Hạng D
17/10/19
1.961
2.762
113
25
Bến Tre
www.facebook.com
Mercedes EQS 2022 là mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu ngôi sao 3 cánh được xây dựng trên kiến trúc xe điện hạng sang của hãng.

otosaigon-91.jpg

Nhờ lợi thế này, các nhà thiết kế tại trụ sở Stuttgart đã tự do tạo ra một trải nghiệm nội thất hoàn toàn mới cho người lái và hành khách trong xe. Những hình ảnh nội thất của EQS 2022 mà Mercedes cung cấp cho thấy tính thực tế cao hơn so với concept ra mắt trước đó.

Thiết kế đỉnh cao của nội thất EQS phải kể đến là màn hình trung tâm MBUX Hyperscreen 56 inch mới lần đầu tiên áp dụng trên xe điện của Mercedes. MBUX Hyperscreen là tổ hợp của ba màn hình lớn, nằm dưới một lớp kính chống xước duy nhất bao phủ toàn bộ bảng điều khiển. Hệ thống này sử dụng tám lõi CPU, 24GB RAM và băng thông RAM 46,4GB mỗi giây.

otosaigon-90.jpg

MBUX Hyperscreen không được trang bị cho phiên bản EQS tiêu chuẩn. Nội thất bản cơ sở dự kiến cung cấp 3 cấu hình khác nhau với màn hình trung tâm tương tự S-Class thế hệ mới.

otosaigon-86.jpg
otosaigon-84.jpg
otosaigon-85.jpg

Mercedes cho biết EQS được tạo ra để mang tới những trải nghiệm ở mọi giác quan của con người. EQS đi kèm với bộ lọc không khí hiệu quả cao (HEPA) giúp làm sạch và lọc không khí bên ngoài xâm nhập vào cabin.

Là một phần của gói Air-Balance Package, EQS sử dụng nước hoa hoạt tính, đi kèm với hương thơm mới có tên No.6 Mood Linen.

otosaigon-92.jpg

MBUX Hyperscreen cung cấp phản hồi xúc giác bằng cách phản hồi lực trên cả màn hình trung tâm và ghế phụ thông qua 12 cơ cấu chấp hành nằm dưới bề mặt màn hình cảm ứng.

otosaigon-93.jpg

Rõ ràng trải nghiệm thị giác chính là trọng tâm thiết kế nội thất của Mercedes EQS. Cabin trang bị hệ thống đèn nội thất mang tới không gian đậm chất "tương lai". Đặc biệt, đồ họa kim trên đồng hồ đo kỹ thuật số đi kèm hiệu ứng quét lazer.

otosaigon-87.jpg

Thính giác được đánh thức ngay cả khi hành khách chưa bước vào cabin với âm thanh chào mừng khi tiến gần đến xe và bước vào xe. Ngoài hệ thống âm thanh vòm Burmester 15 loa, có hai kiểu âm thanh (soundscape) tiêu chuẩn đi kèm với xe có tên Silver Waves và Vivid Flux.

Khách hàng cũng có thể tùy chọn tính năng thay đổi âm thanh tùy thuộc vào chế độ lái. Ngoài ra, EQS cung cấp các âm thanh nhẹ nhàng được gọi là Forest Glade, Sounds of the Sea và Summer Rain có thể được phát khi chủ xe ghé vào trạm dừng chân (thường để sạc pin xe) để tăng cường thư giãn cho khách hàng.

otosaigon-94.jpg

Mercedes EQS 2022 sẽ được công bố chính thức vào ngày 15/4 tới trước khi ra mắt tại châu Âu vào tháng 8 này. Mẫu xe điện hạng sang sẽ được chế tạo tại nhà máy 56 cùng với S-Class và Maybach S-Class.

Để đón đầu xu hướng xe điện cũng như đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng, Mercedes cam kết 500.000 trạm sạc Mercedes Me Charge trên toàn thế giới, hơn 200.000 trong số đó đặt ở châu Âu.

 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
6/9/18
7.368
16.356
113
35
Có thể làm một bài xe điện phổ thông ở các nước dc ko chủ mod ơi,,,
 
  • Like
Reactions: duongminhtan
Hạng D
5/4/15
4.070
3.512
113
Việc của họ là thiết kế, việc của mình là kiếm tiền mua thiết kế của họ.
 
  • Like
Reactions: Perenco
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Việc của họ là thiết kế, việc của mình là kiếm tiền mua thiết kế của họ.
Chưa đọc bài mà nhìn nội thất là đoán ra ngay xe điện :p. Nhưng mà 300000 sạc trên toàn thế giới(trừ châu âu) thì có vẽ k tới chân VN rồi.
 
  • Like
Reactions: Tuandta
wot
Tập Lái
26/1/15
3
0
1
47
Mấy hôm nay đi đâu cũng nghe xe điện. Dự là sẽ có một cuộc lật đổ ngoạn mục. Giờ ai mua xe động cơ truyền thống phải cân nhắc, nhất là xe đắt tiền cả ô tô lẫn mô tô
 
Hạng F
7/8/17
7.761
10.768
113
Mấy hôm nay đi đâu cũng nghe xe điện. Dự là sẽ có một cuộc lật đổ ngoạn mục. Giờ ai mua xe động cơ truyền thống phải cân nhắc, nhất là xe đắt tiền cả ô tô lẫn mô tô
Đến 2050 châu âu nó mới cấm xe xăng thì lo gì tầm này. Xe điện hãy để 5 năm nữa hẵng tính. Bây giờ trạm sạc, không có, không đồng bộ, không có tiêu chuẩn chung, thì chẳng lẽ mỗi công ty bán ô tô tự xây trạm sạc, sẽ rất mất trật tự. Bao h VN có quy định chung về chui sạc, tiêu chuẩn pin, điện áp và có người đứng ra xây trạm như trạm xăng bây giờ thì mới khả quan. Bên cạnh trạm sạc sẽ sinh ra thêm trạm dừng chân vì kiểu gì ít nhất cũng sẽ phải cắm sạc 20p.
 
Hạng D
19/4/15
1.379
1.870
113
Cũng căng đấy.
Một là mô tả qua thì giá sẽ rất cao, có khi phải gấp rưỡi S hiện h. Cái này đúng vì xe điện hiện tại chỉ có phân khúc xe sang như Taycan là có lãi, giá rẻ phục vụ cạnh tranh nhận diện thương hiệu, còn con này là chủ lực lợi nhuận, hợp lý.
Hai là với tình trạng con cái thả rông, ko seatbelt như Vn, thì nó dễ cào màn hình ăn vạ lắm. Dự là ngoài bộ môn dán PDF sợ xước sơn, sắp tới sẽ có dán màn hình cường lực cho mer S.
Tuy nhiên phải nói ở VN thì con này có tiềm năng, phục vụ nhóm hạng cao, thường mấy con trùm cuối này range cũng tốt, và quan trọng là có nhà riêng để cắm sạc. Đang tưởng tượng Vinh Phát xuống hầm chung cư tranh ổ cắm với bọn xe điện trẩu tre. Với lại xe điện tiềm năng cháy cao, bùng nhanh mac khó dập, ko có nhà riêng dễ phải đền cả tổ dân phố lắm.
 
Hạng D
20/9/16
1.893
2.526
113
lỡ dại xem cái thiết kế này xong nhìn qua con xe nào cũng bị ói mửa