ok thanks bác đã làm rõ thêm vấn đề cho rất nhiều người.Thực ra vụ nước vào cầu này nhiều xe bị chứ ko riêng gì GLC. Con Land đời Tống nhà em cũng bị. Mà bác nào để nước vào cũng nên xem lại, vì mình đã nghiên cứu trên forum GLC thì chốt lại như sau:
1. Vị trí van cầu trước là khoảng 42cm từ mặt đất, cầu sau là 46cm. Muốn nước vào thì bác phải lội qua mức này hoặc gặp sóng nước qua mức này.
2. Lõi van dc thiết kế chống thấm và cặn lọc, nên phải ngâm đủ lâu thì nước mới vào. Kể cả gặp sóng nước thoáng qua thì cũng ko thể vào.
3. Trường hợp các bác đã lỡ lội về rồi thì vào hãng kiểm tra và thay dầu ngay, chi phí cũng chỉ 2 củ. Nhiều bác để lâu mà ko thèm kiểm tra thì nó sẽ hư cầu, gây mài mòn các thứ, chạy là hư.
Nói tóm lại là chỉ hư cầu khi các bác lội trên 40cm, đủ lâu và đi về ko thèm kiểm tra. Của bền tại người, các bác ai chạy GLC lưu ý chút là được. Mà nước vào cầu còn may, chạy mức nước này rủi ro thủy kích rất lớn, tốt nhất là chạy chậm hoặc đi đường khác. Các hãng đều khuyến cáo 30cm dù trừ hao rất nhiều.
- Tags
- suv hạng sang cỡ nhỏ
Đỏ thôi, đen thì bán tải còn thủy kích đấyGLC có vẻ liễu yếu đào tơ nhỉ. Trc mình chạy GlK 300 phóng cứ ầm ầm.
Em đã thấy Prado vs Pajero đi phố vẫn thủy kích bác nhéĐỏ thôi, đen thì bán tải còn thủy kích đấy
Chắc do chạy ẩu nên ngậm sóng, kaka.
bác chủ lội sâu, lội lâu thậm chí vừa lội vừa kẹt xe nên mới xảy ra tình trạng này.Thực ra vụ nước vào cầu này nhiều xe bị chứ ko riêng gì GLC. Con Land đời Tống nhà em cũng bị. Mà bác nào để nước vào cũng nên xem lại, vì mình đã nghiên cứu trên forum GLC thì chốt lại như sau:
1. Vị trí van cầu trước là khoảng 42cm từ mặt đất, cầu sau là 46cm. Muốn nước vào thì bác phải lội qua mức này hoặc gặp sóng nước qua mức này.
2. Lõi van dc thiết kế chống thấm và cặn lọc, nên phải ngâm đủ lâu thì nước mới vào. Kể cả gặp sóng nước thoáng qua thì cũng ko thể vào.
3. Trường hợp các bác đã lỡ lội về rồi thì vào hãng kiểm tra và thay dầu ngay, chi phí cũng chỉ 2 củ. Nhiều bác để lâu mà ko thèm kiểm tra thì nó sẽ hư cầu, gây mài mòn các thứ, chạy là hư.
Nói tóm lại là chỉ hư cầu khi các bác lội trên 40cm, đủ lâu và đi về ko thèm kiểm tra. Của bền tại người, các bác ai chạy GLC lưu ý chút là được. Mà nước vào cầu còn may, chạy mức nước này rủi ro thủy kích rất lớn, tốt nhất là chạy chậm hoặc đi đường khác. Các hãng đều khuyến cáo 30cm dù trừ hao rất nhiều.
Bác nhìn nhận vấn đề quá công tâm, nhiều bài báo cứ giựt tít và các keyboarder chém như thể là chuyên gia
Nếu như này tìm ống nước biển hay ống mũ dẻo trong, đưa lên cao thêm 3 tấc thì ko lo.
Tất nhiên nên hạn chế đi lúc ngập cao, vì ko hư cầu thì cũng có nhiều cái để hư nếu bị ngập nước
Tất nhiên nên hạn chế đi lúc ngập cao, vì ko hư cầu thì cũng có nhiều cái để hư nếu bị ngập nước
cmt này hợp lý nè; chứ chỉ chạy cái ào qua vũng nước 30cm mà cũng dính thì thua morning/i10 à?Thực ra vụ nước vào cầu này nhiều xe bị chứ ko riêng gì GLC. Con Land đời Tống nhà em cũng bị. Mà bác nào để nước vào cũng nên xem lại, vì mình đã nghiên cứu trên forum GLC thì chốt lại như sau:
1. Vị trí van cầu trước là khoảng 42cm từ mặt đất, cầu sau là 46cm. Muốn nước vào thì bác phải lội qua mức này hoặc gặp sóng nước qua mức này.
2. Lõi van dc thiết kế chống thấm và cặn lọc, nên phải ngâm đủ lâu thì nước mới vào. Kể cả gặp sóng nước thoáng qua thì cũng ko thể vào.
3. Trường hợp các bác đã lỡ lội về rồi thì vào hãng kiểm tra và thay dầu ngay, chi phí cũng chỉ 2 củ. Nhiều bác để lâu mà ko thèm kiểm tra thì nó sẽ hư cầu, gây mài mòn các thứ, chạy là hư.
Nói tóm lại là chỉ hư cầu khi các bác lội trên 40cm, đủ lâu và đi về ko thèm kiểm tra. Của bền tại người, các bác ai chạy GLC lưu ý chút là được. Mà nước vào cầu còn may, chạy mức nước này rủi ro thủy kích rất lớn, tốt nhất là chạy chậm hoặc đi đường khác. Các hãng đều khuyến cáo 30cm dù trừ hao rất nhiều.
Nước vô thì chả hãng nào bảo hành cả. Em đang chạy khá nhiều xe (xe của cty và xe gia đình). Thấy ông ranger quảng cáo lỗi nước 80 hay 1m gì đó. Nhưng mức này thì quá nguy hiểm. Còn ông nhật như na thì nói ko nên nội quá 45cm. Nhưng trên os thấy mấy ông na cũng bơi lội ầm ầm kém ai đâu. Để ý tý thấy ông nhật rất kỹ tính. Sách hướng dẫn cũng kỹ. Kéo cửa kính ổng cũng hướng dẫn chỉ nên xuống kính từng cánh 1 để chánh đứt cầu chì. Mà thực tế nên xuống cùng lúc cả 4 cánh có bao giờ đứt đâu.
- gặp đường ngập nước thì tốt nhất cứ cẩn thận hết mức. Có thể quay đầu hoặc kiếm quán cafe ngồi cho đỡ đau đầu. Còn thủy kích thì chả hãng nào bảo hành cả. Cho dù các pác nội nước chỉ 5cm hãng cũng chả bảo hành đâu
- gặp đường ngập nước thì tốt nhất cứ cẩn thận hết mức. Có thể quay đầu hoặc kiếm quán cafe ngồi cho đỡ đau đầu. Còn thủy kích thì chả hãng nào bảo hành cả. Cho dù các pác nội nước chỉ 5cm hãng cũng chả bảo hành đâu