tần số 77Ghz bắt đầu được miễn giấy phép từ 2016, còn trước đó theo thông tư 03/2012 thì chưa được).
3. Đến tháng 12/2018 Bộ TTTT mới có thông tư số 18/2018 sửa đổi bổ sung thông tư 46/2016 theo đó thêm radar giao thông loại 24GHz vào nhóm thiết bị được miễn giấy phép này. Kể từ đó trở đi việc bổ sung option distronic của MB mới có thể làm một cách hợp pháp và chính danh được.
4. Tần số 24Ghz cũng đang được Mercedes sử dụng trong hệ thống cảnh báo điểm mù
Chỉnh sửa cuối: