Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa công bố 2 đợt triệu hồi liên quan đến các mẫu xe Mercedes trong nước. Các dòng xe bị ảnh hưởng bao gồm E-Class, C-Class và GLC sản xuất trong khoảng thời gian từ 2015 đến 2017. [pagebreak][/pagebreak]
1. Trong đó, đợt triệu hồi đầu tiên gồm
384 xe thuộc các dòng: E 200; E 250; E 300 có thời gian sản xuất từ 08/2016 đến 04/2017 (lô hàng có đóng gói từ 08/2016 – 10/2016).
Trong quá trình giám sát chất lượng sản phẩm, Daimler AG nhận thấy rằng, đối với một số loại xe Mercedes-Benz E200, E250, E300 (có số loại W213), các chức năng khóa của dây an toàn phía sau không bị lỗi trong các hoạt động lái xe bình thường nhưng do tỷ lệ pha trộn hỗn hợp trong một số ngòi nổ của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không đáp ứng được tiêu chuẩn thiết kế của nhà sản xuất.
Vì vậy, các ngòi nổ có thể không hoạt động như đã được thiết kế trong một số tình huống va chạm khi bộ căng đai ghế sau được kích hoạt. Nếu các ngòi nổ không hoạt động như đã được thiết kế, thì chức năng của bộ căng đai của dây đai an toàn ghế sau bên trái và bên phải có thể không được đảm bảo. Điều này có thể làm tăng nguy cơ chấn thương cho người sử dụng.
Khi được triệu hồi, các xe này sẽ được thay cụm dây đai an toàn cho ghế sau bên trái và bên phải (gồm dây đai an toàn, bộ căng đai và ngòi nổ). Thời gian bắt đầu và kết thúc đợt triệu hồi là từ 16/04/2018 đến 31/12/2022.
2. Đợt triệu hồi thứ hai của Mercedes gồm 3.624 chiếc thuộc các dòng: C 200; C 250; C300; E 200; GLC 250 4MATIC; GLC 300 4MATIC có thời gian sản xuất từ 09/2015 đến 02/2017.
Theo hãng xe Đức, bộ giới hạn dòng khởi động có thể bị quá tải trong những điều kiện nhất định trong lúc khởi động động cơ. Trong trường hợp đề khởi động động cơ bị bó cứng do xảy ra hư hỏng động cơ trước đó (Ví dụ: động cơ bị bó máy do nước vào) nhưng người sử dụng xe cố gắng khởi động lại động cơ, thì sẽ tạo ra một dòng điện với cường độ cao đi qua bộ giới hạn dòng khởi động. Việc người lái xe cố gắng khởi động động cơ nhiều lần liên tục hay khởi động kéo dài mặc dù động cơ không quay, dòng điện với cường độ cao có thể làm cho bộ giới hạn dòng khởi động bị quá nhiệt. Trong trường hợp xấu nhất là có thể gây cháy các chi tiết xung quanh và do đó có thể gây cháy xe.
Do đó, như một biện pháp phòng ngừa hãng sẽ iểm tra, gắn thêm cầu chì cho bộ giới hạn dòng khởi động động cơ để khắc phục hiện tượng quá dòng khi khởi động nhiều lần hay khởi động kéo dài trong trình trạng bộ đề khởi động bị bó cứng do một hư hỏng trước đó. Thời gian thực hiện đợt triệu hồi kéo dài từ 14/05/2018 đến 09/09/2020.
Hai đợt triệu hồi trên sẽ được thực hiện tại tất cả các đại lý và trạm dịch vụ ủy quyền của Công ty
TNHH Mercedes - Benz Việt Nam trên toàn quốc. Những xe bị ảnh hưởng sẽ được kiểm tra, khắc phục miễn phí lỗi.
Chi tiết như sau:
Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam