Hạng F
Thành viên BQT
Super Moderators
11/2/15
5.970
15.199
113
Lâm Đồng
Mercedes-Benz của Đức sẽ triệu hồi gần 1 triệu xe cũ có model từ 2004-2015 trên toàn cầu vì nguy cơ lỗi phanh. Hãng xe Đức cũng khuyên các khách hàng có xe thuộc diện triệu hồi nên ngừng sử dụng sản phẩm ngay lập tức để đảm bảo an toàn.

ha-noi-ban-xe-mercedes-benz-gl-class-5-0-at-2008-480p-cFNhBYAJowaj3AsMu.jpeg

*Ảnh minh họa

Theo thông báo của Cơ quan Giao thông vận tải liên bang Đức (KBA) ngày 4/6, Mercedes-Benz sẽ thực hiện chiến dịch triệu hồi trên phạm vi toàn cầu với các dòng ML, GL (BR 164) và R-Class (BR 251) được sản xuất từ năm 2004 đến năm 2015.

KBA nêu rõ: "Bộ phận trợ lực phanh bị mòn trong trường hợp xấu nhất có thể làm gián đoạn kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh. Hậu quả là phanh có thể mất tác dụng".

KBA ước tính trên toàn thế giới có 993.407 xe bị triệu hồi, trong đó có khoảng 70.000 xe ở Đức. Chi tiết về số lượng xe bị triệu hồi ở các thị trường khác chưa được công bố.

Mercedes-Benz ml.jpg

*Ảnh minh họa

Mercedes-Benz cho biết: “Chúng tôi nhận thấy rằng ở các xe này, bộ trợ lực phanh có thể mất chức năng do ăn mòn. Trong một số trường hợp nghiêm trọng, có thể xảy ra trường hợp phanh đặc biệt mạnh hoặc quá cứng gây ra hư hỏng cơ học cho bộ trợ lực phanh, do đó kết nối giữa bàn đạp phanh và hệ thống phanh sẽ bị hỏng”.

Dù trường hợp trên rất hiếm khi xảy ra, nhưng vẫn rất nguy hiểm. Do đó, công ty cho biết họ sẽ "bắt đầu với việc thu hồi ngay lập tức" và liên hệ với chủ sở hữu của "những chiếc xe bị ảnh hưởng". Khi đó, hãng xe có trụ sở tại Stuttgart sẽ kiểm tra các xe bị ảnh hưởng và tùy thuộc vào kết quả kiểm tra, họ sẽ thay thế các bộ phận khi cần thiết.

“Cho đến khi quá trình kiểm tra hoàn tất, chúng tôi yêu cầu khách hàng không nên lái những xe này”.

20191020-61b3523e-fc0c-4e8f-adc1-d70c75d2ee46-1000-a63a.jpg

*Ảnh minh họa

Thời gian gần đây, hãng xe có trụ sở tại Stuttgart đã thực hiện khá nhiều đợt triệu hồi. Chỉ vài ngày trước, hơn 200.000 xe Mercedes trải dài qua nhiều dòng xe bị triệu hồi vì lỗi ở hệ thống liên lạc khẩn cấp.

Tại Việt Nam, hồi cuối năm 2021 có gần 3800 xe Mercedes-Benz đời cũ model từ 2004-2012 do MBV lắp ráp và nhập khẩu đã được triệu hồi để kiểm tra và thay thế cụm túi khí ở hàng ghế trước. Chương trình này nằm trong chuỗi triệu hồi liên quan đến những sai phạm của hãng túi khí Takata.

Xem thêm:
 
Hạng D
30/7/16
2.354
47.043
113
Triệu để đổi xe mới hay chi sếp?
Chớ xe từ 2004 tới nay thì mấy chỗ cần sửa nó cũng toi rồi chớ còn đâu...