Hạng C
17/12/20
597
562
93
33
avamercbus.jpg

Mercedes-Benz Tourrider Business và Tourrider Premium là hai mẫu xe buýt cao cấp với tiện nghi hiện đại ra mắt ở thị trường Bắc Mỹ.

Mercedes-Benz vừa giới thiệu hai mẫu xe buýt cao cấp tại thị trường Bắc Mỹ. Tourrider Business và Tourrider Premium được thiết kế đặc biệt cho thị trường Bắc Mỹ, hai mẫu xe được phát triển để trở thành phương tiện giao thông mặt đất hạng thương gia.

2022-Mercedes-Benx-Tourrider-29.jpg
2022-Mercedes-Benx-Tourrider-31.jpg


Có chiều dài 13,92 mét (tính cả tấm cản trước hấp thụ năng lượng) Tourrider Business và Tourrider Premium cung cấp không gian nội thất rộng lớn cho hành khách, có cả thang máy cho người ngồi xe lăn, tủ lạnh và phòng vệ sinh riêng biệt.

Hai mẫu xe này được trang bị ghế ngồi Mercedes Benz Travel Star Eco cho Tourrider Business và ghế Travel Star Xtra ở Tourrider Premium với chất liệu bọc sang trọng, loại ghế tốt nhất hiện có của Mercedes, nhà sản xuất ghế xe buýt lớn nhất châu Âu.

2022-Mercedes-Benx-Tourrider-5.jpg
2022-Mercedes-Benx-Tourrider-7.jpg


Ngoài các chất liệu cao cấp, nhà sản xuất còn trang bị các tiện nghi như hai ổ cắm USB hoặc ổ điện 110V ở giữa hai ghế. Đối với các chuyến hành trình vào ban đêm, xe có các dải đèn LED chiếu sáng xung quanh (tùy chọn) có thể được lắp đặt dưới giá để hành lý và dưới cửa sổ.

Tuy nhiên, nếu hành khách thích nhìn lên các vì sao, Tourrider Premium có tuỳ chọn trần xe bằng kính toàn cảnh.

2022-Mercedes-Benx-Tourrider-11.jpg

2022-Mercedes-Benx-Tourrider-23.jpg
2022-Mercedes-Benx-Tourrider-25.jpg
2022-Mercedes-Benx-Tourrider-26.jpg

Mercedes-Benz ra mắt Tourrider Business và Tourrider Premium: xe buýt cao cấp hạng thương gia


Để hành khách cảm thấy thoải mái nhất trong bất kể điều kiện thời tiết nào, Mercedes-Benz đã trang bị nhờ hệ thống điều hòa không khí công suất 35 kW.

Mercedes-Benz ra mắt Tourrider Business và Tourrider Premium: xe buýt cao cấp hạng thương gia
Mercedes-Benz ra mắt Tourrider Business và Tourrider Premium: xe buýt cao cấp hạng thương gia


Về vận hành, Mercedes-Benz Tourrider Premium và Business được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 12.8L cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 2.300 Nm. Thân xe hướng đến thiết kế khí động học giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Các hệ thống hỗ trợ vận hành tiên tiến gồm trợ lý vào cua (Sideguard Assist) hoạt động dựa trên radar có khả năng phát hiện người đi bộ. Hệ thống sẽ cảnh báo tới người lái về các đối tượng đang chuyển động (chẳng hạn như người đi bộ hoặc người đi xe đạp) hoặc các vật thể đứng yên. Hệ thống kiểm soát hành trình tích hợp dẫn đường bằng radar và tính năng phanh tự động khẩn cấp khi xe buýt đang di chuyển.

Nguồn: Carscoops
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng D
22/12/09
3.318
20.292
113
Thái Bình
Cao cấp thì một bên 2 ghế, 1 bên 1 ghế mới đúng. Tụi nam mỹ toàn xài mer hai tầng chạy đèo núi:

 
Hạng D
13/4/16
1.247
3.399
128
37
Về vận hành, Mercedes-Benz Tourrider Premium và Business được trang bị động cơ 6 xy-lanh thẳng hàng có dung tích 12.8L cho công suất 450 mã lực và mô-men xoắn 2.300 Nm. Thân xe hướng đến thiết kế khí động học giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.
Làm cái máy to tổ bố như này thì thiết kế khí động học sao mà bù lại cho nổi :D
 
  • Wow
Reactions: sonk4
Hạng D
22/12/09
3.318
20.292
113
Thái Bình
Làm cái máy to tổ bố như này thì thiết kế khí động học sao mà bù lại cho nổi :D
chở nặng chạy nhanh mới thấy khí động học quan trọng chứ anh. Các xe đầu kéo có thêm cái mão trên nóc cabin và cánh gió 2 bên là có lí do cả. Xe 10 tấn động cơ như vậy là bình thường,
 
Hạng F
3/10/15
11.098
13.666
113
Máy I6 sao làm được động cơ tận 12 lít thế nhỉ