Hạng B2
24/3/17
242
303
78
Đầu xe là 1 bước đi lùi đáng kể, quá thất vọng với các mẫu mới của MERC, nhìn ko dữ dằn như trước, giờ nhìn "khù khờ ngu ngu" :(
 
  • Like
Reactions: Bimo
Hạng B2
20/8/18
390
125
63
Xem xong mấy clip các fan âu-mỹ đề nghị mer trả lại kiểu dáng phần đầu thập niên 70-80 kaka
 
Hạng D
28/6/16
1.514
1.718
113
Sau khi “nhá hàng” hồi đầu năm nay, Mercedes-Benz đã chính thức giới thiệu E-Class facelift mới (W213) với nhiều thay đổi về thiết kế, công nghệ, động cơ và hệ truyền động.

Lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế lại

Thiết kế ngoại thất của E-Class 2020 facelift mới năng động hơn trước với nhiều điểm thay đổi như đèn pha đã được thiết kế lại gọn hơn trước, tích hợp LED ban ngày tạo hình chữ “L” ngược tương tự như đèn pha của các dòng CLA và A thế hệ mới. Cụm đèn hậu của E-Class 2020 đã được tái thiết kế với kiểu dáng mỏng hơn tương tự cụm đèn hậu của dòng CLS thế hệ mới và được nối liền bằng một thanh mạ crôm. Gói trang bị ngoại thất Avantgarde Line sẽ là Tiêu Chuẩn trên E-Class 2020 sedan.​


Có thể thấy, thiết kế E-Class 2020 đã khác biệt hơn so với phiên bản tiền facelift, chứ không đơn thuần là tinh chỉnh thiết kế bao gồm: nâng cấp/ đồ họa lại cụm đèn pha và đèn hậu như dòng C-Class (W205) được định vị thấp hơn dòng E-Class vốn không có khác biệt quá nhiều ở phiên bản trước và sau facelift.​

Tùy thuộc vào phiên bản và gói trang trí mà ngoại thất sẽ có thiết kế khác nhau. Ngoài ra, E-Class 2020 có thêm 03 lựa chọn màu sơn mới bao gồm: Xám (Graphite Grey) và 2 màu Bạc (Mojave Silver và Cirrus Silver).​


Nội thất E-Class 2021 sẽ được trang bị Tiêu Chuẩn hệ thống giải trí MBUX mới với cặp màn hình 10,25 inch bao gồm: màn hình cảm ứng trung tâm và màn hình hỗ trợ lái kỹ thuật số. Ngoài ra, cặp màn hình 12,3 inch sẽ là tùy chọn. Vô lăng và bàn di chuột ở bảng điều khiển trung tâm cũng được thiết kế lại.​


Vô lăng thiết kế mới có tính năng phát hiện rãnh tay (tự báo động nếu phát hiện người lái buông vô lăng trong thời gian khoảng nhất định)
Các hệ thống hỗ trợ lái xe thế hệ mới trên E-Class 2020 bao gồm: Công nghệ hiện đại hỗ trợ giữ khoảng cách Active Distance Assist DISTRONIC điều chỉnh tốc độ dựa trên tuyến đường, công nghệ ngắt động cơ tạm thời khi dừng (Active Stop and Go Assist) giúp tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống lái thông minh (Active Steering Assist), hỗ trợ phanh chủ động, cảnh báo điểm mù chủ động (Active Blind Spot Assist). Gói đỗ xe kết hợp với camera 360 độ mới (Active Parking Assist with PARKTRONIC),...​


Màu nội thất E-Class 2020 sẽ tùy thuộc vào phiên bản mà có sự kết hợp màu sắc khác nhau như: Xám Magma grey/ Xám neva (bản Avantgarde; Tiêu Chuẩn), Đen/ Nâu (black/nut brown) trên bản Exclusive,... đi cùng với nhiều vật liệu trang trí như gỗ óc chó, nhôm và carbon.​


Mercedes-Benz E-Class sẽ sử dụng động cơ 4cyl 2.0L tăng áp (M 254) và động cơ 6 cyl thẳng 3.0L tăng áp (M 256) mới tích hợp công nghệ mild-hybrid EQ-Boots mới (ISG).​

Cụ thể, phiên bản Tiêu Chuẩn E 350 và E 350 4Matic dùng động cơ 2.0L tăng áp EQ Boost cho công suất tối đa 255 mã lực +370 Nm. Trong khi phiên bản E450 sử dụng động cơ 6cyl 3.0L EQ Boost ~362 mã lực + 500Nm. E-Class có thêm phiên bản plug-in hybrid có tên gọi E350e dùng động cơ 2.0 lít kết hợp với động cơ điện cho tổng công suất kết hợp xăng/điện 315 mã lực + 700 Nm.​

Tất cả phiên bản đều sử dụng kết hợp với hộp số tự động 9 cấp mới (đã được cải tiến về thuật toán để thích ứng với ISG thế hệ thứ hai), đi cùng với hệ dẫn động cầu sau (RWD) hoặc bốn bánh (4Matic).​

Mercedes-AMG E 53 4MATIC+


Ở phiên bản hiệu năng cao Mercedes-AMG E 53 4MATIC+ bao gồm hai biến thể (sedan và Estate) đều sử dụng chung động cơ 6 cyl thẳng hàng dung tích 3.0L tăng áp tích hợp công nghệ mild-hybrid cho công suất tối đa 435 mã lực tại 6.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 520 Nm đạt được tại dải vòng tua 1.800 – 5.800 vòng/phút.​


Hệ thống này mild-hybrid bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề ISG (Integrated Starter-Generator. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động, còn bộ pin 48V đặt phía sau và cấp điện cho các tiện ích sử dụng điện 12V trên xe thông qua bộ chuyển đổi nguồn điện.​

Khi xe cần tăng tốc, máy phát sẽ bổ trợ thêm sức mạnh 22 mã lực và sức kéo (torque) 250 Nm, giúp động cơ xăng loại bỏ độ trễ tăng áp và nhanh chóng đạt đến vòng tua máy lý tưởng mỗi khi sang số. Ưu điểm của máy phát là torque 250 Nm sẽ can thiệp ngay lập tức nhanh chóng và không có độ trễ.​


Sức mạnh được truyền xuống bốn bánh – AMG Performance 4MATIC+ thông qua hộp số tự động 9 cấp – AMG SPEEDSHIFT TCT 9G. Đi kèm với 05 chế độ vận hành DYNAMIC SELECT gồm: Slippery, Comfort, Sport/ Sport+ và Individual. E 53 4MATIC+ trang bị Tiêu Chuẩn hệ thống treo RIDE CONTROL+. Nếu bản tiêu chuẩn vẫn chưa đủ, “Mẹc” cung cấp cho người mua E 53 4MATIC+ gói nâng cấp “AMG Dynamic Plus”.​


Ngoại thất của E 53 4MATIC+ được thiết kế thể thao được ưu hóa về mặt khí động học hơn, nắp ca-pô gân guốc, các khe hút gió lớn và nhiều chi tiết mang màu đen bóng. Tổng thể E 53 4MATIC+ năng động với “dàn chân” lắp bộ mâm hợp kim nhẹ kích thước 19 inch hoặc 20 inch (tùy chọn).​

Đây chính là vô lăng AMG Performance mới bọc da hoặc microfibre DINAMICA
Nội thất E 53 4MATIC+ mang thiết kế tổng thể tương tự như các phiên bản thông thường, nhưng hệ thống thông tin giải trí MBUX với các chức năng và màn hình đặc trưng của AMG. Vô lăng AMG Performance mới bọc da nappa màu xám bạc tích hợp lẫy chuyển số thể thao,...​


View attachment 2145524

View attachment 2145523

View attachment 2145520

Hiện tại, Mercedes-Benz vẫn chưa công bố giá bán cho tất cả các phiên bản và biến thể của dòng E-Class 2020 facelift. Theo dự kiến, E-Class mới sẽ có mặt tại thị trường Bắc Mỹ vào cuối năm nay.

E-Class 2020 Tiêu Chuẩn:
View attachment 2145532

View attachment 2145531

Đèn pha full-LED theo tiêu chuẩn, có tùy chọn LED MULTIBEAM​

View attachment 2145530

View attachment 2145538

View attachment 2145537

View attachment 2145535
Đèn pha và mặt calang xấu điên đảo.
Nhìn phía sau xe đẹp hơn rất nhiều so với đời trước.
Mong là bản facelift tại Việt Nam giá không đổi.
 
Hạng C
18/4/18
506
308
63
33
Hệ thống này mild-hybrid bao gồm 2 thành phần chính là máy phát điện kiêm bộ đề ISG (Integrated Starter-Generator. Máy phát 48V kết nối trực tiếp với động cơ thông qua dây đai truyền động
Bộ điện 48V nếu kết nối thông qua dây đai sẽ được gọi là: BSG (Belt Starter-Generator) tích hợp phía trước động cơ đa số sử dụng trên các dòng xe 4 xy lanh, còn ISG (Integrated Starter-Generator) sử dụng trên động có 6 xy lanh nằm giữa động cơ và hộp số nên kết nối trực tiếp không thông qua dây đai và xe trang bị cn này không có dây đai (GLE, GLS 2020 tại VN). Nguyên lý 2 bộ phận này giống nhau nhưng cấu tạo khác nhau hoàn toàn và hiệu quả cũng 1 trời 1 vực. Trên E-FL sẽ dùng động cơ M 254 nên sẽ là động cơ 4 xi lanh nhưng dùng bộ ISG nên cũng không có dây đai
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
25/3/16
1.055
1.026
113
so với bản E hiện tại: xe E facelift có phần đầu xấu hơn, phần đuôi đẹp hơn.
Xe facelift thì thường giữ lại những nét chính, chỉ tinh chỉnh một chút thôi. Xem bản E này giống như E hoàn toàn mới.