10/2/20
35
52
18
Gò Vấp HCMC
Có hãng xe sang nào tắt luôn được vậy bác?
Khi nào bác lái xe này thử trong nội thành sẽ hiểu nó khó chịu ntn.
Chức năng này để an toàn, nhưng nó đang gây ra mất an toàn & nhiều rủi ro. Rất nhiều phản ánh từ user nhưng hãng không có hướng xữ lý.
Ko thể đảm bảo lúc nào cũng nhớ để lên xe thì phải tắt nó đi.
 
  • Like
Reactions: Huboss
Hạng B2
18/4/18
497
303
63
33
Khi nào bác lái xe này thử trong nội thành sẽ hiểu nó khó chịu ntn.
Chức năng này để an toàn, nhưng nó đang gây ra mất an toàn & nhiều rủi ro. Rất nhiều phản ánh từ user nhưng hãng không có hướng xữ lý.
Ko thể đảm bảo lúc nào cũng nhớ để lên xe thì phải tắt nó đi.
Người ta không phải không làm tắt được, nhưng tại sao tất cả các hãng xe sang đều không được phép tắt luôn thì bác phải đặt câu hỏi, chứ cái đó hãng họ làm trong vòng 30s. Còn nếu không bác cứ mang ra ngoài tháo giắc cảm biến ra là xong lên xe báo lỗi hơi khó chịu xíu thôi. Các bác mua xe thì luôn muốn xe mình giống Châu Âu, Châu Mỹ này nọ thì hãng người ta là chung theo 1 quy định thôi bác
 
10/2/20
35
52
18
Gò Vấp HCMC
Người ta không phải không làm tắt được, nhưng tại sao tất cả các hãng xe sang đều không được phép tắt luôn thì bác phải đặt câu hỏi, chứ cái đó hãng họ làm trong vòng 30s. Còn nếu không bác cứ mang ra ngoài tháo giắc cảm biến ra là xong lên xe báo lỗi hơi khó chịu xíu thôi. Các bác mua xe thì luôn muốn xe mình giống Châu Âu, Châu Mỹ này nọ thì hãng người ta là chung theo 1 quy định thôi bác
Vấn đề là nó quá nhạy, rất nhiều lần tình huống ko có gì nguy hiểm nhưng mình mớm ga là nó can thiệp phanh gấp luôn,
1 là xe sau húc đích,
2 là người ngồi sau nếu ko thắt dây là bị văng, trẻ em ngồi sau thì nguy hiểm hơn.

Các xe Merc đời trước ko bị nhạy quá như thế.

Bác lên fb search thử sẽ thấy hàng trăm post complaint về việc này
 
Hạng B2
18/4/18
497
303
63
33
Vấn đề là nó quá nhạy, rất nhiều lần tình huống ko có gì nguy hiểm nhưng mình mớm ga là nó can thiệp phanh gấp luôn,
1 là xe sau húc đích,
2 là người ngồi sau nếu ko thắt dây là bị văng, trẻ em ngồi sau thì nguy hiểm hơn.

Các xe Merc đời trước ko bị nhạy quá như thế.

Bác lên fb search thử sẽ thấy hàng trăm post complaint về việc này
Mer đời trước ở VN là hệ thống cũ chưa phát hiện được người đi bộ hoặc đi xe đạp, xe máy rõ ràng. Nếu bác quan tâm an toàn của người trên xe thì nói họ thắt dây an toàn vào, hàng 2 mà không thắt có tai nạn người văng tới ảnh hưởng đến an toàn người ngồi hàng ghế đầu luôn ấy chứ. Thứ 2 nếu không nhạy thì rớt các bài test ở nước ngoài thì xe lại bị đánh giá là thiếu an toàn. Vẫn biết là hệ thống này chưa phù hợp với văn hóa giao thông ở các nước đang phát triển nhưng hầu như các hãng không có cách nào khác nếu không trang bị thì KH chê nếu trang bị mà không đủ nhạy thì bị đánh giá là không an toàn. Còn mình đi xe cũng phải tắt, người ta húc mông xe mình mình có thể chọn bỏ qua. Nhưng khi bác húc người khác thì chắc gì người ta đã bỏ qua cho bác. Và đôi khi bác húc người khác 1 lần thì đã không có lần thứ 2 rồi. Nếu bác quên thì dán các sticker lên màn hình xe để nhắc nhở :D