buồn cười sao anh? kể nghe chơi coi?Nói thiệt ở VN mà dùng chữ triệu hồi nghe hơi buồn cười./.
Mer triệu hôi từ rất lâu rồi, bây giờ mới thông báo. Em từng làm bên đó nên biết, khi có lỗi tất cả xe vào bảo dưỡng sẽ được thay thế các chi tiết trong chiến dịch triệu hồi miễn phí, thay 2 cái seatbelt sau là cực nhất trong các chiến dịch đã từng làm. Mer làm việc rất có trách nhiệm nên ae yên tâm, bác nào chưa đem xe đến sẽ có tin nhắn nhắc nhở thôi. Triệu hồi từ hồi trước Tết lận.
Thì câu chuyện từ kỹ sư Lê Văn Tạch của hãng Toyota đến vụ lỗi cá vàng của hãng Mazda nè bác.buồn cười sao anh? kể nghe chơi coi?
Mercedes-Benz triệu hồi hơn 4.000 chiếc tại Việt NamSao chưa thấy mer VN thông báo gì nhỉ?
Mình thấy chẳng liên quan gì nhau. Những lỗi này chỉ có nhà sản xuất mới có thể tìm ra, chứ chẳng phải mấy cái lỗi bình thường mà kỹ sư lắp ráp hay sửa chữa có thể tìm ra được đâu. Riêng việc triệu hồi thì đã thực hiện từ năm ngoái rồi chứ không đợi bên đăng kiểm thông báo tới giờ đâu. Mer bị lỗi gì là triệu hồi ngya lặp tức cho khách hàng khi vào bảo dưỡng đồng thời báo cho bên đăng kiểm về việc triệu hôi. Khi đăng tin này chắc bên hãng làm xong hết rồiThì câu chuyện từ kỹ sư Lê Văn Tạch của hãng Toyota đến vụ lỗi cá vàng của hãng Mazda nè bác.
Chỉnh sửa cuối:
Bác buồn cười nhỉ tôi chỉ đang nói các hãng sx xe tại VN đang hành xử theo cách rất rất là VN. Việc lấy kỹ sư Tạch hay Mazda là 1 trong những ví dụ sinh động thôi. Còn riêng Mer thấy có vẻ bác rành vậy cho hỏi tại sao dính lỗi từ 2017 mà đến giờ này Cục đăng kiểm mới công bố, vậy là do Mer ko dám công bố công khai mà chỉ làm âm thầm do sợ bán ko dc xe hay gì gì đó và ông đăng kiểm nhà ta thì làm việc chậm chạp (2 ông này e thấy rất là VN đấy). Theo em, dù biết việc triệu hồi là hành động văn minh, thể hiện sự chuyên nghiệp, hệ thống quản lý giám sát tiên tiến của hãng và hơn hết vì sự an toàn của khách hàng. Thế nhưng với thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, bán chạy bậc nhất Việt Nam như Mer thì việc liên tiếp dính triệu hồi hàng ngàn xe vì những lỗi rất nguy hiểm như cháy nổ cầu chỉ, dây đai an toàn .... thì liệu hình tượng xe Đức sang trọng, đẳng cấp và an toàn có còn nguyên vẹn??Mình thấy chẳng liên quan gì nhau. Những lỗi này chỉ có nhà sản xuất mới có thể tìm ra, chứ chẳng phải mấy cái lỗi bình thường mà kỹ sư lắp ráp hay sửa chữa có thể tìm ra được đâu. Riêng việc triệu hồi thì đã thực hiện từ năm ngoái rồi chứ không đợi bên đăng kiểm thông báo tới giờ đâu. Mer bị lỗi gì là triệu hồi ngya lặp tức cho khách hàng khi vào bảo dưỡng đồng thời báo cho bên đăng kiểm về việc triệu hôi. Khi đăng tin này chắc bên hãng làm xong hết rồi
Thua. Bác làm như cục đăng kiểm là grap không bằng, bác gọi alo mai bên tui muốn triệu hồi xe mai a thông báo giùm nhé ). Đợi bên đó duyệt thì bên cty người ta lo làm trước rồi thím ơi. Lỗi thế nào là nguy hiểm bác có đọc lỗi chưa, chỉ khi nào xe bị thủy kích hoặc có máy và người dùng cố gắng khởi động nhiều lần liên tục thì có thể xảy ra, đây là trường hợp xấu nhất, hay seatbelt có thể không được đảm bảo cũng là trường họp xấu nhất. Bác tưởng tìm ra 1 lỗi nhỏ vậy nó đơn giản hay sao, trong tất cả ngành ô tô có nhưng lỗi mà xe phải chạy ở điều kiện thực tế nhiều năm thậm chí lên đến 5 năm mới phát hiện ra và nguyên nhân kể cả hãng cũng không thể giải thích ngay được. Bác tưởng chiếc xe là cục sắt đơn giản chắc. Nếu đơn giản vậy người ta chẳng cúng xe làm gì. Ở VN nghe triệu hồi thì này nọ, chứ nước ngoài là việc hoàn toàn bình thường. Thể hiện trách nhiệm của nhà sản xuất thôi.Bác buồn cười nhỉ tôi chỉ đang nói các hãng sx xe tại VN đang hành xử theo cách rất rất là VN. Việc lấy kỹ sư Tạch hay Mazda là 1 trong những ví dụ sinh động thôi. Còn riêng Mer thấy có vẻ bác rành vậy cho hỏi tại sao dính lỗi từ 2017 mà đến giờ này Cục đăng kiểm mới công bố, vậy là do Mer ko dám công bố công khai mà chỉ làm âm thầm do sợ bán ko dc xe hay gì gì đó và ông đăng kiểm nhà ta thì làm việc chậm chạp (2 ông này e thấy rất là VN đấy). Theo em, dù biết việc triệu hồi là hành động văn minh, thể hiện sự chuyên nghiệp, hệ thống quản lý giám sát tiên tiến của hãng và hơn hết vì sự an toàn của khách hàng. Thế nhưng với thương hiệu xe sang hàng đầu thế giới, bán chạy bậc nhất Việt Nam như Mer thì việc liên tiếp dính triệu hồi hàng ngàn xe vì những lỗi rất nguy hiểm như cháy nổ cầu chỉ, dây đai an toàn .... thì liệu hình tượng xe Đức sang trọng, đẳng cấp và an toàn có còn nguyên vẹn??
Dạ! em ko cãi với bác nữa. Bác nói đúng hết. Ý em chỉ nói 1 điều là VN chúng ta làm ăn vậy đấy (Cục đăng kiểm và các hãng xe cũng bị lây nhiễm...). Ok chưa bác?Thua. Bác làm như cục đăng kiểm là grap không bằng, bác gọi alo mai bên tui muốn triệu hồi xe mai a thông báo giùm nhé ). Đợi bên đó duyệt thì bên cty người ta lo làm trước rồi thím ơi. Lỗi thế nào là nguy hiểm bác có đọc lỗi chưa, chỉ khi nào xe bị thủy kích và người dùng cố gắng khởi động nhiều lần liên tục thì có thể xảy ra, đây là trường hợp xấu nhất, hay seatbelt có thể không được đảm bảo cũng là trường họp xấu nhất. Bác tưởng tìm ra 1 lỗi nhỏ vậy nó đơn giản hay sao, trong tất cả ngành ô tô có nhưng lỗi mà xe phải chạy ở điều kiện thực tế nhiều năm thậm chí lên đến 5 năm mới phát hiện ra và nguyên nhân kể cả hãng cũng không thể giải thích ngay được. Bác tưởng chiếc xe là cục sắt đơn giản chắc. Nếu đơn giản vậy người ta chẳng cúng xe làm gì.
Khi có 1 thông tin về recall lập tức các bác ở VN đều đặt câu hỏi là xe ở VN như thế nào ? có bị hay không ? nếu bị thì khi nào sẽ thực hiện ?
Theo em hiểu khi có chiến dịch thì hãng Mẹ sẽ thông báo về VN, kiểm tra lô xe xem có bao nhiêu chiếc bị ? hãng sẽ chuẩn bị phụ tùng thay thế ( nếu có ), thiết bị để thực hiện ( nếu có ), sau đó phải báo với cơ quan chức năng : đăng kiểm, hải quan, thuế... để tiến hành nhập về và khai báo với hải quan và thuế ( không biết có được miễn thuế hay không ?) .
Ở 1 dòng xe khi đã đăng kiểm xong tất nhiên phải đảm bảo các qui định về tiêu chuẩn Việt Nam: tiêu chuẩn an toàn, vận hành, khí thải... dựa trên các trang thiết bị được lắp trên xe.. Việc thay đổi bất kỳ thiết bị nào (bỏ ra hay thêm vào ) phải được cơ quan đăng kiểm Việt Nam chấp thuận, khi được chấp thuận thì hãng sẽ gởi thông cáo báo chi để thông tin chính thức, song song đó phải gởi thư hay gọi điện mời khách hàng sắp xếp thời gian để mang xe vào hãng thực hiện và tất cả đều miễn phí..
Nói thêm về đăng kiểm, nhiều bác nói là đăng kiểm ở VN dễ nhưng điều này không đúng, đăng kiểm bây giờ có nhiều trang thiết bị rất hiện đại và qui định ở VN rất chi tiết, không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ.
Theo em hiểu khi có chiến dịch thì hãng Mẹ sẽ thông báo về VN, kiểm tra lô xe xem có bao nhiêu chiếc bị ? hãng sẽ chuẩn bị phụ tùng thay thế ( nếu có ), thiết bị để thực hiện ( nếu có ), sau đó phải báo với cơ quan chức năng : đăng kiểm, hải quan, thuế... để tiến hành nhập về và khai báo với hải quan và thuế ( không biết có được miễn thuế hay không ?) .
Ở 1 dòng xe khi đã đăng kiểm xong tất nhiên phải đảm bảo các qui định về tiêu chuẩn Việt Nam: tiêu chuẩn an toàn, vận hành, khí thải... dựa trên các trang thiết bị được lắp trên xe.. Việc thay đổi bất kỳ thiết bị nào (bỏ ra hay thêm vào ) phải được cơ quan đăng kiểm Việt Nam chấp thuận, khi được chấp thuận thì hãng sẽ gởi thông cáo báo chi để thông tin chính thức, song song đó phải gởi thư hay gọi điện mời khách hàng sắp xếp thời gian để mang xe vào hãng thực hiện và tất cả đều miễn phí..
Nói thêm về đăng kiểm, nhiều bác nói là đăng kiểm ở VN dễ nhưng điều này không đúng, đăng kiểm bây giờ có nhiều trang thiết bị rất hiện đại và qui định ở VN rất chi tiết, không hề dễ dàng như nhiều người nghĩ.